สุขภาพ
เพ็ญพักตร์-ลอร่า แนะผู้หญิง40+วางแผนการเงิน สุขภาพกาย-ใจ


      

 

ต่าย-เพ็ญพักตร์ ตัวแทน50 Plus Idol  แนะหญิงวัย 40+ ถึงเวลาต้องดูแลตัวเองทั้งด้านการเงินและสุขภาพร่างกาย ใจในงาน "50 Plus Fair 2014"  ด้านลอร่า-ศศิธร พิธีกร นักเขียนและนักธุรกิจเผยเคล็ดลับบริหารเงิน ยึดหลัก “รู้หา รู้เก็บ รู้ใช้ รู้ให้ รู้ขยายผล” แบ่งรายได้กระจายลงทุนพันธบัตร หุ้น อสังหาฯ เริ่มได้ตั้งแต่อายุน้อย พร้อมรักษาสุขภาพดี-ความงาม เป็นเครื่องมือสำหรับทำงานหารายได้

 

ต่าย-เพ็ญพักตร์ ศิริกุล ตัวแทน50 Plus Idol  ของงาน "50 Plus Fair 2014"  เปิดเผยถึงเคล็ดลับการดูแลสุขภาพ ความงามและสร้างความมั่นคงแก่ชีวิตที่เข้าสู่วัยเกษียณว่า   ผู้หญิงเมื่อถึงเลข 4 ถึงวัยที่ต้องดูแลตัวเองแล้วในทุกด้านทั้งด้านการเงิน สุขภาพร่างกายและจิตใจ โดยมีบรรดาแฟนคลับมานั่งฟังเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ ต่าย-เพ็ญพักตร์ เป็นดาราสาวขวัญใจของบรรดาผู้หญิงส่วนใหญ่กล่าวว่า  ได้ทำงานในวงการบันเทิงมามากกว่า 30 ปี โดยเข้าสู่วงการตั้งแต่อายุ 16 ปีจนขณะนี้อายุ 40 ปีแล้ว นอกจากนี้ยังผ่านการทำงานมาหลากหลายอาชีพทั้งดารานักแสดงภาพยนตร์และละคร  นางแบบ ดีเจ นักร้องและปัจจุบันยังทำธุรกิจร้านอาหารด้วย แต่ยังรักษาความงามให้ดูดีอยู่ได้จากการที่คุณแม่ซึ่งเป็นช่างเสริมสวยในจังหวัดเชียงใหม่สอนให้รู้จักดูแลตัวเองตั้งแต่วัยเด็ก

เครื่องมือสำคัญในการรักษาความงามในวัยเด็กมาจากพืชและสมุนไพรใกล้ตัว โดยคุณแม่ให้ใช้มะขามเปียกขัดผิว ทำให้ผิวพรรณผ่องใสดูดี  เนื่องจากยังในสมัยนั้นยังไม่มีสครับขัดผิว  ไม่มีเครื่องสำอางและเทคโนโลยีให้เลือกใช้มากนัก รวมถึงวิทยาการด้านศัลยกรรมความงามยังไม่ก้าวหน้าเหมือนในยุคนี้ที่ช่วยให้หนุ่มสาวส่วนใหญ่มีหน้าตาดี สวยงาม  ถึงมีก็ราคาแพงมาก

หลังเข้าวงการมาแล้วต่าย-เพ็ญพักตร์ยังดูแลตัวเองมาอย่างต่อเนื่อง โดยใช้เครื่องสำอางอย่างเหมาะสม ขณะเดียวกันยังชี้ว่า จำเป็นต้องดูแลจิตใจและอารมณ์ด้วย ซึ่งปัจจุบันการใช้ชีวิตยากขึ้น การจราจรที่ติดขัด ทำให้การเดินทางไปทำงานต้องเคร่งเครียดกับปัญหารถติด  หากมีงาน 6.00 น. ต้องตื่นเช้าตั้งแต่ 4.00 น. ต่างจากยุคก่อนที่ตื่น 5.00 น.ก็สามารถเดินทางไปได้อย่างสบาย ๆ

