สุขภาพ
"ไฟเซอร์" เผยเคล็ดลับกระชับสัมพันธ์รักอย่างมั่นใจ เตือนใช้ยาปลอม/ยาไม่รู้แหล่งผลิตอันตราย


 
 
"ไฟเซอร์"เผยเคล็ดลับกระชับสัมพันธ์รักอย่างมั่นใจ แพทย์เตือนชายต้องมีความรู้เกี่ยวกับภาวะหย่อนสมรรถภาพ สังเกตตัวเองและพบแพทย์ เตือนใช้ยาปลอม/ยาไม่รู้แหล่งผลิตอันตราย  
 
 
 
 
 
 
 
เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท ไฟเซอร์ (ประเทศไทย) จำกัด หนึ่งในผู้นำนวัตกรรมยาคุณภาพของไทยและของโลก โดย นพ. จิตรการ มิติสุบิน ที่ปรึกษาอาวุโสฝ่ายการแพทย์ บริษัท ไฟเซอร์ (ประเทศไทย) จำกัด และ ศ.นพ. สมบุญ เหลืองวัฒนากิจ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบทางเดินปัสสาวะ โรงพยาบาลกรุงเทพ ร่วมเผยเคล็ดลับจุดประกายไฟรักให้ชีวิตคู่ กระชับสัมพันธ์รักอย่างมั่นใจ ต้อนรับเทศกาลวันแห่งความรัก เพื่อชี้ให้เห็นถึงปัญหาอาการหย่อนสมรรถภาพทางเพศ พร้อมแนะแนวทางการพัฒนาระดับ การแข็งตัวของอวัยวะเพศชาย รวมถึงเคล็ดลับสานสัมพันธ์รักอย่างสุขสมในเทศกาลแห่งความรัก
 



 
 

ศ.นพ. สมบุญ เหลืองวัฒนากิจ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบทางเดินปัสสาวะ โรงพยาบาลกรุงเทพกล่าวว่า “ในช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ถือเป็นโอกาสที่ดียิ่งในการแสดงความรักและความโรแมนติกต่อคู่รัก ผู้ชายที่มีอาการอวัยวะเพศชายไม่แข็งตัวและ/หรือแข็งตัวได้ไม่นานพอที่จะมีเพศสัมพันธ์ได้อย่างสุขสม ผู้ชายควรมีความรู้เกี่ยวกับ ‘อาการหย่อนสมรรถภาพทางเพศ’ (Erectile Dysfunction หรือ อีดี) ว่า อาการอีดีเกิดขึ้นได้ทั้งในผู้ชายสูงอายุและวัยหนุ่ม รวมถึงผู้ที่เป็นโรคเบาหวานเรื้อรังและต้องรู้จักตัวเองว่ามีอาการดังกล่าวหรือไม่ 
 
ทั้งนี้เทศกาลวันแห่งความรัก อาจเพิ่มความเครียดแทนที่จะเป็นความสุขสำหรับชายที่มีอาการอีดีได้ การร่วมรักเป็นเสมือนการทดสอบความแข็งแกร่งของความเป็นชาย เมื่อการแข็งตัวของตนไม่ดีพอ ก็อาจทำให้เสียความมั่นใจ เครียดสะสม เพราะรู้สึกว่าตนเองล้มเหลว กลัวหรือถึงขั้นหมดอารมณ์ความรู้สึกที่อยากจะมีเพศสัมพันธ์กับคนรัก ทำให้คู่ครองหรือคนรักรู้สึกไม่ได้รับความรัก ความสนใจ ห่างเหิน และถูกทอดทิ้งได้ ซึ่งบ่อยครั้งที่ภาวะหย่อนสมรรถภาพทำให้ชีวิตคู่มีปัญหาหรือบานปลายถึงขั้นเลิกราก็มี จึงควรสังเกตตนเอง ยอมรับความจริง และรีบไปพบแพทย์เพื่อวินิจฉัยและรักษา ซึ่งได้ผลดีกว่าทิ้งอาการไว้เนิ่นนาน” 

ศ.นพ. สมบุญ กล่าวว่า “อาการหย่อนสมรรถภาพทางเพศเป็นอาการที่ไม่ควรละเลย เพราะอาการอีดี ถือเป็นสัญญาณเตือนว่าผู้ป่วยมีความเสี่ยงที่จะเป็น 5 โรคร้ายแรง อาทิ หลอดเลือดหัวใจ ไขมัน เส้นเลือดสูง ความดันโลหิตสูง เบาหวาน และโรคซึมเศร้า ดังนั้นเมื่อพบว่าตนเองหรือคนรักมีอาการอีดี จึงควรรีบไปพบแพทย์เพื่อรับคำปรึกษาและทำการรักษาตั้งแต่ระยะแรกเริ่ม ไม่ควรซื้อยามารับประทานเอง”
 

ด้านนพ. จิตรการ กล่าวว่า “จากการสำรวจพบว่า 4 ใน 5 ของชายและหญิงในภูมิภาคเอเชีย (จำนวน 3,282 คน ใน 10 ประเทศ อายุระหว่าง 31-74 ปี) ให้ความสำคัญกับ ‘คุณภาพ’ มากกว่า ‘ปริมาณ’ หากเป็น เรื่องการร่วมรักอย่างสุขสมแบบในอุดมคติ ทั้งนี้ กลุ่มสำรวจกล่าวว่าระดับการแข็งตัวของอวัยวะเพศชาย คือ ตัวแปรสำคัญของคุณภาพของการมีเพศสัมพันธ์ โดยชายที่มีการแข็งตัวของอวัยวะเพศเต็มที่ (เกรด 4) จะมี ความภาคภูมิใจในตนเองสูงกว่า และเจ็บป่วยเรื้อรังน้อยกว่า เมื่อเทียบกับผู้ชายที่มีอวัยวะเพศที่แข็งตัวไม่เต็มที่ (ผู้ที่มีอาการอีดี หรือการแข็งตัวระดับเกรด 1-3) 

 

 

 

 

ในเอเชีย อาการหย่อนสมรรถภาพทางเพศยังไม่ได้รับการตระหนักเท่าที่ควร ประกอบกับวัฒนธรรมเอเชียที่มองว่าเรื่องปัญหาทางเพศเป็นเรื่องน่าอาย ส่งผลให้ผู้ชายเอเชียเก็บงำปัญหาอีดีไว้คนเดียว และหาทางแก้ด้วยตนเองด้วยวิธีผิดๆ เช่น การหาข้อมูลหรือสั่งซื้อยาทางอินเตอร์เน็ตมารับประทานเอง โดยไม่มีใบสั่งแพทย์ จึงเสี่ยงที่จะได้รับ ‘ยาปลอม’ ซึ่งนอกจากจะรักษาไม่ได้ผล ยังเป็นอันตรายต่อสุขภาพและชีวิต

 


LastUpdate 17/04/2557 22:45:04 โดย : Admin
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 3:35 am