กองทุนรวม
ทิสโก้ พิสูจน์ฝีมือบริหาร "กองทริกเกอร์" สุดแม่น คว้ากำไรหุ้นญี่ปุ่น 8% เตรียมหุ้นเกาหลีเสิร์ฟต่อเนื่อง


ทิสโก้ พิสูจน์ฝีมือสุดยอดกองทุนต่างประเทศ กองทริกเกอร์เข้าเป้าทุกสัปดาห์ ล่าสุด “ เจแปน ทริกเกอร์” กองที่ 4 ถึงเป้า 8%หลังบริหารเพียงเดือนกว่า สะท้อนมุมมองแม่นยำ ทั้งหุ้น “เกาหลี-จีน- ไทย-ญี่ปุ่น” ตบเท้าเข้าเป้าแล้ว 5 กองรวด เตรียมออก “เกาหลี ทริกเกอร์” กองที่ 3 ทำเงินให้ผู้ลงทุนต่อเนื่อง


นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ  ผู้อำนวยการสายการตลาด ธุรกิจกองทุนส่วนบุคคลและกองทุนรวม บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด (Mr. Saharat Chudsuwan, Head of Marketing and Wealth Advisory, Mutual & Private Fund Business, TISCO Asset Management Co.,Ltd.) เปิดเผยว่า ทิสโก้ประสบความสำเร็จในการบริหารกองทริกเกอร์ฟันด์อย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดบริหาร "กองทุนเปิด ทิสโก้ เจแปน อิควิตี้ ทริกเกอร์ 8% #4" เข้าเป้าหมายแล้ว หลังจากจัดตั้งกองทุนเมื่อ 29 เม.ย. ที่ผ่านมา โดย ณ วันที่  19 มิ.ย. 57 กองทุนดังกล่าวสามารถสร้างผลตอบแทนได้ตามเป้าหมายที่ 8% โดย NAV อยู่ที่ 10.8086 บาทต่อหน่วย จึงเข้าเงื่อนไขเลิกกองทุนคืนเงินผู้ถือหน่วยได้ก่อนกำหนด โดยใช้ระยะเวลาเพียง 1 เดือนกว่าเท่านั้น

“ปัจจัยที่ทำให้เราบริหารกองเจแปนอิควิตี้ กองที่ 4 เข้าเป้าหมาย 8% ในเวลาเพียงเดือนกว่า มาจากมุมมองที่แม่นยำ และการจับจังหวะลงทุนได้อย่างเหมาะสม ซึ่งเป็นความชำนาญเฉพาะตัวของทิสโก้ โดยในช่วงที่ออกกองทุน เรามองว่าสัญญาณการฟื้นตัวของเศรษฐกิจญี่ปุ่นมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าผลกำไรบริษัทจดทะเบียนจะเติบโตอย่างโดดเด่น และตลาดหุ้นญี่ปุ่นยังมี Upside กว่า 30% ซึ่งเป็นระดับที่น่าสนใจลงทุนมาก ซึ่งทั้งหมดเป็นไปตามที่เราคาดไว้ มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ Abenomics ได้ผล ดัชนีชี้วัดเศรษฐกิจต่างๆ ดีขึ้น ผลกำไรจากการดำเนินงานภาคเอกชนในไตรมาส 1 ขยายตัว 28.8% YoY และตลาดหุ้นญี่ปุ่นเริ่มเคลื่อนไหวแยกจากค่าเงินเยน หลังจากที่ปรับฐานลงมาก่อนหน้านี้จากค่าเงินเยนที่แข็งค่าขึ้น โดยปัจจุบันดัชนี Nikkei ฟื้นตัวขึ้นจากระดับ 14,000 จุด ในเดือน เม.ย. สู่ระดับ 15,300 จุด (+9%) แสดงให้เห็นถึงความมั่นใจที่เพิ่มขึ้นของนักลงทุน ซึ่งเป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้ ทำให้สามารถบริหารกองทุนเข้าเป้าหมายก่อนกำหนด” นายสาห์รัช กล่าว

ผลงานดังกล่าวสะท้อนถึงความมืออาชีพของทิสโก้ ในการบริหารจัดการกองทุน โดยเฉพาะกองทริกเกอร์ โดยในปีนี้สามารถบริหารกองทริกเกอร์เข้าเป้าหมายไปแล้วถึง 5 กอง โดยก่อนหน้านี้ กองไทยทริกเกอร์ กองที่ 16 เข้าเป้า 8% โดยใช้เวลาเพียง 2 เดือนกว่า, กองเกาหลีทริกเกอร์ กองที่ 1 เข้าเป้า 8% โดยใช้เวลาเพียง 1 เดือนกว่า และในเดือนนี้ (มิ.ย.) เข้าเป้าทุกสัปดาห์ ถึง 3 กอง ได้แก่ กองไชน่าทริกเกอร์ กองที่ 12 และ 14 เข้าเป้า 8% โดยใช้เวลาเพียง 4 เดือน และ 3 เดือนตามลำดับ และล่าสุดคือ กองเจแปนทริกเกอร์ กองที่ 4 ดังกล่าว

“ผลงานทั้งหมดตอกย้ำมุมมองการลงทุนที่แม่นยำ และความเชี่ยวชาญในการจับจังหวะลงทุนที่เหมาะสมของทิสโก้ได้เป็นอย่างดี จึงสามารถสร้างผลตอบแทนได้ตามเป้าหมายถึง 5 กองทุนรวดในปีนี้”นายสาห์รัชกล่าว
 
นายสาห์รัช กล่าวต่อไปว่า บลจ.ทิสโก้ มีแผนการออกกองทุนทริกเกอร์เพื่อสร้างโอกาสรับผลตอบแทนให้ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง โดยจะออก “กองทุนเปิด ทิสโก้ เกาหลี อิควิตี้ ทริกเกอร์” กองที่ 3 ในเร็วๆ นี้  หลังจากที่เสนอขายมาแล้วถึง 2 กอง และได้รับความสนใจจากลูกค้าอย่างมาก โดยทิสโก้ยังคงมีมุมมองว่าเกาหลีใต้ ซึ่งจัดอยู่ในกลุ่มประเทศเอเชียเหนือ เป็นกลุ่มที่มีพื้นฐานเศรษฐกิจแข็งแกร่ง และมีแนวโน้มฟื้นตัวตามเศรษฐกิจโลก ขณะที่ราคาหุ้นยังถูก ตลาดหุ้นเกาหลีใต้จึงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจลงทุนอย่างต่อเนื่อง

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 22 มิ.ย. 2557 เวลา : 19:30:04
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 8:42 am