การตลาด
สกู๊ป "ซีทีเอช" ยิ้ม พรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2 แนวโน้มดี มั่นใจเข้าเป้า


 

ผ่านไปเกือบ 1 ปี สำหรับการเปิดฤดูกาลใหม่ของการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ฤดูกาล 2014/2015  หลังจากผนึกกำลังร่วมทำการตลาดสำหรับฤดูกาลนี้ไว้เยอะ ไม่ว่าจะเป็นพันธมิตรจานดาวเทียม และกล่องรับสัญญาณรายใหญ่อย่างพีเอสไอ  หรือจีเอ็มเอ็มแซท  รวมไปถึงอาร์เอส  นอกจากนี้ยังมีพันธมิตรในด้านของเครือข่ายสัญญาณโทรศัพท์อย่างดีแทค  และเอไอเอส  รวมไปถึงพันธมิตรทางด้านออนไลน์  และช่องฟรีทีวีอย่างช่อง 3 ออริจินัล  และช่องไทยรัฐทีวี  ส่งผลให้บริษัท ซีทีเอช  เริ่มยิ้มได้ เนื่องจากสมาชิกเริ่มไหลเข้าสู่ระบบเพิ่มขึ้นสัปดาห์ละประมาณ 1 แสนคน


 
 
แม้ว่าขณะนี้บริษัท ซีทีเอช จะมีพันธมิตรทางธุรกิจมากกว่า  10 ราย  แต่บริษัท ซีทีเอช ก็ยังคงเดินหน้าเจรจาพันธมิตรทางธุรกิจ  เพื่อต่อยอดธุรกิจในช่วงของการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอย่างต่อเนื่อง  ซึ่งก่อนจะจบปี  2557 นี้ บริษัท ซีทีเอช ก็แย้มออกมาว่ากำลังเจรจาพันธมิตรทางธุรกิจอีกหลายราย  หลังจากล่าสุดได้จับมือร่วมกับบริษัท แอลจี และธนาคารกรุงเทพ จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายร่วมกัน ด้วยการดึงความแข็งแกร่งของกันและกันมาทำตลาด 

ในส่วนของแอลจี ได้ดึงความแข็งแกร่งในด้านของการเป็นผู้นำยอดขายสมาร์ททีวี  ออกมาจัดแคมเปญการตลาด ด้วยการมอบสิทธิพิเศษให้กับลูกค้าที่ซื้อสมาร์ททีวีของแอลจีทุกรุ่นที่ร่วมรายการ ได้รับสิทธิ์ชมฟุตบอลบาร์เคลย์ พรีเมียร์ลีก สด ครบทุกแมตช์ จากซีทีเอช ฟรีนานถึง 60 วัน พร้อมพรีเมียมแพคเกจ เพื่อรับชมสาระบันเทิงอื่นๆ

ขณะที่ธนาคารกรุงเทพมอบสิทธิพิเศษทางการเงินให้กับลูกค้าแอลจี ด้วยการจัดแคมเปญสมาร์ททีวีรับสิทธิถึง 3 ต่อ เมื่อซื้อสมาร์ททีวีรุ่นที่ร่วมรายการของแอลจีและแบ่งชำระด้วยบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพ จะได้รับสิทธิผ่อน 0% นาน 10 เดือน พร้อมรับเงินคืนสูงสุด 20% อีกทั้งยังได้รับชมแพคเกจพรีเมียมฟรีจากซีทีเอช เพิ่มจาก 60 วัน เป็น 90 วัน

 
 
 
 
