กองทุนรวม
บลจ.ธนชาต คลอดกองทุนเปิด T-GlobalEQRMF เน้นลงทุนหุ้นทั่วโลก


 

 

 

บลจ.ธนชาต เผยหลังเศรษฐกิจโลกสหรัฐฯ ยุโรป และญี่ปุ่น เริ่มฟื้นตัว เล็งคลอดกองทุนเปิด T-GlobalEQRMF เน้นลงทุนหุ้นทั่วโลก หวังเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้แก่นักลงทุนช่วงเทศกาลลดหย่อนภาษี เริ่ม IPOแล้ววันนี้ถึง 11 ธันวาคม 2556 

 

 

 

 

นายบุญชัย เกียรติธนาวิทย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนธนชาต จำกัด เปิดเผยว่า บลจ.ธนชาต คลอดกองทุนเปิดธนชาต Global Equity เพื่อการเลี้ยงชีพ (T-GlobalEQRMF) เป็นกองทุนรวม RMF ที่เน้นลงทุนกองทุนตราสารทุนต่างประเทศและกองทุนรวม ETF ตราสารทุนต่างประเทศ โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 65 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน เริ่ม IPO ระหว่างวันที่ 28 พฤศจิกายน - 11 ธันวาคม 2556 ขนาดกองทุน 1,000 ล้านบาท
 
“กองทุน T-GlobalEQRMF เป็นกองทุนที่สร้างโอกาสการลงทุนในตลาดหุ้นได้ทั่วโลก สามารถจัดสรรน้ำหนักการลงทุนอย่างยืดหยุ่น ลงทุนได้ทั้งกองทุนที่ลงทุนทั่วโลก กองทุนที่ลงทุนเป็นกลุ่มภูมิภาค กองทุนที่ลงทุนในกลุ่มประเทศหรือรายประเทศ รวมไปถึงรายกลุ่มธุรกิจ การจัดสรรน้ำหนักลงทุนที่มีความยืดหยุ่นและสามารถปรับเปลี่ยนได้อย่างคล่องตัว ถือเป็นจุดเด่นของกองทุนเพื่อสามารถสร้างโอกาสหรือลดความเสี่ยงจากการลงทุนเพื่อให้เหมาะสมกับสภาวะการลงทุนที่เปลี่ยนแปลงตลอด โดยให้มีการกระจายความเสี่ยงที่ดี และบลจ.ธนชาต เป็นหนึ่งในผู้เชี่ยวชาญการลงทุนต่างประเทศประเภท   Fund of Fund   ที่มีประสบการณ์ในการคัดสรรผู้จัดการกองทุนต่างประเทศมาแล้ว 7 ปี จึงมั่นใจว่ากองทุน T-GlobalEQRMF จะเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ลงทุนที่ประสงค์จะกระจายการลงทุนไปในหุ้นต่างประเทศเพื่อการลงทุนระยะยาว” 
 
ทั้งนี้ จากการที่ภาวะเศรษฐกิจในสหรัฐฯ ยุโรป และญี่ปุ่น ที่ปรับตัวดีขึ้นพร้อมๆ กัน โดยเป็นการฟื้นตัวอย่างค่อยเป็นค่อยไปโดยมาจากหลายภูมิภาค ขณะที่ประเทศกำลังพัฒนานำโดยเศรษฐกิจจีนเริ่มมีสัญญาณที่ดีขึ้น ซึ่งช่วยเพิ่มความมั่นใจว่าเศรษฐกิจจีนยังสามารถเติบโตได้ในระดับ 7 - 7.5% ตามเป้าหมายที่วางไว้ ช่วยให้แนวโน้มการเติบโตของเศรษฐกิจโลกในระยะถัดไปดูมีเสถียรภาพมากขึ้น จึงคาดว่าการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงเช่นหุ้นจึงน่าสนใจลงทุนและมีแนวโน้มที่ดีขึ้นในระยะ 1 - 3 ปีข้างหน้า 
 
“ในภาวะที่การลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงเช่นหุ้นมีแนวโน้มดีขึ้น แต่ผลตอบแทนจากการลงทุนในสินทรัพย์มั่นคงเช่นตราสารหนี้กลับให้ผลตอบแทนที่ต่ำ และในอนาคตอัตราดอกเบี้ยโลกมีแนวโน้มจะค่อยๆ ปรับตัวสูงขึ้นตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ ในภาวะเช่นนี้ผลตอบแทนจากการลงทุนในสินทรัพย์มั่นคงเช่นตราสารหนี้ จะให้ผลตอบแทนที่ต่ำและมีความเสี่ยงจากความผันผวนที่มากขึ้น คาดว่าจะมีเม็ดเงินลงทุนเคลื่อนย้ายจากตลาดตราสารหนี้ไปสู่การลงทุนในหุ้นมากขึ้น ซึ่งจะช่วยสนับสนุนการฟื้นตัวของการลงทุนในหุ้นต่อไป”
 
อย่างไรก็ตามธนาคารออกคำเตือนผู้ลงทุนดังนี้

 -การลงทุนมีความเสี่ยงผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลและคู่มือภาษีที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนในกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพและกองทุนรวมหุ้นระยะยาวก่อนการตัดสินใจลงทุน
-กองทุนที่ไม่ได้ป้องกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวน จะมีความเสี่ยงเหลืออยู่อาจทำให้ผู้ลงทุนขาดทุนจากอัตราแลกเปลี่ยนหรือได้รับเงินคืนต่ำกว่าเงินลงทุนเริ่มแรกได้
-ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลสำคัญของกองทุนโดยเฉพาะนโยบายการลงทุน ความเสี่ยงและผลดำเนินการของกองทุนที่เปิดเผยไว้ในแหล่งต่างๆ เช่น ในเว็บไซต์ของบริษัทจัดการ
www.thanachartfund.com และหนังสือชี้ชวนเสนอขายกองทุน รวมถึงเอกสารเกี่ยวกับกองทุนที่วางไว้ ณ สำนักงานของบริษัทจัดการ หรือผู้สนับสนุนการขายหรือรับซื้อคืนหน่วยลงทุนที่ บลจ.ธนชาต แต่งตั้ง ก่อนตัดสินใจลงทุน
-กองทุนอยู่ในระหว่างการพิจารณาคำขออนุมัติจัดตั้งและจัดการกองทุนรวมกับ สำนักงาน ก.ล.ต.
-สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมพร้อมขอรับหนังสือชี้ชวนและคู่มือภาษีได้ในวันและเวลาทำการเสนอขายที่ บลจ.ธนชาต โทรศัพท์ 0-2126-8399 กด 0 หรือธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) โทร. 1770 หรือผู้สนับสนุนการขาย หรือรับซื้อคืนหน่วยลงทุนที่ บลจ.ธนชาต แต่งตั้ง
www.thanachartfund.com

 

 


LastUpdate 28/11/2556 14:59:05 โดย : Admin
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 2:47 pm