กองทุนรวม
ทิสโก้ ชี้สัญญาณหุ้นจีนสดใส ส่งกองทุนให้ผลตอบแทนเหมือนลงทุนในหุ้น ปิดความเสี่ยงหากหุ้นตก


 



ทิสโก้ ชี้สัญญาณตลาดหุ้นจีนส่อแววสดใส หลังรัฐบาลจีนเตรียมกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่หนุนจีดีพีโตตามเป้าหมาย ด้านตลาดหุ้นจีนตอบรับข่าวดี ดัชนีปรับขึ้นต่อเนื่องตลอดสัปดาห์ แนะจับจังหวะช่วงหุ้นยังราคาถูกเข้าลงทุนเพิ่ม  ส่งกอง"ไชน่า ลิ้งค์ คอมเพล็กซ์ รีเทิร์น 2"  เอาใจผู้ลงทุนให้ผลตอบแทนเสมือนลงทุนในหุ้น แต่ถ้าหุ้นตกไม่ต้องกลัวขาดทุน หลังปิดกองแรกยอดตอบรับดี   เปิดไอพีโอ 1 – 8 เม.ย. 57 นี้ ที่ บลจ.ทิสโก้และธนาคารทิสโก้ ทุกสาขา

 

 

 

 

 

 

ฝ่ายกลยุทธ์การลงทุนทิสโก้ เวลธ์ (TISCO Wealth) ระบุว่า ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา ตลาดหุ้นจีนมีการปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกวัน เป็นผลมาจากนักลงทุนที่เริ่มกลับเข้าลงทุนในหุ้นจีน เนื่องจากมองว่า รัฐบาลจีนกำลังจะใช้แผนการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่เพื่อให้การขยายตัวทางเศรษฐกิจนี้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ที่ 7.5%  หลังจาก 2 เดือนที่ผ่านเศรษฐกิจมีการชะลอตัวลง

โดยคาดว่า มาตรการที่ทางการจีนจะใช้ อาจจะเป็นมาตรการทางการคลังก่อน อย่างเช่น การผ่อนคลายการปล่อยกู้แก่วิสาหกิจ ตลอดจนเพิ่มงบประมาณในโครงการลงทุน ซึ่งจะเป็นปัจจัยบวกแก่ทั้งเศรษฐกิจและตลาดหุ้น และตามด้วยมาตรการทางการเงินอย่างเช่น การปรับลดสัดส่วนกันสำรองของธนาคารพาณิชย์  (RRR)  หรือการอัดฉีดสภาพคล่องเข้าไประบบผ่านการซื้อสินทรัพย์ในตลาดซึ่งรัฐบาลยังมีความสามารถที่จะทำได้อย่างแน่นอน

ทั้งนี้ในมุมมองการลงทุนแล้ว เป็นที่ชัดเจนว่า ราคาหุ้นจีนยังถูกมาก โดยซื้อขายในระดับราคาหุ้นต่อกำไรเฉลี่ย (พีอี) อยู่ที่ 6-7 เท่าเท่านั้น ขณะที่ผลกำไรของบริษัทยังขยายตัวได้ดี โดยในช่วง 2 เดือนแรกของปีนี้ กำไรของบริษัทในภาคอุตสาหกรรมรายใหญ่ของจีนมีกำไรเพิ่มขึ้น 9.4% เมื่อเทียบรายปี

 

สำหรับนักลงทุนที่รับความเสี่ยงในการลงทุนตลาดหุ้นได้มองว่า เป็นโอกาสเข้าลงทุน เพราะหากตลาดหุ้นจีนกลับมายืนที่ระดับดัชนีเมื่อปลายปีที่แล้วคือ ประมาณ 11,000 จุด เท่ากับมีโอกาสได้ผลตอบแทนมากกว่า 14% ซึ่งหากภาพการกระตุ้นการลงทุนของรัฐบาลทำให้นักลงทุนเกิดเชื่อมั่นในระยะยาวตลาดหุ้นจีนจะมีโอกาสสร้างผลตอบแทนได้ในระดับที่ดี


อย่างไรก็ตามสำหรับผู้ลงทุนบางกลุ่มที่รับความเสี่ยงได้ไม่มาก บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด (บลจ.ทิสโก้) เปิดแนวคิดในการลงทุนแบบใหม่ที่ให้ผลตอบแทนแก่ผู้ลงทุนได้เหมือนลงทุนในหุ้นแต่ปิดความเสี่ยงจากตลาดหุ้นหากหุ้นตก โดยเปิดเสนอขาย "กองทุนเปิด ทิสโก้ ไชน่า ลิ้งค์ คอมเพล็กซ์ รีเทิร์น 2" ขึ้น

