กองทุนรวม
บลจ.กสิกรไทย โชว์ AUM ทะลุ 1 ล้านล้านบาท


 
บลจ.กสิกรไทย โชว์ผลงานเด่น สร้างประวัติศาสตร์เป็น บลจ.แห่งแรกในประเทศ ที่มี AUM กว่า 1 ล้านล้านบาท มั่นใจรักษาตำแหน่งด้วยกองทุนโดนใจ พร้อมพัฒนาบริการไซเบอร์ เอาใจผู้ลงทุนต่อเนื่อง

 
 
 
นายจงรัก รัตนเพียร ประธานกรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย จำกัด (บลจ. กสิกรไทย) เปิดเผยว่า บลจ.กสิกรไทย ได้ก้าวสู่ความสำเร็จที่สำคัญอีกขั้น โดยการเป็นบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนแห่งแรกที่มีสินทรัพย์สุทธิภายใต้การบริหาร(AUM) ถึง 1 ล้านล้านบาท ตามที่ได้ตั้งเป้าหมายไว้ และยังสามารถครองความเป็นผู้นำตลาดในธุรกิจกองทุนได้อย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อ วันที่ 28 มีนาคม 2557 ที่ผ่านมา บลจ.กสิกรไทย มี AUM ประมาณ 1,002,818 ล้านบาท หรือเติบโตเพิ่มขึ้น 57,186 ล้านบาท จากสิ้นปี 2556 ที่มี AUM ประมาณ  945,632 ล้านบาท ด้วยระยะเวลาเพียง 3 เดือน
 
สำหรับกลุ่มกองทุนที่สร้างการเติบโตให้กับบริษัทมากที่สุด ยังคงเป็นกองทุนในกลุ่มกองทุนตราสารหนี้ประเภทกำหนดอายุโครงการ หรือ เทอมฟันด์ ซึ่งในปัจจุบันบลจ.กสิกรไทยครองความเป็นผู้นำตลาดทั้งในแง่การครองส่วนแบ่งตลาดสูงสุด ซึ่งอยู่ที่ 36% หรือคิดเป็นมูลค่ากว่า 411,559 ล้านบาท รวมถึงการเป็นผู้นำในการออกกองทุนใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องทุกสัปดาห์ เพื่อให้สามารถตอบสนองได้ครบทุกความต้องการของนักลงทุน พร้อมทั้ง บลจ.กสิกรไทย ยังให้ความสำคัญกับการบริหารเงินลงทุนให้เกิดประโยชน์สุดสูงด้วย 
 
แม้ว่าภาพรวมเศรษฐกิจไทยจะชะลอตัวลง ประกอบกับปัญหาด้านการเมืองที่ส่งผลกระทบต่อสถานการณ์การลงทุน แต่ผลการดำเนินงานที่ผ่านมาก็อยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ โดย ธุรกิจกองทุนรวมมีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ 23.7% กองทุนสำรองเลี้ยงชีพและกองทุนส่วนบุคคลมีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ 17.5% และ 19.2% ตามลำดับ (ณ วันที่ 28 ก.พ. 2557)

“บลจ.กสิกรไทยต้องขอขอบคุณผู้ลงทุนทุกท่านที่ให้ความเชื่อมั่นและไว้วางใจลงทุนกับ บลจ.กสิกรไทย รวมถึงเครือข่ายบริการและการขายของธนาคารกสิกรไทยที่มีส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการนำเสนอและสร้างความเข้าใจในผลิตภัณฑ์ทางการเงิน ด้านการออมและการลงทุน และตัวแทนสนับสนุนการขายทุกแห่งที่ร่วมกันส่งมอบผลิตภัณฑ์ทางการลงทุนที่ตรงกับความต้องการของผู้ลงทุน ส่งผลให้มูลค่าทรัพย์สินของบริษัทเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง” นายจงรักกล่าว

นายจงรักกล่าวต่อว่า สำหรับเป้าหมายต่อไปของ บลจ.กสิกรไทย คือการรักษาความเป็นผู้นำในธุรกิจจัดการกองทุนอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการรักษาส่วนแบ่งการตลาดอันดับหนึ่งในกองทุนรวมที่ลงทุนในต่างประเทศ (FIF) กองทุนรวม LTF /RMF ควบคู่ไปกับการส่งเสริมให้ผู้ลงทุนมีความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการลงทุนในระยะยาว และเน้นการออกกองทุนใหม่ที่สอดคล้องกับสภาวะการลงทุนทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงพัฒนาการบริการต่างๆให้ง่าย ปลอดภัย และสะดวก รวดเร็ว โดยมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาบริการ  K-Cyber Invest  (บริการลงทุนในกองทุนรวมทางอินเทอร์เน็ตกสิกรไทย)เพื่อให้สามารถรองรับการทำธุรกรรมกองทุนได้ทุกประเภท อีกทั้งในอนาคตจะพัฒนาการซื้อขายกองทุนผ่านทางสมาร์ทโฟน เพื่อให้สามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้ลงทุนในยุคไซเบอร์ได้ดีที่สุด
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 03 เม.ย. 2557 เวลา : 20:09:25
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 5:21 am