สุขภาพ
ยันฮีช่วย "ยิ้มสวย ด้วยแพทย์" ปีที่ 17


 

 

 

รพ.ยันฮีโครงการ “ยิ้มสวย ด้วยแพทย์” เดินหน้าก้าวสู่ปีที่ 17 เพื่อสาธารณกุศลต่อเนื่อง  ประกาศเจตนารมณ์ชัดเจน สรุปยอดเด็กพิการที่ได้รับการรักษารวม 16 โครงการ รวมทั้งสิ้น  1,267 ราย หวังอนาคตกระตุ้นให้หน่วยงานทั้งภาครัฐบาล-เอกชน ร่วมกันผลักดันให้“เมืองไทย ไร้คนปากแหว่ง”             

 

 

 

นพ.สุพจน์ สัมฤทธิวณิชชา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลยันฮี เปิดเผยภายหลังการแถลงข่าวโครงการยิ้มสวย ด้วยแพทย์ ประจำปี 2557  ว่า ทางโรงพยาบาลได้จัดโครงการยิ้มสวยด้วยแพทย์มาแล้ว 16 ปี และมุ่งมั่นที่จะเดินหน้าช่วยเหลือเด็กพิการปากแหว่ง เพดานโหว่ อย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้นับเป็นปีที่ 17 ของการจัดโครงการยิ้มสวยฯ โดยได้รับเด็กเพิ่มอีก 100 รายเพื่อผ่าตัดรักษาเด็กให้หายจากความพิการโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ        

 

นพ.สุพจน์ กล่าวว่า โครงการนี้ ได้ริเริ่มมาตั้งแต่ปี 2541 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยมีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ (กรมประชาสงเคราะห์ในขณะนั้น) เข้ามามีส่วนร่วมในการช่วยประชาสัมพันธ์และให้ข้อมูลกับเด็กพิการดังกล่าวในแต่ละจังหวัด เพื่อเข้ามาทำการผ่าตัดรักษาในโรงพยาบาลยันฮี ซึ่งตลอดระยะเวลา 16 ปีที่ผ่านมา  ทางรพ.ยันฮี ได้ให้การผ่าตัดรักษาเด็กพิการปากแหว่ง เพดานโหว่ไปแล้วกว่า 1,267 ราย     

 

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลยันฮี กล่าวว่า โรงพยาบาลยันฮี , กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ซึ่งต่างมีเจตนารมณ์ร่วมกัน นั่นคือ ความมุ่งมั่นที่จะช่วยรักษาเด็กพิการปากแหว่ง-เพดานโหว่ให้หายจากความพิการ โดยเปิดโอกาสให้ผู้ปกครองที่มีฐานะยากจนสามารถนำบุตรหลานอายุระหว่าง 3 เดือน - 15 ปี ซึ่งอยู่ในความปกครองของท่านมาแจ้งความจำนงผ่านประชาสงเคราะห์จังหวัดที่มีอยู่ทั่วประเทศ เพื่อเข้ารับการผ่าตัดรักษาในโครงการดังกล่าว  

 

สำหรับการรักษาปากแหว่ง เพดานโหว่  สามารถผ่าตัดรักษาให้หายเป็นปกติได้ จึงอยากฝากไปถึงผู้ปกครองที่มีบุตรหลานพิการดังกล่าวว่า เมื่อได้รับการผ่าตัดเรียบร้อยแล้ว ควรปฏิบัติตัวตามที่แพทย์แนะนำอย่างเคร่งครัด และมาพบแพทย์เพื่อรับการรักษาอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ เพื่อให้แผลหายเป็นปกติมากที่สุด   จะช่วยให้เด็กทุกคนกลับมามีรอยยิ้มและใช้ชีวิตในสังคมได้อย่างปกติสุขต่อไป 

 

หลักเกณฑ์ในการรับเด็กเข้าร่วมโครงการนั้น ขอให้เป็นเด็กที่มีความพิการปากแหว่ง เพดานโหว่ที่มีฐานะยากจน อายุระหว่าง 3 เดือน - 15  ปี ซึ่งเป็นช่วงอายุที่สามารถผ่าตัดรักษาความพิการให้หายเป็นปกติได้ดีที่สุด      

 

หากผู้ที่สนใจทั่วไป หรือมูลนิธิต่างๆ ทั่วประเทศ ที่มีเด็กพิการดังกล่าวอยู่ในความดูแลหรือพบเห็นเด็กพิการตามหลักเกณฑ์   สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่  โรงพยาบาลยันฮี    โทร. 1723  ตั้งแต่เวลา 8.00-18.00 น.  ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ            


LastUpdate 31/03/2557 12:00:40 โดย : Admin
24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 9:48 am