กองทุนรวม
บลจ.ทิสโก้ คว้าจังหวะส่ง "ทิสโก้ สเปเชี่ยล โบนัส 9" ลงทุนตราสารหนี้-หุ้น พื้นฐานดี ตั้งเป้าทำกำไร 5.5%




บลจ. ทิสโก้ คว้าจังหวะส่งกองทุนผสม  “ทิสโก้ สเปเชี่ยล โบนัส 9”  เน้นลงทุนทั้งในตราสารหนี้คุณภาพ และหุ้นพื้นฐานดี ตั้งเป้าทำกำไร 5.5% ภายใน 1 ปี  เสนอขายตั้งแต่วันนี้ – 21 พ.ค. 56 ที่ บลจ.ทิสโก้ และ สาขาธนาคารทิสโก้ทุกสาขา ลงทุนขั้นต่ำ 5,000 บาท


นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและที่ปรึกษาการลงทุน ธุรกิจกองทุนส่วนบุคคลและกองทุนรวม บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด (Mr. Saharat Chudsuwan, Senior Vice President, Head of Marketing and Wealth Advisory Mutual & Private Fund Business, TISCO Asset Management Co.,Ltd.) เปิดเผยว่า เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยยังทรงตัวในระดับต่ำ การที่จะได้ผลตอบแทนที่น่าจูงใจ ผู้ลงทุนจึงต้องมีการผสมการลงทุนในหุ้นไปบ้าง เพราะ บลจ.ทิสโก้ มองว่าเศรษฐกิจของประเทศไทยยังคงมีแนวโน้มที่จะเติบโตได้ดีต่อเนื่องโดยในปีหน้าน่าจะเติบโตได้อีก 5 % หลังจากที่ปีนี้นักวิเคราะห์มองว่าจะโตประมาณ 4.7% และผลกำไรของบริษัทจดทะเบียนในปีหน้ายังน่าจะเติบโตอีกประมาณ 13-14%  ดังนั้น เพื่อเป็นการตอบโจทย์ให้กับกลุ่มผู้ลงทุนที่ต้องการโอกาสได้รับผลตอบแทนที่ดีกว่าการลงทุนในเงินฝากและตราสารหนี้ และในขณะเดียวกันก็ไม่ต้องลงทุนในหุ้นในสัดส่วนมากๆ เพราะอาจจะไม่ต้องการเห็นเงินลงทุนผันผวนในระยะสั้น   บลจ.ทิสโก้ จึงจัดตั้ง“กองทุนเปิด ทิสโก้ สเปเชี่ยล โบนัส 9 (TISCO Special Bonus Fund 9)”  ซึ่งเป็นกองทุนรวมผสมแบบกำหนดสัดส่วนการลงทุน โดยกองทุนดังกล่าวจะเน้นลงทุนในตราสารหนี้คุณภาพดี และ/หรือเงินฝากในประเทศ ไม่ต่ำกว่า 70% และส่วนที่เหลือจะลงทุนในหุ้นในประเทศอีกไม่เกิน 30% โดยตั้งเป้าหมายทำกำไรไว้ที่ 5.5% ภายใน 1 ปี

โดย “กองทุนเปิด ทิสโก้ สเปเชี่ยล โบนัส 9 ” เป็นกองทุนที่ 9  ที่อยู่ในกลุ่มกองทุนเปิด ทิสโก้ สเปเชี่ยล โบนัส    ซึ่งเป็นกองทุนผสมที่มีการกำหนดเป้าหมายผลตอบแทนและระยะเวลาในการลงทุนชัดเจน ซึ่งทั้ง 8 กองทุนที่ผ่านมา บลจ.ทิสโก้ ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี โดยสามารถบริหารกองทุนได้ถึงเป้าหมายก่อนกำหนดอายุโครงการทุกกองทุน

สำหรับ กองทุนเปิด ทิสโก้ สเปเชี่ยล โบนัส 9  มีมูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท มีอายุโครงการประมาณ 1 ปี หรือสามารถเลิกกองทุนก่อนครบกำหนดอายุโครงการ หากสามารถสร้างผลตอบแทนได้ถึง 5.5 % หรือหากหน่วยลงทุน (NAV)มีมูลค่ามากกว่าหรือเท่ากับ 10.55 บาท ณ วันทำการใด   โดยจะเสนอขายครั้งเดียว (ไอพีโอ) 13 – 21 พ.ค. 56    มูลค่าจองซื้อขั้นต่ำ 5,000 บาท  ทั้งนี้ ผู้สนใจกองทุนดังกล่าวสามารถติดต่อได้ที่ บลจ. ทิสโก้ หรือ ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา หรือที่ TISCO Contact Center โทร. 02-633-6000 กด 4

 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 13 พ.ค. 2556 เวลา : 16:40:36
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 3:19 am