กองทุนรวม
บลจ.กรุงศรีเสนอขายกองทุนเปิดกรุงศรีตราสารหนี้ต่างประเทศ 1Y17 ชูผลตอบแทน 3.25%ต่อปี


 

 
 
บลจ.กรุงศรี เสนอขายกองทุนเปิดกรุงศรีตราสารหนี้ต่างประเทศ1Y17 (KFFIF1Y17) อายุประมาณ 1 ปี  เสนอขาย 6 – 14 พฤษภาคม 2557  ลงทุนขั้นต่ำ 10,000 บาท  จ่ายผลตอบแทนประมาณ 3.25% ต่อปี   

นายฉัตรพี ตันติเฉลิม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงศรี จำกัด  (บลจ.กรุงศรี)เปิดเผยว่า “บริษัทเปิดเสนอขายกองทุนเปิดกรุงศรีตราสารหนี้ต่างประเทศ1Y17 (KFFIF1Y17) อายุประมาณ 1 ปี        มีนโยบายลงทุนในตราสารหนี้ต่างประเทศ  เช่น  เงินฝากธนาคาร Bank of China (สาธารณรัฐประชาชนจีน,สาขา       มาเก๊า)  สัดส่วนการลงทุน 20%    เงินฝากธนาคาร China Construction Bank (สาธารณรัฐประชาชาชนจีน , สาขาฮ่องกง )สัดส่วนการลงทุน 24%  ตราสารหนี้ EMTN ออกโดยธนาคาร Agricultural Bank of China (สาธารณรัฐประชาชนจีน  สัดส่วนการลงทุน 20%   ตราสารหนี้ EMTN ออกโดยธนาคาร Bank of East Asia สาธารณรัฐประชาชาชนจีน , ฮ่องกง )สัดส่วนการลงทุน 20%  และตราสารหนี้ EMTN ออกโดยธนาคาร Industrial and  Commercial  Bank of China Asia Ltd. (สาธารณรัฐประชาชาชนจีน , ฮ่องกง) สัดส่วนการลงทุน 16%    โดยนักลงทุนจะได้รับผลตอบแทนจากการขายคืนหน่วยลงทุนโดยอัตโนมัติประมาณ 3.25% ต่อปี  และหลังครบกำหนดอายุโครงการบริษัทจะรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติและสับเปลี่ยนหน่วยลงทุนไปยังกองทุนเปิดกรุงศรีตราสารเงิน (KFCASH) ซึ่งเป็นกองทุนรวมตลาดเงิน  เพื่อเพิ่มโอกาสให้ผู้ถือหน่วยลงทุนได้รับผลตอบแทนที่ดีจากการลงทุนต่อไป” 

 “กองทุนเปิดกรุงศรีตราสารหนี้ต่างประเทศ1Y17(KFFIF1Y17) เป็นทางเลือกสำหรับการลงทุนในตราสารหนี้เหมาะกับนักลงทุนที่มองหาการลงทุนที่มีความเสี่ยงต่ำและต้องการสร้างโอกาสรับผลตอบแทนสูงกว่าดอกเบี้ยเงินฝาก            และสามารถลงทุนได้เป็นระยะเวลาประมาณ 1ปี”   นายฉัตรพี กล่าว   

“สำหรับภาวะตลาดตราสารหนี้โลกนั้น เศรษฐกิจสหรัฐฯขยายตัวเพียงร้อยละ 0.1 ในไตรมาสแรกของปีนี้ซึ่งต่ำกว่าที่ตลาดคาดว่าจะขยายตัวร้อยละ 1.1 โดยเป็นการขยายตัวต่ำสุดในรอบ 5 ปีของการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ ซึ่งเป็นผลจากอากาศที่หนาวเย็นส่งผลให้การบริโภคสินค้าที่ไม่จำเป็นและการลงทุนของภาคธุรกิจลดลง  ทางด้านเฟดประกาศลดการซื้อพันธบัตรลงเดือนละ 1 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐสู่ 4.5 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ พร้อมระบุว่ากิจกรรมทางเศรษฐกิจกลับมาฟื้นตัวหลังฤดูหนาวในช่วงต้นปี   ด้านดัชนีความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจของยูโรโซนปรับตัวลดลงเล็กน้อยในเดือนเมษายน แต่ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคปรับตัวขึ้นสู่ระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2550”

“สำหรับภาวะตลาดในประเทศ สำนักงานเศรษฐกิจการคลังคงคาดการณ์จีดีพีไว้ที่ร้อยละ 2.6 ดังเดิม โดยมีสมมุติฐานว่าปัญหาการเมืองจะได้รับการแก้ไขในช่วงครึ่งหลังของปีและคาดว่าจีดีพีในไตรมาสแรกของปีนี้หดตัว  ส่วนอัตราเงินเฟ้อเพิ่มขึ้นมากที่สุดในรอบ 12 เดือนในเดือนเมษายน และเป็นการเร่งตัวขึ้นเป็นเดือนที่ 7 ติดต่อกัน           โดยอัตราเงินเฟ้อทั่วไปเพิ่มขึ้นร้อยละ 2.45 และอัตราเงินเฟ้อพื้นฐานเพิ่มขึ้นมากกว่าที่คาดที่ร้อยละ 1.66” นายฉัตรพี กล่าว 

นักลงทุนสามารถสอบถามรายละเอียดข้อมูลกองทุนพิ่มเติมได้ที่ บลจ.กรุงศรี จำกัด โทร. 02-657-5757 หรือ เว็บไซต์ www.krungsriasset.com  หรือ ติดต่อธนาคารกรุงศรีอยุธยาทุกสาขา

การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลในหนังสือชี้ชวนก่อนการตัดสินใจลงทุน โดยเฉพาะนโยบายการลงทุน ความเสี่ยง และผลการดำเนินงานของกองทุนเอกสารที่เกี่ยวกับกองทุนได้ที่เว็บไซต์บริษัทจัดการ หรือที่บริษัทจัดการและสำนักงานของผู้สนับสนุนการขายก่อนตัดสินใจลงทุน
 

LastUpdate 06/05/2557 13:22:47 โดย : Admin
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 9:12 pm