นายเชิดศักดิ์ กู้เกียิรตินันท์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซีทีเอช จำกัด  กล่าวว่า กลยุทธ์การดำเนินธุรกิจของบริษัทนับจากนี้จะเน้นการจับมือร่วมกับพันธมิตรเป็นหลัก เพื่อลดต้นทุนและลดความเสี่ยงในการดำเนินธุรกิจ ซึ่งจากแนวทางที่บริษัทได้วางไว้ดังกล่าว ขณะนี้เริ่มเห็นความสำเร็จบ้างแล้ว  ด้วยเหตุนี้จึงทำให้บริษัทมั่นใจว่าดำเนินธุรกิจภายใต้กลยุทธ์  วี แชร์ ซีทีเอช เอเวอรี่แวร์ ไม่ว่าอยู่ที่ไหนก็สามารถรับชมคอนเทนต์ของซีทีเอชได้เดินมาถูกทางแล้ว

นอกจากจะเพิ่มพันธมิตรในด้านของการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษให้มีความหลากหลายทุกอย่างทุกทางแล้ว ไม่ว่าจะเป็นฟรีทีวี  ซึ่งได้ความร่วมมือจากช่อง 3 ออริจินัล  และไทยรัฐทีวี  บริษัท ซีทีเอช ยังได้รับความร่วมมือจากผู้ประกอบการทีวีดาวเทียม อย่าง จีเอ็มเอ็ม แซท ,อาร์เอส และ พีเอสไอ ทั้งในด้านของการร่วมกันขายกล่องและขายแพ็คเกจการรับชม

โดยในส่วนของจีเอ็มเอ็ม แซท แคมเปญการตลาดที่ทำร่วมกันในครั้งนี้ คือ การจำหน่ายกล่องจีเอ็มเอ็มแซท รุ่น เฮชดี ไลท์ พร้อมแพคเกจ CTH  Premier League Plus HD 365 วัน ประกอบด้วย  กล่อง จีเอ็มเอ็ม แซท รุ่น เฮชดี ไลท์ พร้อมแพคเกจ CTHZ Premier League Plus HD 120 วัน กล่องจีเอ็มเอ็มแซท รุ่น เฮชดีไลท์ พร้อมแพคเกจสำหรับรับชมฟุตบอลพรีเมียร์ลีก BPL 270 วัน กล่องจีเอ็มเอ็มแซท รุ่น เฮชดี ไลท์ พร้อมแพคเกจ Platinum HD 180 วัน และกล่องจีเอ็มเอ็มแซท รุ่น เฮชดี ไลท์ พร้อมแพคเกจ Gold 180 วัน

นอกจากนี้ ยังมีโปรโมชั่นซื้อ 1 แถม 1 เมื่อซื้อแพคเกจ CTHZ Premier League Plus HD จำนวน 1 แพคเกจ ระยะเวลาในการรับชมจำนวน 30 วัน รับฟรีแพคเกจเพิ่มทันทีในการรับชมฟรี 30 วัน และโปรโมชั่นลูกค้าใหม่ของกล่องจีเอ็มเอ็ม แซท สามารถได้รับสิทธิดูแพคเกจ CTHZ Premier League Plus HD ฟรี จำนวน 15 วัน

สำหรับ อาร์เอส ร่วมทำตลาดทั้งในรูปแบบของการจำหน่ายกล่องซันบ็อกซ์ ลาลีกา สตาร์ ในราคา 1,590 บาท ลูกค้าซื้อกล่องดังกล่าวจะได้รับสิทธิดูพรีเมียร์ลีกครบทุกคู่ทั้งฤดูกาลได้ในราคาพิเศษเพียง 180 บาทต่อเดือน ส่วนลูกค้าที่มีกล่องซันบ็อกซ์ รุ่นเดิม สามารถรับสิทธิ์ซื้อแพคเกจดูพรีเมียร์ลีกและลาลีกา สเปนครบทุกคู่ทั้งฤดูกาลได้ในราคา 249 บาทต่อเดือน

