กองทุนรวม
กองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ซี.พี.ทาวเวอร์ โกรท (CPTGF) เริ่มซื้อขาย 16 ธ.ค. นี้


 

 

กองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ ซี.พี.ทาวเวอร์ โกรท (CPTGF) พร้อมซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ 16 ธันวาคมนี้ ด้วยมูลค่ากองทุน 9,815.05 ล้านบาท เป็นกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์กองที่ 6 ที่เข้าจดทะเบียนในปีนี้

 

 

นางสาวปวีณา ศรีโพธิ์ทอง ผู้ช่วยผู้จัดการ หัวหน้ากลุ่มงานผู้ออกหลักทรัพย์และบริษัทจดทะเบียน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า กองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ ซี.พี.ทาวเวอร์ โกรท จะเข้าจดทะเบียนและเริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ในหมวดกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ กลุ่มอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง ในวันที่ 16 ธันวาคม 2556 โดย CPTGF เสนอขายหน่วยลงทุนจำนวน 967 ล้านหน่วย ต่อประชาชนทั่วไป ระหว่างวันที่ 18-26 พฤศจิกายน 2556 ในราคาหน่วยละ 10.15 บาท รวมมูลค่าเสนอขาย 9,815.05 ล้านบาท โดยมีบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนกรุงไทย จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทจัดการกองทุน
 
นายสมชัย บุญนำศิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “CPTGF เข้าลงทุนในสิทธิการเช่า (Leasehold) ในที่ดิน อาคารสำนักงาน และศูนย์การค้าของ บมจ.ซี.พี.แลนด์ รวม 3 แห่ง ได้แก่ อาคารซี.พี.ทาวเวอร์ 1 (สีลม) อาคารซี.พี.ทาวเวอร์ 2 (ฟอร์จูนทาวน์) และอาคารซี.พี.ทาวเวอร์ 3 (พญาไท) โดยอาคารทั้ง 3 แห่งมีอัตราการเช่าเฉลี่ยกว่า 98% สำหรับจุดเด่นของกองทุนอยู่ที่ทรัพย์สินที่กองทุนเข้าลงทุน ซึ่งเป็นส่วนผสมระหว่างอาคารสำนักงานและศูนย์การค้า โดยทั้ง 3 อาคารเป็นอสังหาริมทรัพย์ที่มีคุณภาพ ตั้งอยู่ในย่านธุรกิจและการค้าที่สำคัญ กระจายอยู่ในทำเลที่แตกต่างกันเพื่อบริหารความเสี่ยง การคมนาคมสะดวกผ่านระบบขนส่งมวลชนหลัก และมีบริษัท ซี.พี.แลนด์ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้บริหารอสังหาริมทรัพย์ จึงทำให้เชื่อมั่นว่า CPTGF จะสร้างผลตอบแทนให้กับนักลงทุนอย่างสม่ำเสมอ และเป็นที่น่าพอใจ”
   
CPTGF เป็นกองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ประเภทไม่รับซื้อคืนหน่วยลงทุน มีอายุโครงการ 30 ปีนับจากวันที่กองทุนเข้าลงทุนครั้งแรก และมีลักษณะโครงการแบบระบุเฉพาะเจาะจง มีนโยบายการจ่ายเงินปันผลไม่เกินปีละ 4 ครั้ง ในอัตราไม่น้อยกว่า 90% ของกำไรสุทธิที่ปรับปรุงแล้วของรอบระยะบัญชี หลัง IPO ผู้ถือหน่วยลงทุนรายใหญ่ของ CPTGF 3 ลำดับแรก ได้แก่ บริษัท ซี.พี.แลนด์ จำกัด (มหาชน) 33.33%, ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) 21.59%, และสำนักงานประกันสังคม 8.15%
 
ผู้ลงทุนและผู้สนใจ โปรดดูรายละเอียดจากหนังสือชี้ชวนของกองทุนที่เว็บไซต์ของบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม กรุงไทย จำกัด (มหาชน) ที่ www.ktam.co.th เว็บไซต์ของสำนักงาน ก.ล.ต. ที่ www.sec.or.th และข้อมูลทั่วไปที่เว็บไซต์ตลาดหลักทรัพย์ฯ www.set.or.th

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 13 ธ.ค. 2556 เวลา : 14:51:54
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 5:14 am