การตลาด
เทสโก้ โลตัส เปิดร้านค้าปลอดถุงพลาสติก บน ถ.กะตะ-ใสยวน จ.ภูเก็ต


 

 

 

เทสโก้ โลตัส ในฐานะผู้นำค้าปลีกสีเขียว เดินหน้ารักษาสิ่งแวดล้อม ปลูกความคิดใหม่ ให้คนไทยไม่ใช้ถุงพลาสติก พร้อมคอนเซ็ปใหม่ “ร้านค้าปลอดถุงพลาสติก” เปิดตัวเป็นครั้งแรก ที่เทสโก้ โลตัส เอ็กซ์เพรส ถนนบ้านใสยวน จังหวัดภูเก็ต

 

 



คุณชาคริต ดิเรกวัฒนชัย รองประธานกรรมการฝ่ายกิจการสาธารณะ กล่าวว่า “เทสโก้ โลตัส สามารถลดจำนวนถุงพลาสติกได้ถึง 8 ล้านใบในปีที่ผ่านมา และในปีนี้ได้ตั้งเป้าหมายที่จะลดถุงพลาสติกให้ได้ 12 ล้านใบ ด้วยการมอบแต้ม “กรีนพอยท์” ให้กับลูกค้าที่ไม่รับถุงพลาสติก ซึ่งเราได้ดำเนินโครงการนี้มานานแล้ว ล่าสุด เราได้เปิดตัว “ร้านค้าปลอดถุงพลาสติก” เป็นแห่งแรกของเทสโก้ โลตัส ในภูเก็ตและสมุย ซึ่งสะท้อนถึงความมุ่งมั่นของเราในการรักษาสิ่งแวดล้อมที่สวยงามซึ่งเป็นที่รู้จักกันทั่วโลก

 



“ร้านค้าปลอดถุงพลาสติก” ในภูเก็ต คือเทสโก้ โลตัส เอ็กซ์เพรส บ้านใสยวน บนถนนจากหาดในหานไปยังหาดกะตะ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ ลูกค้าที่มาซื้อของที่เทสโก้ โลตัส แล้วไม่รับถุงพลาสติก จะได้รับกรีนพอยท์ 20 แต้ม ต่อการช็อปปิ้ง 1 ตะกร้า โดยแต้มกรีนพอยท์นี้ จะใช้คู่กับบัตรคลับการ์ดของเทสโก้ โลตัส แต้มดังกล่าวจะถูกเปลี่ยนเป็นคูปองเงินสดส่งให้ลูกค้าถึงบ้านทุกไตรมาส นอกจากนี้ เมื่อลูกค้าจับจ่ายสินค้าจากสาขาบ้านใสยวนโดยไม่รับถุงพลาสติกในแต่ละครั้ง จะมีการสมทบทุน 20 สตางค์เพื่อบริจาคให้กับโรงเรียนวัดสว่างอารมณ์ซึ่งตั้งอยู่ในชุมชนใกล้เคียง

การทดลองคอนเซ็ปนี้ ได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า และคาดว่าจะสามารถขยายคอนเซ็ปนี้ไปยังสาขาอื่นๆ ในแหล่งท่องเที่ยว เพื่อเป็นการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

 



คุณชาคริตกล่าวเพิ่มเติมว่า “ในฐานะผู้นำค้าปลีกสีเขียวในประเทศไทย เราอยากเชิญชวนให้ลูกค้าช็อปปิ้งโดยไม่ใช้ถุงพลาสติก ดังนั้น เราจึงเริ่มโครงการนำร่อง “ร้านค้าปลอดถุงพลาสติก” ที่เกาะสมุย และภูเก็ต”

นอกจากแคมเปญลดการใช้ถุงพลาสติกแล้ว เทสโก้ โลตัส ยังเป็นร้านค้าปลีกรายแรกที่มอบคะแนนให้กับลูกค้าที่ซื้อ “ผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม”(Green Product)  เช่นหลอดประหยัดไฟ และจานชามที่ย่อยสลายได้ในธรรมชาติ (Biodegradeable) โดยลูกค้าจะได้รับแต้มกรีนพอยท์ 25 แต้ม สำหรับทุกๆ ผลิตภัณฑ์ที่ซื้อไป

เทสโก้ โลตัส ยังได้ดำเนินโครงการประหยัดพลังงานและลดการปล่อยคาร์บอนอื่นๆ ซึ่งรวมถึงการลงทุน 1,200 ล้านบาท ในปี 2555 ในการติดตั้งหลอดประหยัดไฟและอุปกรณ์ไฟฟ้าประหยัดพลังงาน

นอกจากนี้ เทสโก้ โลตัส ยังเปิดสโตร์ปลอดคาร์บอนที่บางพระ จ.ชลบุรี เป็นแห่งแรกของเอเชีย ซึ่งมีการใช้พลังงานทางเลือก เช่น พลังงานแสงอาทิตย์ และพลังงานลม เพื่อทดแทนการปล่อยคาร์บอนได้ถึง 100%

เทสโก้ โลตัส ยังมีโครงการอื่นๆ ที่ช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมของชุมชนทั่วประเทศ เช่น การปลูกป่าไม้ครบ 9 ล้านต้นในปีนี้ในอุทยานแห่งชาติทั่วประเทศ อีกด้วย





LastUpdate 17/12/2556 21:12:59 โดย : Admin
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 10:20 pm