ต่าย-เพ็ญพักตร์ กล่าวต่อว่า นอกเหนือจากนี้ยังต้องออกกำลังกายและพักผ่อนให้เพียงพอ  ซึ่งในส่วนของการออกกำลังกายนั้น หากทำได้เป็นสิ่งที่ดี แต่ตนเลือกใช้วิธีทำงานบ้านและสวนแทน เป็นการใช้แรงกายที่ได้ประโยชน์ดูแลบ้าน พร้อมการผ่อนคลาย  หลังจากเหนื่อยล้า เคร่งเครียดกับการทำงานหนัก มีการควบคุมอารมณ์ จิตใจ ไม่ให้ขุ่นมัวโดยนำหลักธรรมะและประสบการณ์ชีวิตที่คิดจนตกผลึกแล้วมาใช้ช่วยแก้ไขปัญหาและพยายามพักผ่อนให้เพียงพอ มีเวลาว่างจะให้ความสำคัญกับการนอน

“ขอฝากถึงผู้หญิงทุกคนว่า  พอถึงเลข 4 แล้ว ให้คำนึงว่าถึงวัยที่ต้องดูแลตัวเองแล้ว โดยต้องให้ความสำคัญกับด้านการเงิน อย่าหวังพึ่งพาคนใกล้ตัว  โดยต้องคิดว่า จะสามารถอยู่คนเดียวได้  นอกจากนี้ยังต้องดูแลสุขภาพให้ดี ดูแลจิตใจให้เข้มแข็ง นำธรรมะและประสบการณ์ชีวิตมาใช้ช่วยแก้ไขปัญหา”

 

 

ด้าน ลอร่า-ศศิธร วัฒนกุล อดีตพิธีกร นักเขียนและนักธุรกิจ กล่าวว่า  การบริหารด้านการเงินของตนยึดหลักการ “รู้หา รู้เก็บ รู้ใช้ รู้ให้ รู้ขยายผล”  ซึ่งส่วนหนึ่งได้จากการอบรมกับทางตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)และพยายามเอามาปรับใช้  โดยมีแบ่งสรรรายได้เป็นเงินออม การลงทุนในหุ้น พันธบัตรและอสังหาริมทรัพย์ แต่ความจริงแล้วเรื่องการเงินควรเริ่มตั้งแต่วัย 25  สำหรับตนเองถือว่า เริ่มช้าไปหน่อย เพราะอยู่ในวัย 40 ปีแล้ว แต่ไม่ช้าเกินไป

ในปัจจุบัน ลอร่า-ศศิธร ทำธุรกิจหลายอย่างทั้งด้านอสังหาริมทรัพย์ กิจการให้เช่าอสังหาริมทรัพย์ กิจการน้ำผลไม้และทำธุรกิจรายการทีวี  SML  มีเนื้อหาเป็นรายการเกี่ยวกับเด็ก เยาวชนและครอบครัว นอกจากนี้ยังเป็นคอลัมนิสต์เขียนคอลัมน์ในหนังสือพิมพ์กรุงเทพ ธุรกิจ เกี่ยวกับ เฮลธ์- บิวตี้- แฟมิลี่ ทำให้ต้องดูแลสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง  โดยตอนวัยเด็กจะเน้นความงามมากว่า แต่เมื่อโตขึ้นมาเน้นที่สุขภาพแทน ทั้งวิธีรับประทานอาหาร การออกกำลังกายและการนอน

“พยายามเน้นให้ตัวเองมีสุขภาพชีวิตที่ดี เพื่อที่จะได้ไปดูแลคนอื่นต่อ ซึ่งจะให้ความสำคัญมากภายหลังจากมีลูก เพราะเราไม่ได้มีชีวิตอยู่เพื่อตัวของเราคนเดียว  ส่วนออกกำลังกายมีทั้งวิ่ง เดิน ว่ายน้ำ แต่ไม่บ่อยเหมือนแต่ก่อน ที่จะระวังหุ่นมาก ออกกำลังกายทุกชั่วโมง เพราะหันมาแบ่งเวลาให้ลูกค่อนข้างมากและมาดูแลอาหารมากกว่า  จึงเป็นที่มาของการทำธุรกิจน้ำผลไม้ด้วย

