กองทุนรวม
ทิสโก้ ตอบโจทย์การลงทุนยุคดอกเบี้ยต่ำ ส่ง "นอร์ธ เอเชีย ลิ้งค์ คอมเพล็กซ์ รีเทิร์น" เปิดโอกาสรับกำไรไม่จำกัด พร้อมป้องกันความเสี่ยงตลาดขาลง


 

ทิสโก้  ส่งกอง “นอร์ธ เอเชีย ลิ้งค์ คอมเพล็กซ์ รีเทิร์น” ต่อเนื่อง ตอบโจทย์การลงทุนในที่ดีกว่าเงินฝาก ในยุคที่อัตราดอกเบี้ยเงินฝากไม่จูงใจ พร้อมเปิดโอกาสรับกำไรไม่จำกัดตลอดระยะเวลา 2 ปี จากนโยบายลงทุนที่ส่วนหนึ่งจะนำไปลงทุนในตลาดหุ้นเอเชียเหนือ  และอุ่นใจด้วยการป้องกันความเสี่ยงหากตลาดหุ้นตก ดีเดย์ไอพีโอตั้งแต่ 20 - 30 พ.ค. 57 นี้ ที่ บลจ.ทิสโก้และธนาคารทิสโก้ ทุกสาขา


 
 
            นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ  ผู้อำนวยการสายการตลาด บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด (Mr. Saharat Chudsuwan, Head of Marketing and Wealth Advisory, Mutual & Private Fund Business, TISCO Asset Management Co.,Ltd.) เปิดเผยว่า  ทิสโก้ เวลธ์ (TISCO Wealth) มีมุมมองต่อแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ในช่วงที่เหลือไปจนถึงสิ้นปีนี้ว่า จะยังคงทรงตัวอยู่ที่ระดับ 2.00% ขณะที่แนวโน้มผลตอบแทนจากการลงทุนในเงินฝากจะทรงตัวในระดับที่ต่ำเช่นเดียวกัน  ดังนั้นการลงทุนในเงินฝากอาจไม่ใช่คำตอบที่จะช่วยสร้างผลตอบแทนในระดับที่น่าพอใจได้ในขณะนี้

            ดังนั้น เพื่อตอบโจทย์การลงทุนที่ให้ผลตอบแทนดีกว่าเงินฝาก บลจ. ทิสโก้ จึงได้เปิดเสนอขาย  “กองทุนเปิด ทิสโก้ นอร์ธ เอเชีย ลิ้งค์ คอมเพล็กซ์ รีเทิร์น 2”  ซึ่งเป็นกองทุนเปิดแบบ  “คอมเพล็กซ์ รีเทิร์น”  โดยกองทุนดังกล่าวจะมีนโยบายการลงทุนในเงินฝากหรือตราสารหนี้คุณภาพดีที่มีการจัดอันดับเครดิตอยู่ในระดับที่ลงทุนได้ และมีอายุประมาณ 2 ปี เป็นส่วนใหญ่ ขณะที่อีกส่วนหนึ่งจะลงทุนในออปชั่นที่อ้างอิงผลตอบแทนดัชนีตลาดหุ้นที่น่าสนใจลงทุน ซึ่งในกองทุนนี้จะลงทุนในตลาดหุ้นเอเชียเหนือ ประกอบด้วย จีน ฮ่องกง ไต้หวัน และเกาหลีใต้ เนื่องจากตลาดดังกล่าวมีเศรษฐกิจที่เติบโตแข็งแกร่ง และตลาดหุ้นมีแนวโน้มการขยายตัวที่ดี ซึ่งจะเป็นส่วนที่สร้างผลตอบแทนส่วนเพิ่มให้กับผู้ลงทุน ดังนั้นหากใน 2 ปีจากนี้ไปดัชนีดังกล่าวปรับตัวสูงขึ้นจากระดับที่กองทุนเริ่มลงทุนผู้ลงทุนก็จะได้ผลตอบแทนแปรผันไปตามการเพิ่มขึ้นของดัชนีแบบไม่จำกัด แต่หากในกรณีเลวร้ายสุดคือดัชนีปรับตัวลดลงตลอดกองทุนก็จะไม่ได้ผลตอบแทนอะไรแต่ยังสามารถคืนเงินต้นได้จากเงินลงทุนส่วนแรก 

            “ กองทุนเปิดแบบคอมเพล็กซ์ รีเทิร์นของทิสโก้ ที่เราได้เปิดเสนอขายในช่วงที่ผ่านมา ถือว่าได้รับการตอบรับที่ดีมาก เนื่องจากเราได้นำเสนอกองทุนนี้เข้ามาเป็นทางเลือกในยุคที่อัตราดอกเบี้ยยังทรงตัวอยู่ในระดับต่ำ ผู้ลงทุนมองหาการลงทุนที่ให้ผลตอบแทนในระดับที่ดี แต่ไม่อยากรับความเสี่ยงมาก ซึ่งกองทุนนี้สามาารถตอบโจทย์ได้ทั้งหมด และจากแนวโน้มที่เราประเมินว่าจากนี้จนถึงสิ้นปี อัตราดอกเบี้ยจะยังคงทรงตัวในระดับนี้ต่อไป ทำให้ผู้ลงทุนที่รับความเสี่ยงได้น้อยนั้นจะมีทางเลือกการลงทุนที่ให้ผลตอบแทนดีค่อนข้างจำกัด เราจึงได้เปิดเสนอขายกองทุนเปิด ทิสโก้ นอร์ธ เอเชีย ลิ้งค์ คอมเพล็กซ์ รีเทิร์น กองที่ 2 ขึ้นมา เพื่อเป็นคำตอบให้กับผู้ลงทุน   สำหรับสาเหตุที่เราเลือกลงทุนส่วนหนึ่งในตลาดหุ้นเอเชียเหนือนั้น  เพราะว่าเป็นตลาดที่มีแนวโน้มการเติบโตที่ดีมาก ซึ่งได้รับปัจจัยสนับสนุนจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกโดยตรง โดยเฉพาะในภาคการส่งออกที่ส่งผลดีต่อการขยายตัวทางเศรษฐกิจให้มีความแข็งแกร่งมากขึ้น และเรามั่นใจว่ากองทุนดังกล่าวจะได้รับกระแสตอบรับที่ดีเช่นเคย ” นายสาห์รัชกล่าว

            “กองทุนเปิด ทิสโก้ นอร์ธ เอเชีย ลิ้งค์ คอมเพล็กซ์ รีเทิร์น 2อายุโครงการประมาณ 2 ปี มูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท  เปิดเสนอขายครั้งแรก (ไอพีโอ) ระหว่างวันที่   20  - 30พ.ค. 57 นี้  ลงทุนขั้นต่ำ 5,000 บาท  สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือติดต่อขอหนังสือชี้ชวนฯ และจองซื้อได้ที่ บลจ. ทิสโก้ หรือ ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา หรือ TISCO Contact Center โทร. 02-633-6000 กด 4

 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 19 พ.ค. 2557 เวลา : 11:48:32
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 6:29 pm