แฟชั่น-เดินทาง-กินดื่ม-เที่ยว
6 เหตุผลที่คุณควรไปชมนิทรรศการ Make The Future Thailand


สุดสัปดาห์นี้มีแผนไปเที่ยวไหนรึยัง? ถ้ายังเรามาตรียมตัววางแผนรับมือกับอนาคตกัน...นิทรรศการ “Make The Future Thailand” งานแสดงนวัตกรรมแห่งอนาคต 2050 ครบทุกมิติ ทั้งทางด้านพลังงาน การเดินทาง และนวัตกรรม เพื่ออนาคตที่ยั่งยืนของประเทศไทย  จัดเต็มมาให้ชมกันฟรีๆ เพียงแค่ 3 วันเท่านั้น ตั้งแต่วันที่ 19 – 21 มกราคมนี้ ควอเทียร์ แกลอรี่ ชั้นเอ็ม  ศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์ 

 


 

ไฮไลท์เด่นในนิทรรศการ “Make The Future Thailand”

 

 

1.Container of Possibility: แบบจำลองบ้านในอนาคต อัดแน่นด้วยสุดยอดนวัตกรรมที่มีความสามารถหลากหลายตอบสนองการใช้งานของคนรุ่นใหม่ได้อย่างสมบูรณ์แบบ เช่น ระบบปรับแสงไฟอัตโนมัติ ที่สามารถปรับแสงให้เหมาะกับสภาพวันเวลา ปรับให้มีแสงอ่อนๆ ในยามเช้าเพื่อปลุกให้ร่างกายของคุณตื่นขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ หน้าต่างอัจฉริยะที่สามารถนำพลังงานแสงอาทิตย์มาใช้เป็นพลังงานภายในตัวบ้าน ซึ่งนอกจากจะเป็นพลังงานสะอาดแล้ว หากวันไหนแดดดีๆ คุณยังสามารถเก็บพลังงานที่เหลือใช้นำไปขายเพิ่มรายได้อีกด้วย 



 

 

2.Shell Eco-Marathon Car: สุดยอดการแข่งขันยานยนต์ประหยัดน้ำมันที่จัดขึ้นโดยเชลล์เป็นประจำทุกปี พบกับผลงานการประดิษฐ์ยานยนต์ประหยัดน้ำมันโดยทีมตัวแทนหัวกะทิจากมหาวิทยาลัยต่างๆ ภายใต้โจทย์ง่ายๆ แต่ท้าทายขับให้ไกลที่สุดด้วยพลังงาน 1 ลิตรร่วมให้กำลังใจตัวแทนจากประเทศไทยทั้ง 14 ทีมเตรียมความพร้อมก่อนลงสนามแข่งระดับนานาชาติ ร่วมกับอีก 18 ประเทศในภูมิภาคเอเชีย กับการแข่งขัน Shell Eco-Marathon Asia 2018 ที่ประเทศสิงคโปร์ 

3.Bangkok 2050 Landscape: ผังเมืองใครว่าไม่สำคัญ เชลล์ประเทศไทยร่วมกับ UddC ศูนย์ออกแบบและพัฒนาเมือง จัดแสดงโมเดลเมืองแห่งอนาคตที่ตอบโจทย์ปัญหาทั้งด้านปริมาณประชากรที่เพิ่มมากขึ้น และการออกแบบที่อยู่อาศัยให้เหมาะสม งานนี้ใครอยากรู้ว่า กรุงเทพฯ 2050 จะมีหน้าตาเป็นอย่างไร ต้องห้ามพลาด! 

 

 

4.Thailand Energy’s Challenge: ร่วมค้นหาคำตอบกับแนวทางการใช้พลังงานของประเทศไทยในปัจจุบันและโลกอนาคต การปรับตัวของมิติด้านพลังงาน และแนวทางการปฏิบัติของผู้ใช้พลังงานที่เปลี่ยนไป เมื่อโลกก้าวเข้าสู่ยุคใหม่ที่นวัตกรรมและเทคโนโลยีส่งผลกระทบต่อสิ่งมีชีวิตต่างๆ บนโลกมากขึ้นเรื่อยๆ  


 

 

5.Salt Water Car: รถแข่งจิ๋วแต่แจ๋วขับเคลื่อนด้วยพลังงานน้ำเกลือ แม้ในวันนี้รถดังกล่าวจะเป็นเพียงของเล่น แต่ก็จุดประกายความหวังให้กับเหล่าผู้ใช้รถใช้ถนน หากวันหนึ่งเราสามารถพัฒนาพลังงานสะอาดในการขับเคลื่อนยานยนต์ ผลกระทบต่อโลกใบนี้ย่อมลดลง ขีดจำกัด การเดินทางน้อยลง และเปิดโอกาสให้เราออกสำรวจโลกกว้างได้ไกลยิ่งกว่าเดิม 

6.Mini Concert พบกับมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินขวัญใจคนยุคมิลเลนเนียล อาทิ มาริโอ้ เมาเร่อ ซีดี-กันต์ธีร์ ปิติธัญ จากเดอะสตาร์ ไอติมและน้องขิมจากเดอะวอยซ์ คิดส์ และ วง BNK48
(
เฌอปราง / มิวสิค / เจนนิษฐ์ / ปัญ / ไข่มุก / โมบายล์) ที่จะมาร่วมสร้างสีสันและเติมเต็มมิติภายในงานให้ครบเครื่องไปทั้ง สาระความรู้ และความสนุกสนานอย่างเต็มรูปแบบ 

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 15 ม.ค. 2561 เวลา : 21:32:11

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ 6 มิถุนายน 2555