การตลาด
บิ๊กซีโดดช่วยเกษตรกรปลูกหอมแดง สั่งกระจายขาย 350 สาขาทั่วประเทศ


 

นายกุฎาธาร นาควิโรจน์ ผู้อำนวยการฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “ตามที่ บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ได้ร่วมกับกระทรวงพาณิชย์ ลงนามในบันทึกความเข้าใจเรื่องความร่วมมือส่งเสริมผลิตผลทางการเกษตรของไทย โดยมีเป้าหมายจะซื้อผักและผลไม้ของเกษตรกรไทยจำนวน 70,200 ตัน ในปี 2556 เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา 35% คิดเป็นมูลค่าโดยรวมประมาณ 3,500 ล้านบาท และได้เริ่มเดินหน้าช่วยเหลือเกษตรกรไทย ตามความตกลงดังกล่าวแล้ว โดยระหว่างวันนี้ - 28 ก.พ. ได้จัดเทศกาลส้มไทยเพื่อสนับสนุนเกษตรกรชาวสวนส้มของไทย นั้น”

“ล่าสุด เมื่อต้นเดือน ก.พ. ในงานมหกรรมขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย ครั้งที่ 2 ที่กระทรวงพาณิชย์เป็นเจ้าภาพ จัดขึ้น ณ อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ได้ลงนามในบันทึกความตกลงกับกลุ่มพัฒนาอาชีพสตรีหอมแดง อำเภอยางชุมน้อย จังหวัดศรีสะเกษ โดยมีนางวัชรี วิมุกตายน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เป็นสักขีพยาน  ในการร่วมมือกับกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ พัฒนากรรมวิธีการผลิต การออกแบบบรรจุภัณฑ์ และการกระจายผลิตภัณฑ์หอมแดงปอกเปลือกและหอมเจียวสำเร็จรูป ให้ตรงกับความต้องการของผู้บริโภค รวมทั้งกำหนดแผนการตลาดและราคาที่เหมาะสม เพื่อสนับสนุนวิสาหกิจของชุมชนต่อไป” นายกุฎาธารฯ กล่าว
 
“หอมแดงเป็นพืชคู่ครัวไทยมานาน และมีเกษตรกรจำนวนมากที่เพาะปลูกหอมแดงเป็นอาชีพหลัก ซึ่งหอมแดงจากอำเภอยางชุมน้อย จังหวัดศรีสะเกษ ได้ชื่อว่าเป็นหอมแดงที่มีคุณภาพดีที่สุดในประเทศไทย มีเกษตรกรปลูกหอมแดงมากกว่า 3,000 ราย บนพื้นที่กว่า 9,300 ไร่ และมีผลผลิตมากถึงปีละ 26,000 ตัน บิ๊กซีจึงได้ร่วมมือกับกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ในการช่วยเกษตรกรเพิ่มมูลค่าให้กับผลผลิต ด้วยการพัฒนารูปแบบและศึกษาศักยภาพทางการตลาดของการนำหอมแดงมาปอกเปลือกบรรจุถุงสุญญากาศ เพื่อเจาะกลุ่ม เป้าหมายที่ต้องการความสะดวกในการใช้งานและไม่ต้องการปอกเปลือกเอง รวมทั้งผลิตเป็นหอมเจียวสำเร็จรูปที่บริโภคได้ทันทีและเก็บได้นาน เพื่อวางจำหน่ายในบิ๊กซี 350 สาขาทั่วประเทศในเร็วๆ นี้” นายกุฎาธารฯ สรุป
  
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 12 ก.พ. 2556 เวลา : 19:23:54
24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 1:41 pm