แฟชั่น-เดินทาง-กินดื่ม-เที่ยว
ทราเวลโลก้า ชู 3 กลยุทธ์เด่น รับตลาดท่องเที่ยวไทย ตั้งเป้าผู้นำตลาดท่องเที่ยวออนไลน์


ทราเวลโลก้า เดินหน้าขับเคลื่อนธุรกิจในประเทศไทย ตอบรับการขยายตัวของตลาดท่องเที่ยวที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง ตอกย้ำผู้นำการให้บริการจองตั๋วเครื่องบินและที่พักออนไลน์ (Online Travel Agent หรือ OTA) ตั้งเป้าเป็น OTA อันดับ 1 ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ให้บริการการเดินทางที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบครันในแพลตฟอร์มเดียว

 

 

 

นายธีร์ ฉายากุล Country Manager ทราเวลโลก้า ประเทศไทย เปิดเผยว่าจากข้อมูลมูลค่าตลาดการท่องเที่ยวมีรายได้จากคนไทยเที่ยวไทย 9.3 แสนล้านบาท เติบโตจากปีก่อน 5.4%  โดยสร้างรายได้จากการท่องเที่ยว 2 ล้านล้านบาท มีสัดส่วน 19-20% ต่อผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ปัจจัยสำคัญที่ผลักดันให้ธุรกิจ OTA เติบโตเป็นผลมาจากการขยายตัวของกลุ่มคนชั้นกลางที่มีรายได้มากขึ้น กลุ่มคนเหล่านี้จะให้ความสำคัญกับการใช้จ่ายด้านท่องเที่ยวและยินดีจ่ายเงินเพื่อซื้อประสบการณ์การท่องเที่ยวมากขึ้น นอกจากนั้น การแข่งขันของสายการบินยังเป็นปัจจัยหลักที่ผลักดันให้ผู้คนออกเดินทางมากขึ้น แน่นอนว่าเมื่อตลาดมีการเติบโต ทราเวลโลก้า ซึ่งเข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศไทยกว่า 3 ปี และมีอัตราการดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นเป็นอันดับ 1 ในกลุ่มการท่องเที่ยวและการบิน เติบโตเพิ่มขึ้นเป็น 3 เท่า (หรือ 300%) ภายใน 1 ปี ตั้งแต่ปี 2017 ถึงปัจจุบัน* จากการเติบโตอย่างก้าวกระโดดนี้ เราจึงตั้งเป้าเป็นอันดับ 1 ในด้านการให้บริการจองตั๋วเครื่องบินและที่พักออนไลน์ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยแนวคิด #Enabling Mobility

 

ทราเวลโลก้ามุ่งมั่นสร้างการเติบโตด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการให้ตรงใจผู้บริโภคด้วย 3 ปัจจัยหลัก ได้แก่

1) Data Innovation ด้วยจุดแข็งจากการเป็นบริษัทด้านเทคโนโลยีที่เติบโตเร็วที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เรานำ Big Data มาใช้วิเคราะห์ข้อมูลต่างๆ เพื่อเข้าถึงความต้องการหรือความชอบของผู้ใช้ได้อย่างแม่นยำ พร้อมพัฒนาเป็นฟีเจอร์ใหม่ๆ ในอนาคต

2) Customer Centric ยึดความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตอบโจทย์ผู้บริโภคได้ดียิ่งขึ้น รวมถึง บริการหลังการขายต่างๆ ที่ตอบโจทย์ อาทิ ช่องทางการชำระเงิน ซึ่งเรามองว่าทราเวลโลก้าตอบโจทย์ช่องทางการชำระเงินได้เยอะที่สุด ทั้งบัตรเครดิต การโอนเงิน เคาน์เตอร์เซอร์วิส อินเทอร์เน็ตแบงก์กิ้งและอื่นๆ นอกจากนี้ เราก็ยังมีบริการให้ลูกค้าเปลี่ยนเที่ยวบินด้วยตัวเอง การขอคืนเงิน และบริการอื่นๆ ผ่านโมบายแอปพลิเคชั่น

3) Content Marketing เรามีช่องทางการสื่อสารเป็นของตัวเอง และเน้นที่การสื่อสารกับผู้บริโภคผ่านโซเชียล มีเดีย และเว็บบล็อก เพื่อแบ่งปันประสบการณ์และสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนรู้สึกอยากท่องเที่ยว และทราเวลโลก้าเข้ามาช่วยให้การจัดการการเดินทางง่ายยิ่งขึ้น พร้อมเดินหน้ารักษาฐานลูกค้าเดิม และขยายฐานลูกค้าใหม่ ด้วยการเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ๆ เพื่อรองรับการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุดทราเวลโลก้าเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ที่ช่วยตอบโจทย์นักเดินทางที่มองหารูปแบบการจองที่ครบจบในขั้นตอนเดียว คือ การจองแพ็กเกจตั๋วเครื่องบิน พร้อมที่พัก เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้บริการมากยิ่งขึ้น บริการ Airport Transport เพื่อให้ทุกคนเดินทางท่องเที่ยวได้ง่ายขึ้น ตั้งแต่ก้าวแรกที่ออกจากสนามบิน 

ทราเวลโลก้ามุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดแก่ลูกค้าที่ต้องการเดินทางท่องเที่ยว ลูกค้าทราเวลโลก้าจะได้สัมผัสกับประสบการณ์การจองที่ง่าย สะดวก และรวดเร็ว อีกทั้งแสดงราคาที่เห็นเป็นราคาสุดท้าย พร้อมข้อเสนอพิเศษและส่วนลดมากมาย โดยมีช่องทางการชำระเงินที่หลากหลายเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักเดินทางทุกกลุ่ม เช่น บัตรเครดิต อินเทอร์เน็ตแบงค์กิ้ง โมบายแบงค์กิ้ง ชำระผ่านตู้ ATM หรือเคาน์เตอร์เซอร์วิส

*จากจำนวนดาวน์โหลดแอป


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 20 พ.ย. 2561 เวลา : 23:55:43

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ 6 มิถุนายน 2555