กองทุนรวม
แอสเซท พลัส เปิดขายและรับซื้อคืนรอบใหม่กองทุนASP-STAR ผลตอบแทน 2.90%


บลจ.แอสเซท พลัส เตรียมเปิดขายและรับซื้อคืนรอบใหม่ กองทุนเปิดแอสเซทพลัสสตาร์ฟิกซ์อินคัม (ASP-STAR) ลงทุนในตราสารหนี้เอเชียที่มีปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่ง โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากอัตราดอกเบี้ยต่ำทั่วโลกและกระแสเงินทุนไหลเข้าในภูมิภาคเอชีย เปิดขายและรับซื้อคืนปีละ 1 ครั้ง มีนโยบายจ่ายเงินปันผล และในวันที่ 13 มีนาคมจะเปิดขายและซื้อคืนรอบ กองทุนเปิดแอสเซทพลัสแอ็คทีฟตราสารหนี้1 (ASP-ACFIXED1) เน้นลงทุนในตราสารหนี้ไทย อายุประมาณ 3 เดือน ผลตอบแทนประมาณ 2.90% ต่อปี**

นางสาวฤดี  ปติอารยกุล ผู้จัดการกองทุนอาวุโส ฝ่ายการจัดการลงทุน บลจ.แอสเซท พลัส เปิดเผยว่า โอกาสการลงทุนในตลาดตราสารหนี้ในภูมิภาคเอเชียยังมีอยู่ต่อเนื่อง เพราะแนวโน้มขนาดของตลาดตราสารหนี้เอเชียยังมีทิศทางการเติบโต แม้ว่าตราสารหนี้ภาคเอกชนในเอเชียจะมีระดับราคาที่ค่อนข้างสูง แต่ยังมีปัจจัยบวกสนับสนุนการเติบโตจากนโยบายอัตราดอกเบี้ยต่ำทั่วโลกกระแสเงินลงทุนไหลเข้าในเอเชียในสภาวะการณ์ไม่แน่นอนของเศรษฐกิจโลก และจากขนาดของตลาดตราสารหนี้เอกชนที่เติบโต กอปรกับระดับราคามีลักษณะกระจายตัว จึงมองว่าจะเป็นโอกาสที่ดีเพื่อเลือกลงทุนในตราสารที่มีแนวโน้มสร้างผลตอบแทนที่ดี  นอกจากนี้ อันดับความน่าเชื่อถือของภูมิภาคเอเชียที่แข็งแกร่งและมีระดับราคาน่าสนใจเมื่อเทียบกับตราสารหนี้ในภาคตะวันตก จึงคาดว่าจะมีความต้องการในตลาดตราสารหนี้เอเชียสูง ซึ่งจะเป็นอีกปัจจัยที่สามารถเพิ่มโอกาสสร้างผลตอบแทนจากกำไรในมูลค่าตลาดตราสารหนี้ได้

ในส่วนของทิศทางการลงทุนในตลาดตราสารหนี้ไทย ในช่วงที่ผ่านมา ตลาดตราสารหนี้ค่อนข้างนิ่งหลังจากที่ยังไม่มีปัจจัยใหม่ๆเข้ามากระทบตลาด อีกทั้งนักลงทุนยังจับตาดูผลกระทบจากการปรับลดงบประมาณในสหรัฐฯ รวมทั้งสถานการณ์ทางการเมืองในอิตาลี ซึ่งจะส่งผลต่อการเคลื่อนไหวของเงินทุนต่างชาติ

สำหรับปัจจัยภายในประเทศธนาคารแห่งประเทศไทยมีการปรับเพิ่มตัวเลขคาดการณ์ GDP Growth ปี 2556 จากเดิมที่ 4.9% เป็นไม่น้อยกว่า 5% ส่วนค่าเงินบาทในเดือน ก.พ. แกว่งตัวในกรอบ 29.7-29.9 ดังนั้น บริษัทฯมีมุมมองว่า ทางคณะกรรมการนโยบายทางการเงิน (กนง.) อาจมีมติคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายในการประชุมครั้งต่อไป (3 เม.ย. 56) 

นางสาวจารุลักษณ์ เรืองสุวรรณ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายการขายและการตลาด กล่าวว่า ในวันที่ 11 มีนาคม บริษัทฯ จะ Rollover กองทุนเปิดแอสเซทพลัสสตาร์ฟิกซ์อินคัม (ASP-STAR) เป็นกองทุนตราสารหนี้ต่างประเทศ ที่เปิดขายและรับซื้อคืนปีละ 1 ครั้ง โดยปัจจุบันกองทุนเน้นลงทุนในตราสารหนี้เอเชีย ที่มีปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่ง และจะได้รับผลดีจากเม็ดเงินลงทุนไหลเข้าในตลาดตราสารหนี้เอเชีย ทั้งนี้ กองทุนจะเน้นการลงทุนในตราสารหนี้คุณภาพที่มีอันดับความน่าเชื่อถือในระดับ A- ขึ้นไป โดยจะกระจายการลงทุนในกลุ่มประเทศเอเชีย และเน้นลงทุนในผู้ออกตราสารจากประเทศเกาหลีใต้มากที่สุด รองมาคือ จีน และมาเลเซีย ทั้งนี้ กองทุนมีนโยบายจ่ายเงินปันผลไม่เกินปีละ 4 ครั้ง ในอัตราไม่เกินร้อยละ 100 ของกำไรสะสมหรือกำไรสุทธิ และกองทุนมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนตามสภาวะตลาดที่เปลี่ยนไป (Dynamic hedging) ซึ่งเหมาะสำหรับผู้ลงทุนที่ต้องการกระจายการลงทุนและสามารถรับความเสี่ยงจากการลงทุนในตราสารหนี้ต่างประเทศได้ และในวันที่ 13 มีนาคม บริษัทฯ จะ Rollover กองทุนเปิดแอสเซทพลัสแอ็คทีฟตราสารหนี้ 1 (ASP-ACFIXED1) เน้นลงทุนในตราสารหนี้ไทย ซึ่งเป็นกองทุนตราสารหนี้ที่เสนอขายเป็นรอบระยะเวลา โดยรอบการลงทุนนี้มีระยะเวลาประมาณ 3 เดือน ทั้งนี้กองทุนจะลงทุนในพันธบัตรรัฐบาล เงินฝากและตั๋วแลกเงินในประเทศ ผลตอบแทนประมาณ 2.90% ต่อปี**

ทั้งนี้ ณ วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2556* กองทุน ASP-STAR มีผลการดำเนินงานย้อนหลัง 1 ปี อยู่ที่ 4.99%ต่อปี ขณะที่เกณฑ์มาตรฐาน (US Cash Indices LIBOR Total Return 6 months ปรับด้วย gain/loss ของอัตราแลกเปลี่ยนเพื่อคำนวณผลตอบแทนเป็นสกุลเงินบาท ณ วันที่คำนวณผลตอบแทน) อยู่ที่ 0.71% ต่อปี และนับตั้งแต่จัดตั้งกองทุน เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2553** กองทุน ASP-STAR สามารถสร้างผลตอบแทนอยู่ที่ 4.46% ต่อปี ขณะที่เกณฑ์มาตรฐาน อยู่ที่ 0.59% ต่อปี

 


 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 07 มี.ค. 2556 เวลา : 18:59:40
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 8:26 pm