กองทุนรวม
บลจ.ฟินันซ่า เสนอขายกองตราสารหนี้ 6 เดือน อัตราผลตอบแทน3 % ต่อปี


นายธีรพันธุ์ จิตตาลาน กรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ฟินันซ่า จำกัด (บลจ.ฟินันซ่า) เสนอกองทุนตราสารหนี้ 6 เดือนอัตราผลตอบแทนโดยประมาณ 3 % ต่อปี

“ขณะที้ทาง บลจ.ฟินันซ่า ประเมินว่า ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ในปีนี้ ไม่น่าจะขึ้นดอกเบี้ยแล้ว และเป็นไปได้ที่อาจจะลดดอกเบี้ยลงอย่างน้อย 1 ครั้งเพื่อลดแรงกดดันเงินทุนไหลเข้า เพื่อให้ลูกค้าได้รับผลตอบแทนที่ดีภายใต้ภาวะดอกเบี้ยอยู่ในช่วงขาลงจึงเสนอ กองทุนตราสารหนี้ 6 เดือน ซึ่งให้อัตราผลตอบแทนโดยประมาณที่ 3 % ต่อปี สูงกว่าอัตราดอกเบี้ยนโยบายและเหมาะกับนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้ต่ำ”
         
“ตอนนี้จีนเริ่มออกมาตรการดูแลเงินไหลเข้าแล้ว เงินเฟ้อไทยล่าสุดก็ลดลงมาก ค่าเงินบาทขณะนี้แข็งค่ามากเกินพื้นฐาน เราจึงประเมินว่า ในปีนี้ ธนาคารแห่งประเทศไทยไม่น่าจะขึ้นดอกเบี้ยนโยบาย อีกทั้งอาจจะลดดอกเบี้ยลงอย่างน้อยหนึ่งครั้งควบคู่ไปกับรัฐบาลออกมาตรการพิเศษมาดูแลค่าเงินบาท เช่น การเก็บค่าธรรมเนียมเงินลงทุนต่างประเทศระยะสั้นในพันธบัตร ดังนั้น บลจ.ฟินันซ่า เสนอกองทุนตราสารหนี้ ระยะสั้น อายุ 6 เดือนเพื่อสร้างผลตอบแทนในภาวะดอกเบี้ยขาลง ชื่อกองทุนเปิดฟินันซ่าตราสารหนี้พลัส โรล โอเวอร์ 6 เดือน 2 (FAM FIPR6M2) ซึ่งให้ประมาณการผลตอบแทนที่ 3.0 % ต่อปี สูงกว่าดอกเบี้ยเงินฝาก 3 เดือนของธนาคารพาณิชย์ โดยเปิดเสนอขายระหว่างวันที่่ 7-14พ.ค. 2556 นี้”
         
สินทรัพย์ในกองทุน บางส่วนจะลงทุนเป็นเงินฝากธนาคารต่างประเทศและในประเทศที่มีอันดับความน่าเชื่อถืออยู่ในระดับที่ลงทุนได้ขึ้นไป
         
สำหรับการลงทุน 6 เดือน เป็นกองทุนที่โรลโอเวอร์มาจากกองก่อนหน้านี้ FAM FIPR6M2 เป็นกองทุน specific fund โดยกองทุนจะพิจารณาลงทุนในตราสารแห่งหนี้ และ/หรือ เงินฝากของภาครัฐและภาคเอกชน ทั้งในประเทศและต่างประเทศ อาทิ เงินฝากธนาคารต่างประเทศสกุลเงิน USD, CNY, HKD, EUR, JPY กับธนาคาร BOC, Macao,ธนาคารSCBT(HK), ธนาคาร CIMB Niaga, Indonesiaหรือเงินฝากสกุลเงิน AED ธนาคาร Abu Dhabi Commercial Bank, UAE (F1), ธนาคาร Union National Bank, UAE(P-1), ธนาคาร CBQ, Qatar, ตั๋วเงินหรือเงินฝากธนาคารพาณิชย์ในประเทศ, ตั๋วแลกเงิน บมจ.ราชธานีลิสซิ่ง, ตั๋วแลกเงิน บมจ.ดั๊บเบิ้ล เอ (1991), ตราสารหนี้ บมจ.เอเซียเสริมกิจลีสซิ่ง (BBB+), ตราสารหนี้ บมจ.บัตรกรุงไทย, หรือตราสารหนี้ภาคเอกชนที่มีอันดับความน่าเชื่อถือ BBB+ ขึ้นไป ตั๋วเงินคลังหรือพันธบัตรธนาคารแห่งประเทศไทย

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 08 พ.ค. 2556 เวลา : 13:47:31
24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 8:56 pm