กองทุนรวม
บลจ.ซีไอเอ็มบีฯ เตรียมส่งกองทุนตราสารหนี้ผสมในประเทศ-ต่างประเทศ 6M17 ชูผลตอบแทน 3.05 %


 
 
 
 
บลจ.ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิลมองเศรษฐกิจไทยชะลอตัว แนะลงทุนตราสารหนี้ 6 เดือนแบบผสมลงทุนในประเทศและต่างประเทศ เพื่อเพิ่มผลตอบแทนในภาวะดอกเบี้ยต่ำ “กองทุนเปิดซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล เอ็นฮานซ์ ตราสารหนี้ 6M17” คาดผลตอบแทนประมาณ 3.05 % ต่อปี เสนอขาย 27-29 มกราคมนี้
 
 
 
 
 

นายจุมพล สายมาลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล จำกัด กล่าวว่า บริษัทจะเปิดเสนอขาย “กองทุนเปิดซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล เอ็นแฮนซ์ ตราสารหนี้ 6M17 (CIMB-PRINCIPAL EFI 6M17)” อายุโครงการประมาณ 6 เดือน มูลค่าโครงการ 1,500 ล้านบาท ซึ่งมีนโยบายลงทุนในตราสารหนี้ภาครัฐ ภาคธนาคาร และภาคเอกชน ทั้งในประเทศและต่างประเทศที่มีความน่าเชื่อถืออยู่ในระดับที่สามารถลงทุนได้ (Investment Grade) ส่วนที่ลงทุนในต่างประเทศจะทำการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวน (Fully Hedging) โดยกองทุนจะลงทุนในตราสารหนี้ที่ลงทุนในต่างประเทศไม่เกินร้อยละ 79 ของ NAV กองทุน CIMB-PRINCIPAL EFI 6M17 ประมาณการผลตอบแทนที่ 3.05% ต่อปี* โดยเสนอขายครั้งแรก ตั้งแต่วันที่ 27-29 มกราคม 2557

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ. ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล กล่าวว่า ภายหลังจากที่คณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ได้ตัดสินใจคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับ 2.25% ในการประชุมวันที่ 22 มกราคมที่ผ่านมา ด้วยเหตุผลว่านโยบายการเงินแบบผ่อนปรนในปัจจุบันยังคงเอื้อต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ รวมถึงสถานการณ์ทางการเมืองไทยที่ยืดเยื้อก็เป็นปัจจัยหนึ่งที่กดดันให้เศรษฐกิจไทยอยู่ในภาวะชะลอตัว ดังนั้น เราคาดการณ์ว่าภาวะดอกเบี้ยไทยจะคงอยู่ในระดับต่ำต่อเนื่องไปอีกช่วงระยะเวลาหนึ่งหรืออาจมีโอกาสปรับลดดอกเบี้ยลงเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ในการประชุมของ กนง.ครั้งต่อไป
 
 
 

“บลจ.ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล มองว่าในภาวะที่เศรษฐกิจไทยชะลอตัวและแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยในระดับต่ำ ทางเลือกการลงทุนสำหรับนักลงทุนที่สามารถรับความเสี่ยงได้ต่ำและระยะเวลาการลงทุนสั้น และต้องการโอกาสรับผลตอบแทนที่น่าสนใจกว่าการลงทุนกับตราสารหนี้ในประเทศที่มีอายุใกล้เคียงกัน เราขอเสนอทางเลือกในการลงทุนในกองทุนเปิดซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล เอ็นแฮนซ์ ตราสารหนี้ 6M17 ซึ่งเป็นกองทุนตราสารหนี้ที่ลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศ อายุการลงทุนประมาณ 6 เดือน ประมาณการผลตอบแทนหลังหักค่าใช้จ่ายแล้วอยู่ที่ 3.05% ต่อปี พร้อมนโยบายป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน โดยผู้ลงทุนบุคคลธรรมดาไม่ต้องเสียภาษี” นายจุมพล กล่าว

อย่างไรก็ตาม บลจ.ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล เชื่อว่านักลงทุนจะให้ความสนใจลงทุนในกองทุนตราสารหนี้ เนื่องจากกองทุนสามารถให้ผลตอบแทนสูงกว่าดอกเบี้ยเงินฝากของธนาคารพาณิชย์ ประกอบกับความผันผวนของตลาดหุ้นและสถานการณ์ความไม่แน่นอนทางการเมืองภายในประเทศ และรวมถึงการที่สำนักวิจัยหลายแห่งมองว่าอัตราดอกเบี้ยไทยมีโอกาสปรับลดลงได้อีกในอนาคต ดังนั้น ผู้ลงทุนอาจจะพิจารณาเลือกลงทุนเพื่อล็อกอัตราผลตอบแทนในระดับดังกล่าวไว้และนับเป็นการบริหารจัดการทางการเงินส่วนบุคคลได้เป็นอย่างดี
 

LastUpdate 29/01/2557 00:17:26 โดย : Admin
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 5:25 am