กองทุนรวม
บลจ.ซีไอเอ็มบีฯ เปิดตัวกองทุนเปิดซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล เกาหลี อิควิตี้ ทริกเกอร์ 2x4 มูลค่า 2พันลบ.


บลจ.ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล เปิดตัวกองทุนซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล เกาหลี อิควิตี้ ทริกเกอร์ 2x4 (CIMB-Principal KEQ2x4) มูลค่า 2,000 ล้านบาท เน้นลงทุนในตลาดหุ้นแดนกิมจิ รับช่วงเศรษฐกิจเติบโตตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก คาดหวังผลตอบแทนประมาณ 17% ต่อปีภายในปีนี้
         

นายอุดมการ อุดมทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการพัฒนาธุรกิจ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯ ได้เปิดตัวกองทุนเปิดซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล เกาหลี อิควิตี้ ทริกเกอร์ 2x4 (CIMB-Principal KEQ2x4) มูลค่า 2,000 ล้านบาท ซึ่งจะเริ่มเปิดขายหน่วยลงทุนระหว่างวันที่ 14-18 กรกฎาคม 2557 ขั้นต่ำ 5,000 บาท โดยกองทุนดังกล่าวจะเน้นลงทุนในกองทุนหลัก Mirae Asset Global Discovery Fund-Mirae Asset Korea Equity Fund ซึ่งบริหารจัดการโดย Mirae Asset Global Investments Co Ltd หนึ่งในบริษัทบริหารสินทรัพย์ชั้นนำในภูมิภาคเอเชีย
        
 ทั้งนี้ กองทุนเปิดซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล เกาหลี อิควิตี้ ทริกเกอร์ 2x4 นับเป็นหนึ่งในช่องทางการลงทุนที่ดีของนักลงทุนไทยที่ต้องการซื้อหน่วยลงทุนเพื่อหวังผลตอบแทนที่ดีจากตลาดหุ้นเกาหลี เนื่องจากสภาพเศรษฐกิจของเกาหลีมีอัตราการเติบโตที่ดี หลังจีดีพีไตรมาสแรกของปีนี้มีอัตราการเติบโต 3.9% สูงกว่าการคาดการณ์ที่ 3.8% ขณะเดียวกัน มูลค่าตลาดหุ้นของเกาหลียังถูก โดยในปี 2557 P/E ของตลาดหุ้นเกาหลีอยู่ในระดับต่ำ เพียง 9.3 เท่า เป็นรองเพียงตลาดหุ้นจีนซึ่งมี P/E 8.7 เท่า ขณะที่กำไรของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหุ้นเกาหลีมีอัตราการเติบโตในระดับ 24.9% นับว่าสูงที่สุดในภูมิภาคเอเชีย จึงคาดการณ์ว่าดัชนีของตลาดหุ้นเกาหลี (KOSPI Index) ภายในสิ้นปีนี้ จะสามารถสร้างผลตอบแทนสูงถึงประมาณ 17% ต่อปี
          
สำหรับปัจจัยการเติบโตของตลาดหุ้นเกาหลีมาจากการขับเคลื่อนนโยบายทางเศรษฐกิจ ซึ่งเป็นผลจากการดำเนินนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ 3-Year Economic Innovation Plan ของรัฐบาลภายใต้การบริหารงานของ ประธานาธิบดีปาร์ค กึน เฮ ที่มีเป้าหมายผลักดันจีดีพีเติบโต 4% ในปี 2017 โดยสนับสนุนสร้างความแข็งแกร่งให้กับภาคเอกชนเพื่อหนุนการส่งออกสินค้านวัตกรรมของเกาหลี โดยเฉพาะนโยบายการขับเคลื่อนเศรษฐกิจภายใต้แผนพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ เช่น การพัฒนา 17 เมืองหลักให้เป็นผู้นำด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีระดับโลก (Asia Silicon Valley) ซึ่งแผนการเหล่านี้จะส่งผลดีโดยตรงต่อยอดขายและกำไรของบริษัทฯ จดทะเบียนยักษ์ใหญ่ในตลาดหุ้นเกาหลี
          ส่วนกองทุนหลัก Mirae Asset Global Discovery Fund-Mirae Asset Korea Equity Fund ซึ่งหน่วยลงทุนจากกองทุนเปิดซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล เกาหลี อิควิตี้ ทริกเกอร์ 2x4 จะเข้าไปลงทุนนั้น อยู่ภายใต้การบริหารของ Mirae Asset Global Investment ซึ่งมีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารทั้งหมด (AUM) ใหญ่เป็นอันดับ 1 ในเกาหลีในปี 2013 และเป็นผู้จัดการกองทุนในภูมิภาคเอเชียใหญ่เป็นอันดับ 7 ของเอเชีย มีสำนักงานกว่า 12 ประเทศ ใน 5 ภูมิภาคทั่วโลก โดยกองทุนหลักนี้ได้รับการจัดอันดับ 4 ดาวจาก MorningStar* ซึ่งบริษัทยักษ์ใหญ่ในตลาดหุ้นเกาหลี ที่กองทุนหลักถือหุ้นอยู่นั้น ประกอบด้วย บริษัทเกาหลีชั้นนำระดับโลก เช่น Samsung Electronics, Hyundai Motor, SK Telecom เป็นต้น
         