สำหรับด้านความงาม เป็นสิ่งที่คุณพ่อคุณแม่ให้มาบ้าง จึงต้องดูแลทนุถนอมไว้มากกว่า เรื่องเสริมไม่ค่อยมี   โดยรับทานอาหารที่ไม่มีเคมีตกค้าง  ไม่ทานอาหารหวาน ไม่ทานอาหารมันบ่อย รับประทานอาหารที่เหมาะกับกรุ๊ปเลือดของตัวเอง เหมาะกับสุขภาพของตัวเองและอาหารที่เหมาะกับจังหวะชีวิตของตัวเอง  รักตัวเองในแบบที่เราเป็น ดูแลให้ดีจากภายในมากกว่า ”

พร้อมกันนี้ ลอร่า-ศศิธร กล่าวชม  "50 Plus Fair 2014"  ว่า  งานนี้ครบทุกรส คุณพ่อไปดูในเรื่องลงทุน คุณแม่ไปช้อปปิ้ง มีทั้งวิชาการ ตลาดนัดเล็ก ๆ หน่วยลงทุน อสังหาริมทรัพย์ ทอง หุ้น การศึกษา สุขภาพและความงามก็มี ซึ่งถือเป็นการลงทุนอย่างหนึ่ง เพราะหากสุขภาพไม่ดีก็ไม่สามารถทำงานได้ ส่วนความงามก็เป็นเครื่องมืออย่างหนึ่งที่ใช้ประกอบอาชีพ สามารถชวนสมาชิกในครอบครัวมาเที่ยวกันได้

 

 

 

ด้านผู้มาชมงานส่วนใหญ่ได้รับรู้การประชาสัมพันธ์งานจากโทรทัศน์และอินเทอร์เน็ต เช่น คุณยุพา วิริยพาณิชย์กุล วัยเกือบ 70 ปีจากกรุงเทพฯ เปิดเผยว่า มางาน Money Expo 2014 ตลอด เพื่อมาทำธุรกรรมการเงินและลงทุน  และมาฟังต่าย-เพ็ญพักตร์เผยเคล็ดลับการใช้ชีวิตในงาน "50 Plus Fair 2014"  ซึ่งการจัดงานนี้ถือว่าดีมาก ได้มาดูสินค้า และยังช่วยกระตุ้นให้คนเตรียมพร้อมก่อนวัยเกษียณ  ต้องขยันทำงาน สำหรับตนโชคดีที่ทำงานในธนาคารมาก่อนและไม่มีครอบครัวจึงไม่ประมาท มีการออมและลงทุนมาตลอด ทั้งด้านอสังหาริมทรัพย์ ที่ดิน บ้านเช่า พันธบัตร หุ้นและสลากออมสิน จึงทำให้สบาย ไม่ลำบากในวัยเกษียณ

สำหรับคุณชูจิตร วัย 65 ปีซึ่งเป็นอดีตพนักงานธนาคารเช่นกัน มาชมงาน Money Expo 2014  กับสามี โดยสามีสนใจไปฟังเรื่องการลงทุน ส่วนคุณชูจิตรแวะมาชมงาน "50 Plus Fair 2014"  เพื่อฟังต่าย-เพ็ญพักตร์ จากนั้นจะไปชมตามบูธการเงินต่าง ๆ ซึ่งคุณชูจิตรเป็นผู้หนึ่งที่มีการเตรียมพร้อมก่อนวัยเกษียณเป็นอย่างดี

“ลงทุนในหุ้น พันธบัตรและกองทุน ทำให้ใช้ชีวิตในวัยเกษียณอย่างสบายไร้กังวล ไม่มีปัญหา  ได้เที่ยวอย่างสบายใจ ไม่ต้องกังวลของลูกหลาน  แต่คนทำงานแบงก์บางคนไม่ระวัง ใช้แหลกลาญ การจัดงานนี้ถือว่า ดีมาก ช่วยให้บางคนได้รู้จักคิดว่า ควรจะต้องเก็บเงินไว้ตอนเกษียณ ระมัดระวังการใช้จ่าย เพราะมีบางคนเกษียณแต่ไม่เหลือเงินเลย และรายได้ก็ไม่มีแล้ว”

 

 


LastUpdate 10/05/2557 13:46:25 โดย : Admin
23-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 23, 2024, 3:12 pm