กองทุนรวม
บลจ.ทิสโก้ ชูตลาดอสังหาสหรัฐฯ โดดเด่น คว้าจังหวะส่ง "ทิสโก้ ยูเอส รีท" เพิ่มโอกาสการลงทุน


 

บลจ.ทิสโก้  ชี้ราคาอสังหาสหรัฐฯ ฟื้นตัวโดดเด่นต่อเนื่อง จากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐฯ  ถือโอกาสจัดตั้ง  “กองทุนเปิด ทิสโก้ ยูเอส รีท” ลุยลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ของสหรัฐฯ  ผ่านกองทุน Vanguard REIT ETF   ซึ่งเป็นกองทุนที่ลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในสหรัฐฯ  ทั้งนี้ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้สนใจลงทุนในตลาดอสังหาริมทรัพย์ ในสหรัฐฯ ได้มีโอกาสเข้าไปลงทุนได้อย่างสะดวก  เตรียมเสนอขายครั้งแรก 20 พ.ค. - 5 มิ.ย. 56  ที่ บลจ. ทิสโก้ หรือ ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา

           นายธีรนาถ รุจิเมธาภาส กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด (Mr. Theeranat Rujimethapass, Managing Director of TISCO Asset Management Co.,Ltd.) เปิดเผยว่า  การดำเนินธุรกิจกองทุนรวมของ บลจ.ทิสโก้ในปีนี้ ยังคงมุ่งเน้นการแสวงหาการลงทุนที่สร้างโอกาส พร้อมพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการ เพื่อตอบโจทย์ด้านการลงทุน ในช่วงจังหวะเวลาที่เหมาะสม  และการรักษาความเป็นผู้นำในตลาดด้านกองทุนรวมที่มีนโยบายลงทุนในหุ้นต่างประเทศ (FIF) มากที่สุดอย่างต่อเนื่อง 

            สำหรับภาพรวมการลงทุนในขณะนี้มองว่าผู้ลงทุนควรพิจารณากระจายการลงทุนไปยังต่างประเทศบ้าง เนื่องจากสถานการณ์เศรษฐกิจโลกกำลังคลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น จากความชัดเจนของนโยบายการกระตุ้นเศรษฐกิจทั่วโลก โดยเฉพาะตลาดสหรัฐอเมริกาซึ่งถือว่าเป็นผู้นำเศรษฐกิจโลกอยู่ในขณะนี้  กำลังอยู่ในช่วงเริ่มฟื้นตัวอย่างชัดเจน ดังจะเห็นได้จากอัตราการว่างงานที่เริ่มลดลง เหลือเพียง 7.5% หลังจากที่เคยพุ่งขึ้นไปถึง 10 % ในช่วงที่เกิดวิกฤติแฮมเบอร์เกอร์ นอกจากนี้การบริโภคภายในประเทศก็เริ่มแข็งแกร่ง ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคปรับตัวสูงขึ้น ขณะเดียวกันภาคอสังหาริมทรัพย์ก็มีสัญญาณการฟื้นตัวต่อเนื่อง ดังจะเห็นได้จากดัชนีราคาบ้านในสหรัฐฯ ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น     โดยเฉพาะในปีนี้เพิ่มขึ้นมาแล้วกว่า 8% เมื่อเทียบจากต้นปีและยังมีแนวโน้มที่จะปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อไป ดังนั้นการลงทุนในภาคอสังหาริมทรัพย์ของสหรัฐฯ  จึงถือเป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจและช่วยเพิ่มโอกาสจากการลงทุนเพื่อเพิ่มผลตอบแทนในอนาคต

            บลจ.ทิสโก้ จึงได้เปิดเสนอขาย  “กองทุนเปิด ทิสโก้ ยูเอส รีท (TISCO US REIT Fund)”  ซึ่งถือเป็นกองทุนรวมกองทุนแรกในประเทศไทย ที่มีนโยบายลงทุนในตลาดอสังหาริมทรัพย์ของสหรัฐฯ โดยกองทุนที่จัดตั้งในประเทศไทย จะเข้าลงทุนในกองทุน Vanguard  Real Estate Investment Trusts (REITs) ETF ซึ่งเป็นกองทุนหลัก ทั้งนี้เพื่อสร้างผลตอบแทนให้ใกล้เคียงกับการเปลี่ยนแปลงของดัชนี MSCI US. REIT  ซึ่งโดยทั่วไปหากราคาอสังหาริมทรัพย์ปรับตัวเพิ่มขึ้นหรือลดลง ดัชนี MSCI US. REIT ก็จะปรับตัวเพิ่มขึ้นหรือลดลงไปในทิศทางเดียวกัน

            ซึ่งจากการศึกษาของบริษัทพบว่า การเพิ่มขึ้นของราคาหน่วย REITs จะมาจากปัจจัยหลักๆ 2 ประการคือ ประการที่ 1 การเพิ่มขึ้นของราคาอสังหาริมทรัพย์ที่กองทุน REITs ลงทุนอยู่ และ ประการที่ 2 การเติบโตของรายได้จากการให้เช่าอสังหาริมทรัพย์ นอกจากนี้การลงทุนในกองทุน REITs จะมีวัตถุประสงค์ที่ชัดเจนและโปร่งใส โดยตามกฏหมายสหรัฐฯ กองทุน REITs จะต้องลงทุนหรือพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เท่านั้น และเมื่อมีรายได้ เช่น รายได้มาจากค่าเช่าอาคาร สถานที่ โรงงาน หรือคลังสินค้า ที่กองทุนถือครอง รายได้ดังกล่าวเมื่อหักค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานแล้วจะต้องจ่ายคืนผู้ถือหน่วยในรูปแบบของเงินปันผล ไม่ต่ำกว่า 90%

            “การลงทุนผ่านกองทุนเปิด ทิสโก้ ยูเอส รีท เป็นเหมือนช่องทางอีกช่องทางหนึ่งในการเข้าไปลงทุนตลาดอสังหาริมทรัพย์สหรัฐฯ  ที่มีนโยบายการลงทุนที่ชัดเจน ผู้ลงทุนสามารถติดตามข่าวสารเพื่อประกอบการตัดสินใจในการลงทุนได้ การซื้อขายทำได้อย่างสะดวกง่ายดายเนื่องจากกองทุนนี้เปิดซื้อขายทุกวันทำการ จึงมีความคล่องตัวในการลงทุนพอสมควร ” นายธีรนาถ กล่าว

             สำหรับ “กองทุนเปิด ทิสโก้ ยูเอส รีท (TISCO US REIT Fund)”  มีมูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท ไม่กำหนดอายุโครงการ โดยจะเสนอขายครั้งแรก (ไอพีโอ) 20 พ.ค. - 5 มิ.ย. 56  มูลค่าจองซื้อขั้นต่ำ 5,000 บาท ทั้งนี้ ผู้สนใจกองทุนดังกล่าวสามารถติดต่อได้ที่ บลจ. ทิสโก้ หรือ ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา หรือที่ TISCO Contact Center โทร. 02-633-6000 กด 4

 
 


LastUpdate 16/05/2556 16:51:36 โดย : Admin
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 11:33 am