แฟชั่น-เดินทาง-กินดื่ม-เที่ยว
เวียตเจ็ทร่วมกับรัฐวิกตอเรีย ประกาศเริ่มให้บริการเที่ยวบิน โฮจิมินห์ - เมลเบิร์น 31 มี.ค. นี้


สายการบินเวียตเจ็ท (เวียดนาม) ร่วมกับรัฐวิกตอเรีย ประเทศออสเตรเลีย ประกาศเริ่มให้บริการเส้นทางบินระหว่างเวียดนามและออสเตรเลียเป็นครั้งแรก ซึ่งเชื่อมต่อโฮจิมินห์กับเมลเบิร์น นายทิม พาลาส (Tim Pallas) รัฐมนตรีการคลังและการลงทุน รัฐวิกตอเรีย เป็นผู้นำคณะผู้แทนในการเยือนเวียดนามเพื่อร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีประกาศเริ่มให้บริการเส้นทางบินใหม่ซึ่งจัดขึ้นในโฮจิมินห์ พร้อมด้วย นายติ่น เวียต เฟือง (Dinh Viet Phuong) กรรมการผู้จัดการสายการบินเวียตเจ็ท (เวียดนาม)


ในช่วงเริ่มต้น บริการเส้นทางบินระหว่างประเทศเส้นทางใหม่ เชื่อมระหว่างโฮจิมินห์ และ เมลเบิร์น จะให้บริการด้วยความถี่ 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ทั้งนี้ สายการบินฯ คาดว่าจะเพิ่มความถี่เที่ยวบินเป็น 7 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ภายในเดือนธันวาคม 2567

 
สายการบินเวียตเจ็ท (เวียดนาม) ปฏิบัติการบินทุกเที่ยวบินโดยอากาศยานแอร์บัส A330 ซึ่งเป็นอากาศยานลำตัวกว้าง มีความทันสมัย และสะดวกสบาย นอกจากนี้ ผู้โดยสารสามารถสัมผัสประสบการณ์การบินด้วยชั้นที่นั่งหลากหลายประเภท อาทิ ชั้นธุรกิจสกายบอส (SkyBoss Business) ชั้นสกายบอส (SkyBoss) ชั้นดีลักซ์ (Deluxe) และชั้นประหยัด (Eco) โดยจะให้บริการตามตารางเที่ยวบินดังนี้

• เที่ยวบินซึ่งออกเดินทางจากโฮจิมินห์ เวลา 09.50 น. (เวลาท้องถิ่น) เดินทางถึงเมลเบิร์น เวลา 22.35 น. (เวลาท้องถิ่น) ในวันเดียวกัน จะให้บริการทุกวันจันทร์ พุธ และศุกร์

• เที่ยวบินซึ่งออกเดินทางจากเมลเบิร์น เวลา 00.30 น. (เวลาท้องถิ่น) เดินทางถึงโฮจิมินห์ เวลา 05.15 น. (เวลาท้องถิ่น) ในวันเดียวกัน จะให้บริการทุกวันอังคาร พฤหัสบดี และเสาร์

“การเริ่มให้บริการในเมลเบิร์นของอีกหนึ่งสายการบินชั้นนำจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้แสดงถึงศักยภาพด้านเศรษฐกิจของรัฐวิกตอเรีย รวมถึงเน้นย้ำความแข็งแกร่งของตลาดการท่องเที่ยวและการส่งออกของเรา” นายทิม พาลาส (Tim Pallas) รัฐมนตรีกระทรวงการคลังและการลงทุนของรัฐวิกตอเรีย กล่าวขณะร่วมแสดงความยินดีในพิธีประกาศเริ่มให้บริการเส้นทางบินใหม่ของสายการบินเวียตเจ็ท (เวียดนาม)

 
ความมุ่งมั่นของสายการบินเวียตเจ็ท (เวียดนาม) กำหนดทิศทางแรกในการเดินหน้าเชื่อมต่อเวียดนามกับออสเตรเลีย ซึ่งเป็นเพียงส่วนหนึ่งของแผนใหญ่ในการขยายเครือข่ายเส้นทางบินทั่วโลกหวังเชื่อมต่อกับทุกทวีป สายการบินฯ มอบโอกาสการเดินทางแก่ผู้คนทั่วโลกด้วยราคาบัตรโดยสารที่เข้าถึงได้ และบริการที่มีคุณภาพ ทั้งนี้ ความร่วมมือระหว่างสายการบินเวียตเจ็ท (เวียดนาม) และรัฐวิกตอเรีย ประเทศออสเตรเลีย ส่งผลให้บริการเส้นทางบินใหม่ดังกล่าวช่วยกระตุ้นการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างยั่งยืน ทั้งในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว เศรษฐกิจการค้า และเศรษฐกิจในภาพรวมของเวียดนาม รัฐวิกตอเรีย และออสเตรเลีย นอกจากนี้ การให้บริการเครือข่ายเส้นทางบินที่หลากหลายของสายการบินฯ มอบทางเลือกการเดินทางสู่ออสเตรเลียแก่นักท่องเที่ยวชาวเอเชีย ด้วยบริการเที่ยวบินเชื่อมต่อที่สะดวกสบาย

ออสเตรเลียและรัฐวิกตอเรีย เป็นจุดหมายการท่องเที่ยวและการศึกษายอดนิยม โดยในปี 2562 มีชาวเวียดนามกว่า 123,000 คนเดินทางไปเยือนออสเตรเลีย ข้อมูลจากสำนักงานสถิติทั่วไปของเวียดนามเผยว่าการค้าทวิภาคีระหว่างเวียดนามและออสเตรเลียมีมูลค่าสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 12.4 พันล้านเหรียญสหรัฐในปี 2564 ผลประกอบการดังกล่าวคาดว่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง ผลพวงส่วนหนึ่งมาจากสายการบินเวียตเจ็ท (เวียดนาม) เข้าสู่ตลาดออสเตรเลียในปี 2566 นี้

LastUpdate 11/01/2566 19:04:48 โดย : Admin

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ 6 มิถุนายน 2555