TISCO วิเคราะห์ แนวโน้มตลาดวันนี้ ซึมลง ขาดปัจจัยใหม่ - การส่งสัญญาณของเจ้าหน้าที่ FED สร้างความไม่แน่นอนในการขึ้นดบ.ของ FED ในระยะข้างหน้า


สรุปสภาวะตลาดวันก่อน

ต่างชาติขายหนัก 2 วันซ้อน - SET แกว่งอิงแดนลบในกรอบ 1579-95 ไหลลง 2 วันติดตามทิศทางหุ้นภูมิภาคที่อ่อนตัวลง มีแรงขายหุ้นขนาดใหญ่-กลางกดดันตลาด และแรงขายแบบ Sell-on-Facts หลังงบกลุ่มการเงินที่ทยอยออกมาไม่มีเซอร์ไพร์สในแง่บวก ต่างชาติขายสุทธิอีก 2.78 พันลบ. แต่พลิก Long S50 Futures 12,435 สัญญา


ทิศทางตลาดวันนี้
 
หุ้นโลกวันก่อน (19 เม.ย.)
 
ปิด +/- เล็กน้อย – ท่ามกลางการประกาศผลประกอบการที่คละเคล้าของสหรัฐฯ อาทิ  Netflix, Tesla และ IBM รวมทั้งเจ้าหน้าที่ FED ส่งสัญญาณที่ไม่แน่นอนเกี่ยวกับการขึ้นดบ.ในอนาคต ด้านราคาน้ำมันดิบ WTI ร่วง 1.7$ ปิดต่ำกว่าระดับ 80$/bbl ถูกกดดันจากการแข็งค่าของเงินดอลลาร์ฯ หลังคาด FED จะเดินหน้าขึ้นดบ.ต่อไปเพื่อสกัดเงินเฟ้อ ขณะที่เงินเฟ้ออังกฤษใน มี.ค. +10.1% YoY สูงกว่าคาด หนุน Bond Yields ปรับขึ้น
 
แนวโน้มตลาดวันนี้
 
ซึมลง ขาดปัจจัยใหม่ – การส่งสัญญาณของเจ้าหน้าที่ FED สร้างความไม่แน่นอนในการขึ้นดบ.ของ FED ในระยะข้างหน้า ขณะที่การทยอยประกาศงบในสหรัฐฯ ออกมาคละเคล้า ไม่มีปัจจัยใหม่หนุน ผสานกับการปรับตัวขึ้นของ Bond Yields และการดีดกลับของ US Dollar Index ทำให้ Foreign Fund Flows มีสัญญาณลบมากขึ้น สำหรับงบ TTB และ KTB แม้ดีกว่าตลาดคาด 11% และ 15% ตามลำดับ แต่อาจถูกกลบจากปัญหาหุ้น STARK ที่มีภาคธนาคารร่วมกันปล่อยกู้ แนวรับ 1570+/- แนวต้าน 1590, 1595
 
กลยุทธ์การลงทุน
 
เลือกเทรดรายตัว, ลงทุน เน้นตั้งรับ – แนะเลือกเทรดเป็นรายตัว (Selective Buy) ลงซื้อ-ขึ้นขาย / พอร์ตลงทุน ถือทนแกว่ง-ทยอยตั้งรับช่วงตลาดผันผวน
 
ประเด็นหุ้นน่าสนใจ : หุ้นเด่นสัปดาห์นี้ MAKRO, PTTEP / หุ้นเด่น เม.ย. AP, BBL, MEGA, PTTEP, PTTGC, SMT, TLI / หุ้น 1Q23F เบื้องต้นกำไรโต YoY & QoQ – AOT, AU, BAY, BBL, BEM, CENTEL, CPALL, MAJOR, PYLON, SAPPE, SEAFCO, SICT, SISB, SNNP, SPA / โต YoY - CPN, CRC, ERW, MINT, STEC, WHA / หุ้นอิงบริโภคในปท.และเชื่อมโยงสถิติช่วงการเลือกตั้ง ADVANC, CPALL, MAKRO, MINT, SC, SCB / หุ้นมีสตอรี่เฉพาะตัวและมักปรับขึ้นหลังสงกรานต์ ENERG - PTT, PTTEP, PTG / mai – AU, D / CONMAT – TOA / หุ้นเบื้องต้นคาดเข้า SET50 – TLI, WHA / หุ้น Bottom Fishing KBANK, CPALL, OR, MEGA, BEM
 
หุ้นแนะนำประจำวัน
 
KTB – รายงานกำไร 1Q23 ที่ 1 หมื่นลบ. +15% YoY และ +24% QoQ ดีกว่าเราและตลาดคาด 15% หลัก ๆ จากรายได้ที่ไม่ใช่ดบ.ดีกว่าคาด และ NIM ขยายตัวดี, NPL อยู่ระดับค่อนข้างทรงตัว สะท้อนคุณภาพสินทรัพย์ยังอยู่ในเกณฑ์ดี, ราคาหุ้นถูก เทรดที่ PBV 0.6x มี ROE 10.5% และปันผล 2 ปีข้างหน้าอยู่ที่ 6% ต่อปี, เป้าพื้นฐาน 19.4 บ.
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 20 เม.ย. 2566 เวลา : 11:41:53
กลับหน้าข่าวเด่น
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 11:53 am