กองทุนรวม
บลจ. ทิสโก้ ส่ง "ทิสโก้ สเปเชี่ยล โบนัส 3F" กองผสมลงทุน "ตราสารหนี้-หุ้นเอเชีย" ตั้งเป้าทำกำไร 6%


บลจ. ทิสโก้ คว้าจังหวะส่งกองทุนผสม  “ทิสโก้ สเปเชี่ยล โบนัส 3F”  เน้นลงทุนตราสารหนี้คุณภาพ พร้อมลงทุนในหุ้นเอเชีย อีกไม่เกิน 25% เพิ่มโอกาสรับผลตอบแทนสูงกว่าเงินฝากและตราสารหนี้ ตั้งเป้าทำกำไร 6% ภายใน 1 ปี  เปิดไอพีโอแล้วตั้งแต่วันนี้ ถึง 27 ก.พ. 56  ที่ บลจ.ทิสโก้ และ สาขาธนาคารทิสโก้ทุกสาขา ลงทุนขั้นต่ำ 5,000 บาท

 
            นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและที่ปรึกษาการลงทุน ธุรกิจกองทุนส่วนบุคคลและกองทุนรวม บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด (Mr. Saharat Chudsuwan, Senior Vice President, Head of Marketing and Wealth Advisory Mutual & Private Fund Business, TISCO Asset Management Co.,Ltd.) เปิดเผยว่า เพื่อตอบโจทย์การลงทุนในจังหวะเวลาที่เหมาะสม แก่ผู้ลงทุนที่รับความเสี่ยงได้ในระดับปานกลาง จึงเสนอขาย “กองทุนเปิด ทิสโก้ สเปเชี่ยล โบนัส 3F (TISCO Special Bonus Fund 3F)” ซึ่งเป็นกองทุนรวมผสมแบบกำหนดสัดส่วนการลงทุนในตราสารแห่งทุน (หุ้น) ไม่เกิน 25% โดยกองทุนดังกล่าวมีนโยบายเน้นการลงทุนในตราสารแห่งหนี้และเงินฝากในประเทศหรือต่างประเทศ อายุประมาณ 1  ปี และที่เหลือจะลงทุนในหุ้นเอเชียแปซิฟิกยกเว้นญี่ปุ่น (Asia Pacific ex. Japan)  ไม่เกิน 25% ผ่านกองทุน Lyxor ETF MSCI AC Asia Pacific ex Japan เพื่อเป็นการเพิ่มโอกาสในการทำกำไรจากราคาหุ้นที่ปรับตัวสูงขึ้น
 
            กองทุนดังกล่าวเหมาะสำหรับผู้ลงทุนที่ต้องการแสวงหาผลตอบแทนที่ดีกว่าเงินฝากและกองทุนตราสารหนี้ แต่ยังคงเน้นการลงทุนในแบบที่มีความเสี่ยงไม่สูงนัก โดยมีอายุโครงการประมาณ 1 ปี หรือสามารถเลิกกองทุนก่อนครบกำหนดอายุโครงการ หากสามารถสร้างผลตอบแทนได้ถึง 6% โดยได้ทำการเสนอขายครั้งเดียว (ไอพีโอ) แล้วตั้งแต่วันนี้จนถึง 27 ก.พ. 2556
 
            “เรามองว่าตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ยกเว้นญี่ปุ่น เป็นตลาดหุ้นที่นักลงทุนต่างชาติสนใจและเข้ามาลงทุนอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะทางเอเชียเหนือ เนื่องจากราคาหุ้นถูก และนักลงทุนเริ่มคลายความกังวลต่อเศรษฐกิจของเอเชียเหนือหลังจากมีความมั่นใจต่อเศรษฐกิจสหรัฐฯ และยุโรปมากขึ้น และส่งผลให้ตลาดหุ้นดังกล่าวมีแนวโน้มที่จะ Outperform ได้ในปีนี้ โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากปริมาณเงินทุนไหลเข้าอย่างต่อเนื่อง ฐานะทางการเงินแข็งแกร่ง  รวมถึงเป็นภูมิภาคที่ได้ประโยชน์สูงสุดจากการการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก อีกทั้งได้ประโยชน์ตามแนวโน้มผลการดำเนินงานบริษัทจดทะเบียนที่ดีขึ้น และราคาหุ้นยังคงมี Upside อีกมากกว่า 20%
 
            ดังนั้นการลงทุนซึ่งมีการผสมหุ้นภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ยกเว้นญี่ปุ่นอยู่ด้วยนั้นจึงนับเป็นทางเลือกที่จะช่วยสร้างผลตอบแทนในพอร์ตการลงทุนได้เป็นอย่างดี ซึ่งการลงทุนผ่าน “กองทุนเปิด ทิสโก้ สเปเชี่ยล โบนัส 3F” นี้ จึงเป็นการตอบโจทย์การลงทุนได้เป็นอย่างดี” นายสาห์รัช กล่าว
 
            ทั้งนี้ กองทุนเปิด ทิสโก้ สเปเชี่ยล โบนัส 3F  มีมูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท มีอายุโครงการประมาณ 1 ปี หรือสามารถเลิกกองทุนก่อนครบกำหนดอายุโครงการ หากสามารถสร้างผลตอบแทนได้ถึง 6 % โดยจะเสนอขายครั้งเดียว (ไอพีโอ)  ตั้งแต่วันนี้ - 27  ก.พ. 2556  มูลค่าจองซื้อขั้นต่ำ 5,000 บาท  ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถติดต่อได้ที่ บลจ. ทิสโก้ หรือ ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา หรือที่ TISCO Contact Center โทร. 02-633-6000 กด 4
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 21 ก.พ. 2556 เวลา : 02:10:48
18-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 18, 2024, 1:18 pm