 

โดยกองทุนดังกล่าวอายุโครงการประมาณ 2 ปี  นโยบายการลงทุนจะแบ่งเงินลงทุนเป็น 2 ส่วน  โดยเงินลงทุนก้อนแรก ซึ่งเป็นเงินลงทุนส่วนใหญ่จะซื้อตราสารหนี้ที่มีคุณภาพดี อายุประมาณ 2 ปีและเงินลงทุนก้อนที่สองจะลงทุนในออปชั่นที่อ้างอิงผลตอบแทนของดัชนี Hang Seng China Enterprise หรือ H-Share ซึ่งจะเป็นส่วนที่สร้างผลตอบแทนส่วนเพิ่มให้กับผู้ลงทุน


ดังนั้นหากใน 2 ปีจากนี้ไป ดัชนีดังกล่าวปรับตัวสูงขึ้นจากระดับที่กองทุนเริ่มลงทุน ผู้ลงทุนก็จะได้ผลตอบแทนแปรผันไปตามการเพิ่มขึ้นของดัชนีแบบไม่จำกัด แต่หากในกรณีเลวร้ายสุดคือดัชนีปรับตัวลดลงตลอดกองทุนก็จะไม่ได้ผลตอบแทนอะไร แต่ยังสามารถคืนเงินต้นได้จากเงินลงทุนส่วนแรก


นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ  ผู้อำนวยการสายการตลาด บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด (Mr. Saharat Chudsuwan, Head of Marketing and Wealth Advisory, Mutual & Private Fund Business, TISCO Asset Management Co.,Ltd.) กล่าวว่า  จากการเปิดขายกองทุนเปิด ทิสโก้ ไชน่า ลิ้งค์ คอมเพล็กซ์ รีเทิร์น 1 ที่ผ่านมาถือว่า มีกระแสตอบรับที่ดีมาก เนื่องจากเป็นกองทุนที่มีจุดเด่น สามารถตอบโจทย์ในการเพิ่มผลตอบแทนที่ไม่จำกัด แต่มีความเสี่ยงต่ำ
และไม่ขาดทุนเงินต้นในกรณีที่หุ้นตกอีกด้วย ซึ่งในกรณีที่เลวร้ายสุด ผู้ถือหน่วยลงทุนจะไม่ต้องสูญเสียเงินต้น ขณะที่หากหุ้นขึ้นก็จะได้รับกำไรเต็มที่

 

 และด้วยความต้องการในตลาดที่ยังมีอยู่เป็นจำนวนมาก บลจ.ทิสโก้ จึงได้เปิดเสนอขาย "กองทุนเปิด ทิสโก้ ไชน่า ลิ้งค์ คอมเพล็กซ์ รีเทิร์น 2" ต่อเนื่องทันที และมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีเช่นเคย ซึ่งเป็นผลมาจากความโดดเด่นของกองทุน รวมถึงบลจ.ทิสโก้
เป็นเจ้าแรกที่คิดค้นและบุกตลาดกองทุนในรูปแบบนี้ ตอกย้ำความเป็นผู้นำในการนำเสนอผลิตภัณฑ์กองทุนที่ตอบโจทย์ได้อย่างเหมาะสมในแต่ละสถานการณ์

"กองทุนเปิด ทิสโก้ ไชน่า ลิ้งค์ คอมเพล็กซ์ รีเทิร์น 2" อายุโครงการประมาณ 2 ปี มูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท  เปิดเสนอขายครั้งแรก (ไอพีโอ) ระหว่างวันที่ 1 -  8  เม.ย. 57 นี้  ลงทุนขั้นต่ำ 5,000 บาท


สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือติดต่อขอหนังสือชี้ชวนฯ และจองซื้อได้ที่ บลจ. ทิสโก้ หรือ ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา หรือ TISCO Contact Center โทร. 02-633-6000 กด 4

อย่างไรก็ตามบลจ.ทิสโก้เตือนว่า การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูล ก่อนการตัดสินใจลงทุน

 

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 31 มี.ค. 2557 เวลา : 00:57:07
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 3:28 am