เอสเอ็มอี
พาณิชย์MOUคิง เพาเวอร์ แท็กซ์ฟรี ส่งเสริมช่องทางจำหน่ายโอท็อป


นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ในการส่งเสริมช่องทางการจำหน่ายสินค้า OTOP ไทย ระหว่างกระทรวงพาณิชย์ กับ บริษัท คิง เพาเวอร์ แท็กซ์ฟรี จำกัด ในวันที่ 30 กันยายน 2556 ณ ห้อง 30410  ชั้น 4 อาคารสำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์ จังหวัดนนทบุรี
    


ความร่วมมือดังกล่าวเป็นไปตามนโยบายรัฐบาล ที่ได้มอบหมายให้กระทรวงพาณิชย์รับผิดชอบด้านการตลาดในทุกมิติของสินค้าหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP) เพื่อขยายช่องทางการจำหน่าย   ที่หลากหลาย (Distribution Channel) การส่งเสริมภาพลักษณ์และตราสินค้า (Branding) การส่งเสริมการตลาดโดยผู้ค้า (Trading Company)  การจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาด (Marketing Promotion) เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว ที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยจำนวนมาก    
    
การลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือดังกล่าวมีวัตถุประสงค์ คือต้องการขยายช่องทางการจำหน่ายสินค้าหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ และประชาสัมพันธ์สินค้าโอทอปให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย โดยการจัดตั้งร้านค้าจำหน่ายสินค้า OTOP (OTOP SHOP)  ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ภายใต้การบริหารจัดการร้านค้า OTOP (OTOP SHOP)  โดยบริษัท คิง เพาเวอร์ แท็กซ์ฟรี จำกัด ในฐานะหน่วยงานภาคเอกชนที่มีประสบการณ์และมีความเชี่ยวชาญในการบริหารจัดการธุรกิจ เพื่อดำเนินการบริหารจัดการร้านค้า OTOP SHOP ให้เกิดความยั่งยืน รวมทั้งยังมีส่วนช่วยส่งเสริมการพัฒนาบรรจุภัณฑ์ที่มีคุณภาพ มีรูปแบบเป็นที่นิยมของกลุ่มลูกค้าเป้าหมายทั้งในระดับประเทศและต่างประเทศ  และยังเป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์และการสร้างตราสินค้าโอทอปของไทย นอกจากนี้ยังได้มีการวางแผนที่จะขยายร้านค้า OTOP (OTOP SHOP) เพิ่มเติมไปสู่สนามบินนานาชาติในประเทศ เช่น      

ท่าอากาศยานดอนเมือง และท่าอากาศยานนานาชาติในภูมิภาค ในช่วงปลายปี  ซึ่งกิจกรรมดังกล่าว ถือเป็นการช่วยเหลือส่งเสริมและสนับสนุนผู้ประกอบการในระดับรากฐานของประเทศ อีกทั้งยังเป็นการสร้างโอกาสทางการตลาดให้กับสินค้าหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP) ตามนโยบายของรัฐบาล เป็นการสร้างงาน สร้างรายได้กลับคืนสู่ชุมชนให้มีความเข้มแข็งและรักษาเสถียรภาพทางเศรษฐกิจของประเทศให้มั่นคงต่อไป
 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 30 ก.ย. 2556 เวลา : 14:55:57
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 9:20 am