นายอุดมการ กล่าวว่า กองทุนเปิดซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล เกาหลี อิควิตี้ ทริกเกอร์ 2x4 นั้น มีวัตถุประสงค์ในการทยอยคืนกำไรให้กับผู้ถือหน่วยลงทุนและปิดกองทุนโดยอัตโนมัติเมื่อสร้างผลตอบแทนได้ตามเป้าหมาย โดยแบ่งการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนเป็น 2 กรณี คือ กรณีแรกภายใน 12 เดือน หากมูลค่าหน่วยลงทุนเพิ่มเป็น 10.20, 10.40 และ 10.60 บาทต่อหน่วย** (มูลค่าพาร์ 10 บาทต่อหน่วย) กองทุนจะทำการรับซื้อคืนโดยอัตโนมัติ (Auto Redemption) ครั้งละ 0.20 บาทต่อหน่วย และกรณีที่หน่วยลงทุนเท่ากับ 10.80 บาทต่อหน่วย  **กองทุนจะทำการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนทั้งหมด และถือเป็นการปิดกองทุน แต่หากมูลค่าหน่วยลงทุนไม่ถึง 10.80 บาทต่อหน่วย ภายใน 12 เดือนแรกนับตั้งแต่วันจดทะเบียน บริษัทจะเปิดให้ผู้ถือหน่วยลงทุนขายคืนหน่วยลงทุนได้ และหากมูลค่าหน่วยลงทุนเป็นไปตามเงื่อนไขการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติครบทั้ง 4 ครั้งเมื่อใด บริษัทจะรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติทั้งหมด และถือเป็นการปิดกองทุน
          
“โดยกองทุนนี้นับว่าเป็นกองทุนที่ 4 ที่ทาง บลจ.ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล จำกัด ได้ออกเสนอขายในปีนี้ เพื่อไปลงทุนในตลาดหุ้นเกาหลีใต้ โดยทั้งสามกองแรกมีผลการดำเนินงานที่ดี โดยเฉพาะกองทุนเปิดซีแพม เกาหลี อิควิตี้ ทริกเกอร์ 2.5x4 ที่ใช้เวลาเพียง 17 วันนับตั้งแต่จัดตั้งกองทุน 16 มิถุนายน 2557 มูลค่าหน่วยลงทุนถึงเป้าหมายแรกที่ 10.25 บาทต่อหน่วย ซึ่งทางเรามองว่าการลงทุนในตลาดหุ้นเกาหลีใต้ยังน่าสนใจ เราจึงออกกองทุนต่อเนื่องเพื่อตอบรับกับความต้องการของนักลงทุนที่ต้องการแสวงหาผลตอบแทนจากการลงทุนในตลาดหุ้นอื่น”
          
ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจ กองทุนเปิดซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล เกาหลี อิควิตี้ ทริกเกอร์ 2x4 สามารถขอหนังสือชี้ชวนได้ที่ ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ทุกสาขา ทั่วประเทศ และผู้สนับสนุนการขายและรับซื้อคืน 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 14 ก.ค. 2557 เวลา : 12:05:02
24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 9:59 pm