การตลาด
สกู๊ป...ทั่วไทยคึกระดมจัดงานเคาท์ดาวน์รับปี 2557


 

 

 

อีกไม่กี่วันก็จะก้าวเข้าสู่ปี 2557 แม้ว่าขณะนี้ใจกลางกรุงเมืองหลวงของไทยจะมีความวุ่นวายทางการเมืองเกิดขึ้น แต่ก็ไม่ได้หมายความว่ากรุงเทพมหานครเมืองหลวงของไทยจะไม่มีการจัดงานเคาท์ดาวน์ต้อนรับปีใหม่เกิดขึ้น เนื่องจากปีนี้ยังคงมีการจัดงานใหญ่เคาท์ดาวน์ในกรุงเทพฯ จำนวน 2 จุดคือ ลานด้านหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์หรือบริเวณแยกราชประสงค์และโครงการเอเชียทีคเดอะริเวอร์ฟร้อนท์ บริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยา

 

 


สำหรับการจัดงานเคาท์ดาวน์บริเวณลานด้านหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์  แม่ทัพใหญ่ของการจัดงานยังคงเป็นสมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจย่านราชประสงค์ (RSTA)และสมาชิกในสมาคมร่วมกันจัดงานภายใต้แคมเปญ "Happiness is all around 2014 @ Ratchaprasong" เพื่อให้คนไทยและนักท่องเที่ยวทั่วโลกได้ร่วมกันฉลองรับเทศกาลแห่งความสุขสร้างรอยยิ้มต้อนรับปีใหม่กับคอนเซ็ปต์ "THE LAND OF HAMPER” หรืออาณาจักรของขวัญ" ซึ่งผู้เข้าร่วมงานจะได้พบกับกระเช้าของขวัญกว่า 10,000 รายการ ส่งต่อความสุขให้แก่นักท่องเที่ยวตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

นายชาย ศรีวิกรม์ นายกสมาคมผู้ประกอบการวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ กล่าวว่า ขณะนี้สมาคมฯได้เตรียมเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยทั้งในเครื่องแบบและนอกเครื่องแบบจำนวน 2,000 นาย และเตรียมเปลี่ยนกล้องวงจรปิดใหม่ทั้งย่าน จากปัจจุบันภายนอกอาคารมีอยู่ประมาณ 80 ตัว เพื่ออำนวยความสะดวกและสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเคาท์ดาวน์บริเวณแยกราชประสงค์ในวันที่ 31 ธ.ค.นี้ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าจะมีผู้สนใจทั้งคนไทยและต่างชาติเข้าร่วมงานไม่ต่ำกว่าปีที่ผ่านมา ซึ่งมีผู้สนใจเข้าร่วมงานประมาณ 2.5-. 3 แสนคน

 

 

นายณัฐกิตติ์  ตั้งพูนสินธนา  ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา หรือ ซีพีเอ็น  ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ กล่าวว่า การจัดงานเคาท์ดาวน์ที่จะเกิดขึ้นในคืนวันที่ 31 ธ.ค.นี้  ปีนี้บริษัทและพันธมิตรได้ใช้งบลงทุนในการจัดงานอยู่ที่ประมาณ  50  ล้านบาท ซึ่งถือว่ามากกว่าปีที่ผ่านมา เนื่องจากมีการจัดกิจกรรมและมีเครื่องเล่นเพิ่มขึ้นและจากขนาดของงานที่ใหญ่ขึ้นบริษัทคาดว่า การจัดงานเคาท์ดาวน์ในปีนี้จะติดอันดับความนิยมขึ้นเป็นอันดับ 3 ของโลก จากปีที่ผ่านมาติดอยู่อันดับ 5 ของโลก

ปัจจัยที่ทำให้มั่นใจว่าการจัดงานเคาท์ดาวน์บริเวณแยกราชประสงค์ในปีนี้จะขึ้นมาเป็นอันดับ 3 ของโลกได้  ส่วนหนึ่งมาจากปีนี้มีการจัดกิจกรรมมากกว่าปีที่ผ่านมา  แต่กิจกรรมที่เป็นไฮท์ไลท์และได้ผลการตอบรับที่ดีจากนักท่องเที่ยวคงจะหนีไม่พ้นเทศกาลเบียร์การ์เดนจุดนัดพบกลุ่มเพื่อนดื่มด่ำบรรยากาศช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่, กิจกรรมแบงคอกเคาท์  การร้องเพลงประสานเสียงบนสกายวอล์ก และคอนเสิร์ตการกุศลครั้งใหญ่ที่รวบรวมศิลปินชื่อดังมากมาย

