สุขภาพ
ตรวจสุขภาพง่าย ๆ ด้วยผ่าน "V Health Check"


เพราะการไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ หลายคนจึงหันมาใส่ใจดูแลสุขภาพ โดยเลือกเช็คอัพร่างกายเป็นประจำทุกปี เพื่อคัดกรองและป้องกันโรคที่อาจจะเกิดขึ้นโดยที่เราไม่รู้ตัว โรงพยาบาลวิภาวดีจึงคิดค้นและพัฒนาแอพพลิเคชั่นเพื่อสุขภาพ “V Health Check” ขึ้นมาเพื่อเป็นตัวช่วยให้การเช็คอัพร่างกายของคุณง่ายขึ้นเพียงปลายนิ้วสัมผัส โดยได้เปิดตัวแอพพลิเคชั่นดังกล่าวไปเมื่อเร็ว ๆ นี้ ณ ศูนย์สุขภาพและอาชีวอนามัย โรงพยาบาลวิภาวดี

โดย นายแพทย์ณัฐพล ประจวบพันธ์ศรี แพทย์อาชีวเวชศาสตร์ โรงพยาบาลวิภาวดี กล่าวว่า “ศูนย์สุขภาพและอาชีวอนามัย เป็นศูนย์ที่ดำเนินการเกี่ยวกับการป้องกันโรค การส่งเสริมสุขภาพ การรักษาพยาบาล การฟื้นฟูสมรรถภาพ และการจัดการเพื่อให้ผู้ประกอบอาชีพสามารถประกอบอาชีพได้อย่างปลอดโรค ปลอดภัยทั้งชีวิตและทรัพย์สิน มีสภาวะที่สมบูรณ์ทั้งร่างกาย จิตใจ และสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และประสิทธิผล ซึ่งตอนนี้กระแสการตรวจสุขภาพกำลังเป็นที่นิยมอย่างมาก ผู้คนหันมาให้ความสนใจในการตรวจคัดกรอง หาความผิดปกติของร่างกายแต่เนิ่นๆ เพื่อวางแผนการดูแล และปรับเปลี่ยนการดำเนินชีวิต เพราะแทนที่จะเป็นโรคภายในปีหรือสองปีก็ห่างออกไปหรืออาจจะไม่เป็นเลย แต่ก็ยังมีอีกหลายคนที่อยากตรวจสุขภาพ แต่ก็กลัวว่าจะเจอโรคร้ายแรง ไม่รู้ว่าต้องตรวจที่ไหน ตรวจอะไรบ้าง และค่าใช้จ่ายเท่าไหร่

และเพื่อให้เข้ากับยุคสมัยแห่งเทคโนโลยี ทางโรงพยาบาลจึงคิดค้นและพัฒนาแอพพลิเคชั่น “V Health Check” ขึ้นมา เพื่อให้ผู้ที่มีปัญหาสุขภาพทั้ง 9 โรค ได้แก่ โรคความดันโลหิต โรคเครียด ภาวะวัยทอง โรคเบาหวาน โรคไต โรคอัมพาต โรคมะเร็ง โรคตับ และโรคหัวใจ หรือมีความสงสัย เกิดความกังวลว่าตนเองจะเป็นโรคอะไรบ้าง ได้เช็คปัญหาหรือความเสี่ยงนั้นๆ เองได้  โดยเข้าไปตอบคำถาม ซึ่งเป็นคำถามที่เจอบ่อย แล้วแอพฯก็จะประเมินความเสี่ยงมาให้ว่าอยู่ในระดับไหน สมควรที่จะตรวจสุขภาพโปรแกรมไหนบ้าง รายละเอียดที่ตรวจมีอะไรบ้าง และราคาเท่าไหร่ ต่อไปนี้เรื่องตรวจสุขภาพจะกลายเป็นเรื่องใกล้ตัว คนก็จะหันมาตรวจสุขภาพกันมากขึ้น ซึ่งในอนาคตแอพพลิเคชั่นนี้จะสามารถครอบคลุมการตรวจสุขภาพทั้งหมดและสามารถนัดหมายแพทย์ได้ด้วย”

ภายในงาน ยังได้หนุ่มสาวสุขภาพดี บัว-สโรชา วิริยะเมตตากุล หมิง-ชาลิสา บุญครองทรัพย์ และแฟร์-กันต์ดนย์ อะคาซาน มาร่วมอัพเดทเทรนด์นวัตกรรมเพื่อสุขภาพ โดย สาวบัว บอกว่า “ตรวจสุขภาพเป็นประจำทุกปีอยู่แล้ว แต่การจะมีสุขภาพที่ดีไม่ใช่แค่ภายนอกเท่านั้น ยิ่งเป็นผู้หญิงการตรวจภายในเป็นสิ่งสำคัญมาก อย่างบัวแต่งงานแล้ว เราก็ต้องเช็คอัพร่างกายเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนมีลูก อย่าคิดว่าเรื่องการตรวจสุขภาพเป็นเรื่องไกลตัวถ้ายังไม่กล้า ลองโหลดแอพนี้มาเช็คดูก่อนก็ได้ แล้วค่อยเข้ามาตรวจอย่างละเอียดอีกครั้งค่ะ”

ด้านอดีตนางสาวไทย หมิง-ชาลิสา บอกว่า “ส่วนตัวเช็คอัพร่างกายเป็นประจำทุกปีอยู่แล้วเพราะกังวลไปหมด อย่างวันนี้ก็พาคุณแม่มาตรวจสุขภาพด้วย เพราะท่านก็อายุมากแล้ว ก่อนหน้านี้ก็กลัวไม่กล้ามาตรวจ หมิงเข้าใจว่ายังมีอีกหลายคนที่คิดว่าการตรวจสุขภาพเป็นเรื่องที่ไม่สำคัญ ไม่อยากให้คิดว่ามาโรงพยาบาลเมื่อเป็นโรคเท่านั้น ตรวจเสียแต่เนิ่นๆ เราจะได้รู้ว่าเรามีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคอะไร จะได้หาทางป้องกัน แอพพลิเคชั่น “V Health Check” เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่จะช่วยปลุกกระแสให้คนรักสุขภาพหันมาตรวจสุขภาพมากขึ้นค่ะ”

ส่วนพระเอกหนุ่ม แฟร์-กันต์ดนย์บอกว่า “โดยส่วนตัวเป็นคนดูแลสุขภาพอยู่แล้ว แต่ช่วงนี้งานเยอะไม่มีเวลามาตรวจสุขภาพเลย ได้โหลดและลองใช้แอพพลิเคชั่นนี้แล้ว รู้สึกชอบและดีมาก ทำให้เราได้รู้ว่าเราจะเป็นโรคที่เรากังวลหรือเปล่า แถมแนะนำโปรแกรมตรวจสุขภาพในงบประมาณที่เรามีด้วย สะดวกจริงๆ ครับ”

  


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 29 ก.ย. 2556 เวลา : 11:42:54
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 12:09 pm