กองทุนรวม
บลจ. ธนชาต ปลื้มเสนอกองทุนตรงความต้องการนักลงทุน ออกกองทุน T-MixedIncome 2 ทันที



นายบุญชัย เกียรติธนาวิทย์  กรรมการผู้จัดการ  บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ธนชาต จำกัด  เผยแนวคิดจัดพอร์ตการลงทุนแบบเบ็ดเสร็จในกองทุนเดียวในช่วงการลงทุนผันผวนสามารถตอบโจทย์ได้ตรงตามความต้องการของนักลงทุน ส่งผลให้เมื่อปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา กองทุนเปิดธนชาต Mixed Income Fund 1 (T-MixedIncome1) ซึ่งเป็นกองทุนผสม มีอายุประมาณ 1 ปี ประสบความสำเร็จในการเสนอขายได้เต็มก่อนสิ้นสุด IPO

“ในช่วงสภาวการณ์ลงทุนที่ผันผวนทั้งในและต่างประเทศ นักลงทุนส่วนใหญ่จะชะลอการลงทุนเพื่อรอให้เหตุการณ์ต่างๆ ชัดเจนจากความไม่แน่นอนของปัจจัยต่างประเทศ อาทิ การลดวงเงินมาตรการคิวอี   การเจรจาขยายเพดานหนี้ของสหรัฐ และการมีประธานกลางสหรัฐคนใหม่ อีกทั้ง พรบ.งบประมาณประจำปี 2557 เกิดความล่าช้า ยังไม่สามารถออกเป็นกฎหมายได้ และไม่สามารถมีผลบังคับใช้ได้ทันในวันที่ 1 ตุลาคม 2556 ทำให้โครงการลงทุนที่จะนำมากระตุ้นเศรษฐกิจได้ชะลอลงตามไปด้วย“

ภาพการลงทุนที่ยังไม่ชัดเจนนี้  บลจ. ธนชาต ขอเสนอทางเลือกใหม่ของการลงทุน สำหรับผู้ลงทุนที่ต้องการทางออกในช่วงที่ดอกเบี้ยยังคงต่ำไปอีกนาน และตราสารหนี้ต่างประเทศบางประเทศที่อาจจะให้ผลตอบแทนสูง แต่ผู้ลงทุนมีความกังวลในความเสี่ยง ด้วยการออกกองทุนเปิดธนชาต Mixed Income Fund เป็นกองทุนผสม อายุ 1 ปี ผู้จัดการกองทุนจะกำหนดสัดส่วนผสมการลงทุนในหุ้นไทย ตราสารหนี้ไทย และหรือต่างประเทศคุณภาพดี ที่ให้ผลตอบแทนน่าสนใจ ตามสภาวะการลงทุนในช่วงเวลานั้นๆ  ตัวอย่างตราสารหนี้เป้าหมาย จะมีอันดับความน่าเชื่อถือประมาณ A- ถึง AAA การลงทุนในหุ้นไทยจะใช้สไตล์การบริหาร พอร์ตหุ้นแบบเชิงรุกหรือ Active Style จะเน้นลงทุนในหุ้นที่จะมีโอกาสที่จะได้รับผลดีจากการบริโภคอุปโภคของตลาดในประเทศและการใช้จ่ายของภาครัฐ เน้นเลือกหุ้นถูกตัวถูกจังหวะมองหาผลตอบแทนในช่วงภาวะผันผวนตามสไตล์การบริหารกองทุนทาร์เก็ตฟันด์ T-Challenge ของ บลจ. ธนชาต นอกจากนั้น ในกรณีที่ประเมินว่าผลตอบแทนของกองทุนโดยรวมในช่วงเวลานั้นๆ สามารถทำให้กองทุนรับซื้อคืนหน่วยลงทุนโดยอัตโนมัติจำนวนเงินไม่ต่ำกว่า 0.50 บาทต่อหน่วยหรือ 5% ของมูลค่าหน่วยลงทุนที่เสนอขายครั้งแรก สำหรับระยะเวลาตลอดอายุกองทุน กองทุนอาจมีการขายทำกำไรในสินทรัพย์เสี่ยง เช่น หุ้น และปรับการลงทุนไปเพิ่มในสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงต่ำลง เช่น ตราสารหนี้ แทนได้

กองทุนเปิดธนชาต Mixed Income Fund 2 (T-MixedIncome2) เป็นกองทุนรวมผสม เสนอขายครั้งแรก (ครั้งเดียว) (IPO) วันที่ 1 - 8 ตุลาคม 2556 ลงทุนขั้นต่ำเพียง 1,000 บาท สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมพร้อมขอรับหนังสือชี้ชวนได้ในวันและเวลาทำการเสนอขายที่ บลจ. ธนชาต โทรศัพท์ 0-2126-8399 กด 0 หรือ ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) ทุกสาขา โทร. 1770 หรือผู้สนับสนุนการขายหรือรับซื้อคืนหน่วยลงทุนที่ บลจ.ธนชาต แต่งตั้ง www.thanachartfund.com

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 02 ต.ค. 2556 เวลา : 13:23:53
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 10:51 am