อีกหนึ่งงานเคาท์ดาวน์ที่ปีนี้ออกมาประกาศตัวว่าจะจัดงานอย่างยิ่งใหญ่เช่นกันนั่นก็คือ  เอเชียทีคเดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ โครงการไลฟ์สไตล์ริมแม่น้ำเจ้าพระยาแห่งแรก  ซึ่งปีนี้ขอจัดงานเคาท์ดาวน์ภายใต้ชื่อ เอเชียทีค เฟสติวัลเคาท์ดาวน์ 2014  (ASIATIQUE Festival Countdown 2014)เพื่อส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ในวันที่ 31 ธ.ค. 2556 

 

 

นายฐวัฒน์ สมมะโนพัฒน์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด โครงการเอเชียทีคเดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ กล่าวว่า ปีนี้นับเป็นปีที่2ที่เอเชียทีคเดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ ได้จัดงานเคาท์ดาวน์ขึ้น โดยในส่วนของปีนี้บริษัทได้รับการสนับสนุนจากผลิตภัณฑ์ช้าง ในฐานะผู้สนับสนุนหลัก ร่วมด้วยออปโป้, แม่โขง และโค้ก เพื่อร่วมกันจัดงาน "เอเชียทีค เฟสติวัลเคาท์ดาวน์ 2014" ภายใต้แนวคิด "Light up the Colors of Life!" ที่พร้อมจะสร้างสีสันสุดตระการตา

ทั้งนี้ภายในงานจะมีการจัดแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง และร่วมนับถอยหลังเพื่อก้าวสู่ปีใหม่กับการแสดงพลุ สุดอลังการ, เทศกาลอาหารและเครื่องดื่มนานาชาติ ที่พร้อมกับชมทัศนียภาพมุมสูงของคุ้งน้ำเจ้าพระยาในค่ำคืนบนชิงช้าสวรรค์ยักษ์สูงกว่า 60 เมตร ริมแม่น้ำเจ้าพระยากับ "ASIATIQUE SKY" ซึ่งในส่วนของคืนดังกล่าวคาดว่าจะมีผู้สนใจเข้าร่วมงานไม่ต่ำกว่า  3 แสนคนเพิ่มขึ้นจากช่วงงานลอยกระทงที่มีผู้ร่วมงานประมาณ 2 แสนคน

ใครที่เดินทางออกไปต่างจังหวัดก็สามารถเข้าร่วมงานเคาท์ดาวน์ในจังหวัดต่างๆ ได้  เพราะปีนี้มีการจัดงานกันอย่างคึกคักตั้งแต่เหนือจรดใต้  โดยในส่วนของภาคใต้ จ.ภูเก็ต  ปีนี้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภูเก็ต  ได้มีการจัดงาน “Colorful Phuket Countdown 2014”ระหว่างวันที่ 29 ธ.ค.2556-1 ม.ค.2557 ณ บริเวณสนามชัย อ.เมือง จ.ภูเก็ตซึ่งภายในงานนอกจากจะมีกิจกรรมนับถอยหลังส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่แล้ว  ยังมีการแสดงดนตรีและกิจกรรมบันเทิงต่าง ๆ  การแสดงพลุดอกไม้

นอกจากนี้  ในส่วนของ อ.หาดใหญ่  จ.สงขลา  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้จัดงาน "Hatyai Countdown to 2014" ระหว่างวันที่ 30-31 ธ.ค.2556 ณ ถนนนิพันธ์อุทิศ 3, ถนนเสน่หานุสรณ์, ถนนธรรมนูญวิถี, ถนนชีอุทิศ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา  ซึ่งในส่วนของไฮไลท์ภายในงานจะมีการแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินชั้นนำและดาราที่มีชื่อเสียง, การจัดการประกวด B-boy บริเวณถนนเสน่หานุสรณ์, การละเล่นรำวงย้อนยุค บริเวณถนนนิพันธ์อุทิศ 3 และการจัดกิจกรรมนับถอยหลังเข้าสู่ปีที่ 2557 บนเวทีหลัก เป็นต้น

ขึ้นมาที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  หรือภาคอีสานปีนี้ก็มีการจัดงานเคาท์ดาวน์ในหลายจังหวัดเช่นกัน  เริ่มต้นด้วยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดงาน "Countdown โคราช" ระหว่างวันที่ 31 ธ.ค.2556-1 ม.ค.2557 ณ บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี, สวนอนุสรณ์สถาน และสวนเมืองทอง อ.เมือง  จ.นครราชสีมา  ภายในงานมีกิจกรรมมากมาย  เช่น   การแสดงดนตรี, การออกร้านจำหน่ายอาหารพื้นเมืองที่มีชื่อเสียง, กิจกรรมนับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่, การจุดพลุ และกิจกรรมแจกของรางวัล

