กองทุนรวม
KTAM ขายตราสารหนี้ใน-ตปท.6เดือน ผลตอบแทน 2.80%


นายสมชัย  บุญนำศิริ  กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด  (มหาชน) เปิดเผยว่า   บริษัทเปิดจำหน่ายกองทุนเปิดกรุงไทยธนทรัพย์ บี 65 ( KTSUPB65 )    ในวันที่ 17-24 กรกฎาคม 2556   อายุ 6 เดือน มูลค่า 7,000 ล้านบาท 


  มีนโยบายลงทุนในเงินฝาก  ตราสารหนี้ต่างประเทศไม่เกินร้อยละ 79    โดยกองทุนจะเน้นลงทุนในตราสารต่างประเทศ  เงินฝากประจำ  Bank of  China    ,  Bank   Danamon  ,   Banco  BTG  Pactual  S.A.     ในสัดส่วน 60% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน  ส่วนที่เหลือลงทุนในหุ้นกู้  ตั๋วแลกเงิน สถาบันการเงิน บริษัทเอกชน  ผู้ลงทุนมีโอกาสรับผลตอบแทน 2.80% ต่อปี  
                
นอกจากนี้  บริษัทอยู่ในระหว่างการเปิดจำหน่ายกองทุนเปิดกรุงไทยสมาร์ทอินเวส 6 เดือน4  (KTSIV6M4 )  เป็นกองทุนประเภท Roll  Over   อายุ 6 เดือน   เน้นลงทุนในเงินฝาก  ตั๋วแลกเงินของธนาคารเกียรตินาคิน  ธนาคารทิสโก้  ในสัดส่วน 41%ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน  ส่วนที่เหลือลงทุนในตั๋วแลกเงินของภาคเอกชน    ผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนประมาณ 2.65% ต่อปี
                   
สำหรับแนวโน้มการลงทุนในตราสารหนี้ระยะสั้น  รุ่นอายุ 1 เดือน – 1 ปี  อัตราผลตอบแทนอยู่ระหว่าง 2.45% – 2.54%  เนื่องจากมีความกังวล ว่า เฟดอาจจะปรับลดขนาดการซื้อพันธบัตรลง รวมถึงตัวเลขการจ้างงานสหรัฐฯ ออกมาดี ในขณะเดียวกันนักลงทุนต่างชาติเริ่มกลับเข้ามาซื้อพันธบัตรไทย รวมทั้งถ้อยแถลงของประธานเฟดที่ระบุว่า ยังมีความจำเป็นต้องดำเนินนโยบายการเงินที่ผ่อนคลายต่อไป

นายสมชัย กล่าวต่อว่า บริษัทยังอยู่ในระหว่างการเปิดจำหน่ายกองทุนเปิดกรุงไทยธนทรัพย์พลัส  (KTPLUS)  ถึงวันที่ 24  กรกฎาคม  2556    เป็นกองทุนที่มีนโยบายลงทุนในเงินฝาก  ตราสารหนี้ทั้งในและต่างประเทศ      ซึ่งผู้ออก  ผู้รับรอง  ผู้รับอาวัล    ผู้สลักหลัง  หรือผู้ค้ำประกัน  จะต้องได้รับการจัดอันดับในระดับ  Investment Grade  สำหรับเงินลงทุนในต่างประเทศจะมีสัดส่วนไม่เกินร้อยละ 50 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ  ซึ่งจะมีการปิดความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน  แต่ในบางสถานการณ์ผู้จัดการกองทุนอาจใช้ดุลยพินิจในการกำหนดสัดส่วนการป้องกันความเสี่ยงตามความเหมาะสม  
          
กองทุนมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนให้แก่ผู้ถือหน่วยลงทุน ที่ต้องการลงทุนในตราสารหนี้ระยะสั้นทั้งในและต่างประเทศ   ที่บริษัทจัดการพิจารณาแล้วเห็นว่าเป็นตราสารที่มีคุณภาพ  โดยมีความเสี่ยงของการลงทุนในระดับต่ำ ถึงปานกลาง   กองทุนมีเป้าหมายในการรักษาเงินต้น  สร้างผลตอบแทนให้เติบโตอย่างมีเสถียรภาพ และสูงกว่าการลงทุนในกองทุนรวมตลาดเงิน   เน้นกระจายการลงทุนในตราสารหนี้ระดับ  Investment Grade ทั้งในและต่างประเทศ  โดยอายุเฉลี่ยของเงินลงทุนโดยเฉลี่ยไม่เกิน 1 ปี    ผู้ถือหน่วยลงทุนสามารถซื้อขาย ได้ทุกวันทำการ   ผลตอบแทนจากการลงทุน  นักลงทุนประเภทบุคคลธรรมดา  ไม่เสียภาษี  หัก  ณ ที่จ่าย     

 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 16 ก.ค. 2556 เวลา : 13:20:59
24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 1:46 pm