กองทุนรวม
กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์เคพีเอ็น เริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ 3 พ.ค.


กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์เคพีเอ็น (KPNPF) พร้อมซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ 3 พ.ค. นี้ ด้วยมูลค่ากองทุน 1,800 ล้านบาท เป็นกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์กองที่ 2 ที่เข้าจดทะเบียนในปีนี้
 

นางสาวปวีณา ศรีโพธิ์ทอง ผู้ช่วยผู้จัดการ หัวหน้ากลุ่มงานผู้ออกหลักทรัพย์และบริษัทจดทะเบียน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์เคพีเอ็น (KPNPF) จะเข้าจดทะเบียนและเริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ในหมวดกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ กลุ่มอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง ในวันที่ 3 พฤษภาคม 2556 โดยเป็นกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์กองที่ 2 ที่เข้าจดทะเบียนในปีนี้ โดย KPNPF เสนอขายหน่วยลงทุนจำนวน 180 ล้านหน่วย ต่อประชาชนทั่วไป ระหว่างวันที่ 28 มีนาคม – 11 เมษายน 2556 ในราคาหน่วยละ 10 บาท รวมมูลค่าเสนอขาย 1,800 ล้านบาท มีบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนกสิกรไทย จำกัด เป็นบริษัทจัดการกองทุน
 
นายจงรัก รัตนเพียร ประธานกรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย จำกัด เปิดเผยว่า “กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์เคพีเอ็น หรือ KPNPF ลงทุนในกรรมสิทธิ์สมบูรณ์ (Freehold) ในที่ดินและโครงการอาคารเคพีเอ็น ทาวเวอร์ รวมถึงระบบสาธารณูปโภคพร้อมทั้งส่วนควบและอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งถือเป็นอสังหาริมทรัพย์ที่โดดเด่นบนทำเลศักยภาพย่านพระราม 9 มีความได้เปรียบในเชิงทำเลที่ตั้งซึ่งอยู่บนจุดเชื่อมต่อของโครงข่ายการคมนาคมทั้งในปัจจุบัน และใกล้กับสถานีประดิษฐ์มนูธรรม บนเส้นทางรถไฟฟ้า MRT สายสีส้ม (ตลิ่งชัน-มีนบุรี) ในอนาคต โดยในปี 2553 - 2555 มีอัตราการเช่าพื้นที่เฉลี่ยสูงกว่า 90% จึงมีโอกาสสร้างรายได้สม่ำเสมอจากค่าเช่าอาคารสำนักงาน รวมถึงค่าเช่าพื้นที่สื่อโฆษณากลางแจ้งบนตัวอาคารและจอแสดงภาพ LED ขนาดใหญ่ที่สามารถสร้างรายได้อย่างต่อเนื่องให้แก่กองทุน โดยมีบริษัท เคพีเอ็น กรุ๊ป
คอร์ปอเรชั่น จำกัด เป็นผู้บริหารอสังหาริมทรัพย์ จึงมั่นใจว่าการเข้าจดทะเบียนของ KPNPF ในครั้งนี้ จะเพิ่มทางเลือกการลงทุนที่ดีให้กับผู้ลงทุน ”
 
KPNPF เป็นกองทุนอสังหาริมทรัพย์ประเภทไม่รับซื้อคืนหน่วยลงทุน ไม่กำหนดอายุโครงการ และมีลักษณะโครงการแบบระบุเฉพาะเจาะจง มีนโยบายการจ่ายเงินปันผลไม่เกินปีละ 4 ครั้ง ในอัตราไม่น้อยกว่า 90% ของกำไรสุทธิที่ไม่รวมกำไรที่ยังไม่เกิดขึ้นจากการประเมินค่าหรือการสอบทานการประเมินค่าอสังหาริมทรัพย์หรือสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ ประจำรอบระยะเวลาบัญชีนั้น
 
KPNPF มีผู้ถือหน่วยลงทุนรายใหญ่ 3 ลำดับแรกหลัง IPO ได้แก่ นายกฤษณ์ ณรงค์เดช ถือหน่วยลงทุน 29.17% บริษัทเมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ถือหน่วยลงทุน 8.33% และบริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน)  ถือหน่วยลงทุน 1.11%
 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 30 เม.ย. 2556 เวลา : 14:32:24
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 9:11 am