ขณะที่ จ.ขอนแก่น  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้จัดงาน  “KhonKaen Countdown 2014” มอบความสุขต้อนรับปีใหม่ระหว่างวันที่ 25-31 ธ.ค. 2556 ณ ถนนศรีจันทร์ บริเวณประตูเมืองขอนแก่น ด้วยแนวคิด "ปาร์ตี้ความสุขของครอบครัว (Happy Family Party)" ผ่านบรรยากาศอันคึกคักของกิจกรรมรื่นเริงต่าง ๆ ทั้งมหกรรมอาหารรสแซบ สวนเรืองแสง "Magic Light of Happiness" มหัศจรรย์แห่งความสุข การแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง และร่วมนับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่ด้วยการเฉลิมฉลองจุดพลุสวยงามอลังการกว่า 2014 นัด พร้อมพิธีทำบุญตักบาตรรับสิริมงคลในปีใหม่

ส่วน จ.อุบลราชธานี  ปีนี้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานอุบลราชธานี ได้นำโคมนักษัตรจากกรุงเทพมหานครมาประดับตกแต่งร่วมประชันความสวยงามกับโคมในท้องถิ่น เพื่อสร้างสีสันภายใน "งานไหลโคมล่องโขง รับตะวันใหม่ก่อนใครในสยาม" ระหว่างวันที่ 1-31 ธ.ค.2556 ณ บริเวณสวนสาธารณะดอนหินตั้ง อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี  เพื่อมอบความสุขส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

ขึ้นเหนือมาที่ จ.เชียงใหม่  ปีนี้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจัดงานส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2014ระหว่างวันที่ 25-31 ธ.ค. 2556 ณ ถนนท่าแพ และบริเวณประตูท่าแพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ภายในงานจะมีกิจกรรมต่างๆ มากมาย  เช่น   กิจกรรมการแสดง Mini Concert จากศิลปินชื่อดัง, การแสดงบนเวที, การแสดงดนตรีร่วมสมัย, การแสดงศิลปวัฒนธรรม, การแสดงพลุและดอกไม้ไฟ และการนับถอยหลังส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่

นอกจากนี้ที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์ สถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง (องค์การมหาชน) จ.เชียงใหม่  ยังมีการจัดกิจกรรม "ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่" (Flora Festival 2013) ในวันที่ 31 ธ.ค. 2556 ตั้งแต่เวลา 18.00–01.00 น. ณ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จ.เชียงใหม่  เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมกิจกรรมพิเศษต่างๆ ตลอดทั้งคืน ไม่ว่าจะเป็นการแสดงดนตรีจากครูแอ๊ด ภานุทัต วงดนตรีจากโรงเรียนสันทรายวิทยาคม การแสดง Copy Show การแสดงศิลปวัฒนธรรมจากชมรมลีลาล้านนา กาดหมั้วคัวฮอม และมินิคอนเสิร์ตจาก "โทนี่ รากแก่น" ส่งท้ายความความอลังการของพลุต้อนรับปีใหม่ 2557  จำนวน 2014 นัด

ด้าน จ.เชียงราย   การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้มีการจัดงานเคาท์ดาวน์ 3 แผ่นดิน 2014ระหว่างวันที่ 30 ธ.ค.2556-1 ม.ค.2557 ณ อ.แม่สาย จ.เชียงรายภายในงานจะมีกิจกรรมต่างๆ มากมาย   ได้แก่ การแสดงดนตรีร่วมสมัย, การแสดงศิลปวัฒนธรรม 3 ประเทศ และการแสดงพลุประกอบดนตรี เป็นต้น  เรียกได้ว่าใกล้ที่ไหนไปที่นั่น

ปิดท้ายการจัดงานเคาท์ดาวน์ที่ เมืองพัทยา จ.ชลบุรี  ปีนี้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  จัดงานเคาท์ดาวน์ภายใต้ชื่อ   "Pattaya Countdown 2014"ระหว่างวันที่ 25-31ธ.ค.ม2013 ณ ท่าเทียบเรือท่องเที่ยว (แหลมบารีฮาย) พัทยาใต้ เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ภายในงานพบกับคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังมากมายตลอด 7 วัน ซึ่งไฮไลท์ของงาน Countdown คือ การแสดงพลุที่สวยงามทุกวัน ตลอดจนมีการออกบูธสินค้าชั้นนำมากมาย พร้อมร่วมนับถอยหลังเพื่อเข้าสู่วันปีใหม่ในวันที่ 31 ธ.ค.ของทุกปี

แม้ว่าขณะนี้ประเทศไทยจะมีปัญหาเรื่องความวุ่นวายทางการเมือง  แต่จากการที่ภาครัฐและเอกชนร่วมกันจัดงานเคาท์ดาวน์  ต้อนรับปีใหม่  2557  เพื่อให้ทุกคนมีความสุขคงจะพอทำให้พี่น้องชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติมีความสุขในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ได้พอสมควร

 

 


LastUpdate 27/12/2556 18:40:24 โดย : Admin
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 8:45 am