สุขภาพ
โครงการเพื่อการสูงวัยอย่างมีสุขภาพที่ดี วงเงิน 1.6 พันล้านยูโร


มหาวิทยาลัย Leuphana เตรียมสมัครเข้าร่วมโครงการนวัตกรรมแห่งสหภาพยุโรป (อียู) ซึ่งมีวงเงินลงทุนถึง 1.6 พันล้านยูโร และเกี่ยวกับการปฏิวัติข้อมูลขนาดใหญ่ (Big Data) ในแวดวงเฮลธ์แคร์ผ่านความร่วมมือของภูมิภาคยุโรปในพื้นที่ต่างๆซึ่งมีความเหมาะสมในการดำเนินการมากที่สุด การเป็นพันธมิตรอย่างเหนียวแน่นกับมหาวิทยาลัยเมดิคัล เซ็นเตอร์ โกติงเก็น (University Medical Center Goettingen) มหาวิทยาลัยซูริก (University of Zurich) สาธารณรัฐมอลตา สมาคมวัคซีนสกลาโว (Sclavo Vaccines Association) ของอิตาลี องค์กร ICHOM และองค์กรอื่นๆ


มหาวิทยาลัย Lueneburg ของเยอรมนี ยังคงมุ่งมั่นดำเนินการเพื่อความก้าวหน้าด้านนวัตกรรมที่ตั้งอยู่บนพื้นฐานข องการทำวิจัย และการพัฒนาธุรกิจ โดยมุ่งมั่นที่จะสร้างความร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับสถาบันนวัตกรรม และเทคโนโลยีแห่งยุโรป (EIT) ซึ่งเป็นสถาบันหนึ่งของสหภาพยุโรป ความเป็นพันธมิตรดังกล่าวจะตอบสนองต่อความท้าทาย และโอกาสของภาวะสูงวัยของประชากรมากขึ้น เนื่องจากช่วงเวลาของการมีชีวิตที่ยืนยาวขึ้นในยุโรป เช่น การคาดการณ์ว่า เด็กสาวที่เกิดในเยอรมนีจะมีอายุยืนถึง 102 ปี โครงการขนาดใหญ่นี้มีชื่อว่า “Healthy Living and Active Ageing” จะช่วยส่งเสริมนวัตกรรมที่มีพื้นฐานมาจากความรู้ และยังก่อให้เกิดศักยภาพในการขยายตัวทางเศรษฐกิจจากการเปลี่ยนแปลงทางประชากรศาสตร์ รวมถึงเปิดโอกาสให้ประชาชนได้ใช้ชีวิตอย่างเต็มที่ไปจนแก่เฒ่า สหภาพยุโรปจะมอบงบประมาณมากถึง 400 ล้านยูโรสำหรับการเริ่มต้นโครงการในปี 2557 และงบประมาณเพิ่มเติมอีก 1.2 ล้านยูโร เพื่อดำเนินการด้านการเงินอื่นๆ คาดว่า เงินทุนเหล่านี้จะสามารถสร้างตลาดซึ่งมีเม็ดเงินหมุนเวียนคิดเป็นมูลค่าเบื้องต้นได้ 2.1 แสนล้านยูโรในอีก 7 ปีข้างหน้า

ไมเคิล พอร์เตอร์ (Michael Porter) ผู้ก่อตั้งร่วม ICHOM แห่งมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ซึ่งมีส่วนร่วมในการแข่งขันครั้งนี้ กล่าวว่า “เราอยู่ในจุดเริ่มต้นของการปฏิวัติวงการการดูแลสุขภาพ ซึ่งผู้ที่มีส่วนร่วมทุกคนที่อยู่ในระบบการดูแลสุขภาพกำลังแข่งขันกัน เพื่อพัฒนาผลลัพธ์ของการรักษาผู้ป่วยให้ออกมาดีที่สุด” โฮล์ม เคลเลอร์ (Holm Keller) รองประธานบริหารแห่งมหาวิทยาลัย Leuphana และผู้ดูแลโครงการ กล่าวว่า “มูลค่ามหาศาลที่จะมีให้กับสังคมยุโรปจะเป็นกุญแจสำคัญสู่ศักยภาพ และการใช้ประโยชน์จาก 'Big Data' ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อส่งเสริมนวัตกรรมด้านการศึกษา การวิจัย และธุรกิจในยุโรป กลุ่มผู้ทรงคุณวุฒิที่ได้รับคัดเลือกจะต้องทำงานร่วมกันเพื่อเป้าหมายนี้”

กลุ่มสมาชิกระดับโลกของ Leuphana ประกอบไปด้วยสาธารณรัฐมัลตา พร้อมกับหน่วยงานอื่นๆที่เกี่ยวข้องของมัลตา, ICHOM (สมาคมตรวจวัดผลสุขภาพนานาชาติ), สถาบัน Karolinska Institutet และ Boston Consulting Group และหน่วยงานอื่นๆ รวมถึงสมาคมวัคซีนสกลาโวแห่งอิตาลี, สถาบันวิจัยวัคซีนโนวาร์ทิสเพื่อสุขภาพประชากรโลก, เครือข่ายสถาบันวิจัยยุโรป, มหาวิทยาลัยเมดิคอล เซ็นเตอร์แห่งเมืองดจเอตทิงเจน, สถาบันวิจัย Research Priority Program URPP Dynamics of Healthy Aging แห่งมหาวิทยาลัยซูริค, Coburg Geriatric Clinic, เครือข่ายวิทยาศาสตร์ชีวภาพ BioCon Valley และเครือข่ายของพันธมิตรในยุโรปเหนืออย่าง ScanBalt
 
พณฯ ดร. โจเซฟ มัสแคท (Dr. Joseph Muscat) นายกรัฐมนตรีของมัลตา กล่าวว่า “รัฐบาลมัลตาให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ทั้งในด้านความรู้ และนวัตกรรมชุมชน ซึ่งได้รับการพัฒนาให้ทันสมัยโดยมหาวิทยาลัย Leuphana และประสานงานกับหน่วยงานท้องถิ่นอย่างกระทรวงวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีมัลตา”

 
โครงการดังกล่าวจะถูกเปิดเผยโดยผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในวันที่ 29 เมษายน 2556 ณ การประชุม EIT ในกรุงดับลิน ประเทศไอร์แลนด์
 
สามารถดูข้อมูล และรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: http://kic.leuphana.com [http://kic.leuphana.de ]
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 28 เม.ย. 2556 เวลา : 14:51:50
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 1:45 pm