กองทุนรวม
บลจ.ทิสโก้ เพิ่มทุนกอง "ยูเอส อิควิตี้ ฟันด์" อีก 1,000 ล้านบาท หลังกระแสตอบรับแรง เชื่อมั่นหุ้นสหรัฐฯ สดใส


 

บลจ.ทิสโก้ ลุยเพิ่มทุนกอง“ยูเอส อิควิตี้ ฟันด์” อีก 1,000 ล้านบาท หลังกระแสตอบรับแรงไม่หยุด  เชื่อความต้องการในตลาดยังมีอยู่สูง  ชี้ตลาดหุ้นสหรัฐฯ ยังน่าสนใจลงทุน จากแนวโน้มเศรษฐกิจที่เริ่มปรับตัวดีขึ้น

 

 

นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาดธุรกิจกองทุนส่วนบุคคลและกองทุนรวม บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด เปิดเผยว่า จากกระแสตอบรับที่ดีมาก สำหรับ  “กองทุนเปิด ทิสโก้ ยูเอส อิควิตี้ ฟันด์ (TISCO US Equity Fund)”   ซึ่งขณะนี้มีขนาดกองทุนใกล้เต็มมูลค่าโครงการที่ 1,000 ล้านบาท   และยังมีนักลงทุนที่สนใจและต้องการลงทุนอยู่เป็นจำนวนมาก  ล่าสุด บลจ.ทิสโก้ จึงเพิ่มทุนกองทุนดังกล่าวอีกจำนวน 1,000 ล้านบาท จากเดิม 1,000 ล้านบาท รวมเป็นเงินทุนของกองทุนดังกล่าวทั้งสิ้น 2,000 ล้านบาท เพื่อรองรับความต้องการดังกล่าว

ทั้งนี้ “กองทุนเปิด ทิสโก้ ยูเอส อิควิตี้ ฟันด์”  เป็นกองทุนที่จะลงทุนใน SPDR Trust, Series 1 กองทุนอีทีเอฟ ที่จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก ที่มีนโยบายลงทุนในหุ้นชั้นนำในสหรัฐฯ เพื่อสร้างผลตอบแทนของกองทุนให้ใกล้เคียงกับผลตอบแทนของดัชนี S&P 500 มากที่สุด  ซึ่งจุดเด่นของกองทุนอยู่ที่สภาพคล่องสูง สามารถซื้อขายหน่วยลงทุนได้ทุกวันทำการ

“ภาพรวมของการลงทุนในตลาดหุ้นสหรัฐฯ ที่ผ่านมาแม้ว่าจะต้องเผชิญกับปัจจัยผันผวน  แต่เรายังคงมุมมองเชิงบวกต่อการลงทุนในตลาดหุ้นสหรัฐฯ และคาดว่าจะเป็นตลาดที่สร้างผลตอบแทนที่ดีในระยะ 12 เดือนข้างหน้า จาก 3 ปัจจัยหลัก คือ 1) แนวโน้มการขยายตัวทางเศรษฐกิจที่ดีขึ้น จะช่วยผลักดันให้กำไรบริษัทจดทะเบียนในตลาดหุ้นมีโอกาสปรับขึ้นได้ตามการขยายตัวของเศรษฐกิจ 2) คาดว่านักลงทุนในตลาดจะหันมาเพิ่มสัดส่วนการลงทุนในตลาดหุ้นมากขึ้น หลังจากการลงทุนในตลาดพันธบัตรมีความน่าสนใจน้อยลง (The Great Rotation) ซึ่งส่งผลบวกต่อการขยายตัวของ P/E ของตลาดหุ้นสหรัฐฯ โดยปัจจุบัน P/E ยังใกล้เคียงกับระดับค่าเฉลี่ยระยะยาว 10 ปีและ 3) แนวโน้มการขยายตัวทางเศรษฐกิจของประเทศพัฒนาแล้ว เช่น สหรัฐฯ กลุ่มยูโรโซน และญี่ปุ่น มีทิศทางดีขึ้นชัดเจน สวนทางกับการเศรษฐกิจของประเทศกำลังพัฒนาที่ชะลอตัวลง ส่งผลให้ Fund flow มีทิศทางไหลเข้ากลุ่มประเทศพัฒนาแล้วเพิ่มมากขึ้น” นายสาห์รัช กล่าว

สำหรับผู้ที่สนใจ “กองทุนเปิด ทิสโก้ ยูเอส อิควิตี้ ฟันด์” สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา หรือที่ TISCO Contact Center โทร 02 633 6000 กด 4

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 14 ต.ค. 2556 เวลา : 13:16:39
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 5:45 am