ด้าน พีเอสไอ จับมือกับซีทีเอช  ด้วยการร่วมทำการตลาดผ่านแพ็คเกจการรับชม 4 แพ็คเกจที่มาพร้อมอุปกรณ์ PSI Plug-in ซึ่งเป็นอุปกรณ์แปลงสัญญาณกล่องพีเอสไอที่ไม่มีระบบซีเอ  (ระบบถอดระหัสขั้นสูงสุด) ซึ่งปัจจุบันพีเอสไอมีลูกค้ากลุ่มดังกล่าวมากถึง 10 ล้านกล่อง พร้อมกันนี้ ยังร่วมกันทำการตลาดผ่าน 2 แพ็คเกจ คือ 2,499 บาท PSI Plug-in  ชม EPL พร้อมแพ็คเกจรับชม 12 เดือน และแพ็คเกจ 1,500 บาท ชมความบันเทิงครบรส 12 เดือน

นอกจากจะจับมือกับพันธมิตรยักษ์ใหญ่ เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับการบริหารสิทธิการถ่ายทอดสดฟุตบอลพรีเมียร์ลีกฤดูกาล  2014/2015 แล้ว ในด้านของพันธมิตรสนับสนุนการแข่งขัน บริษัท ซีทีเอช ก็ปรับเพิ่มขึ้นจากฤดูกาลที่ผ่านมาเช่นกัน เพื่อสร้างความคึกคักให้กับการแข่งขันมากยิ่งขึ้น เนื่องจากได้ทำการเพิ่มจำนวนเมนสปอนเซอร์อยู่ที่ประมาณ 10 ราย เพิ่มขึ้นจากฤดูกาลที่ผ่านมาที่มีเมนสปอนเซอร์เพียง  5 รายเท่านั้น

 
 
 
นายเชิดศักดิ์ กล่าวว่า เมนสปอนเซอร์รายใหม่ที่เพิ่มขึ้นมา อาจจะมีราคาถูกกว่ารายเดิมเล็กน้อย เนื่องจากได้พื้นที่โฆษณาน้อยกว่า ซึ่งในส่วนของสปอนเซอร์รายเล็กๆ บริษัทก็มีแผนจะเพิ่มขึ้นเช่นกัน เพราะฤดูกาลนี้มีการบริหารจัดการที่ดีขึ้น จึงทำให้หาสปอนเซอร์เพิ่มได้ ซึ่งแนวทางการดำเนินงานดังกล่าว ถือเป็น 1 ใน 4 กลยุทธ์ เอ บี ซี ดี ที่บริษัทได้ประกาศไว้ก่อนหน้านี้  โดยตัวเอ คือ แอดเวอร์ไทซิ่ง , บี คือ บ็อกซ์ (กล่องรับสัญญาณ),ซี คือ คอนเทนต์ และดี คือ ดิสทริบิวชั่น

หลังจากออกมาทำกิจกรรมส่งเสริมการขายร่วมกับพันธมิตรอย่างต่อเนื่อง บริษัท ซีทีเอช  ยังคงเดินหน้าทำกิจกรรมและโฆษณาประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่องอีกเช่นกันภายใต้งบลงทุนประมาณ 200 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2556 ที่ใช้ไปประมาณ 100 ล้านบาท ซึ่งหลังจากจบการแข่งขันในฤดูกาลที่ 2 นี้ บริษัท ซีทีเอช คาดว่าจะมีรายได้จากสปอนเซอร์และฟรีทีวีไม่ต่ำกว่า 1,500 ล้านบาท ในจำนวนดังกล่าวเป็นรายได้ที่มาจากฟรีทีวีประมาณ 350 ล้านบาท

จากผลการตอบรับที่ดีในทุกช่องทาง ทำให้บริษัท ซีทีเอช มีความมั่นใจขึ้นว่าสิ้นปีนี้น่าจะมีฐานสมาชิกที่จับมือร่วมกับพันธมิตรเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ 3 ล้านราย  แบ่งคร่าวๆ เป็นสมาชิกที่มาจาก พีเอสไอ 1 ล้านราย จีเอ็มเอ็ม แซท 5-6 แสนราย  ซีทีเอช 4 แสนราย  ไอพีทีวี  1 แสนราย  อาร์เอส  3 แสนราย  เอไอเอสและดีแทค  1 ล้านราย  ดิสทริบิวชั่นต่างๆ เช่น TWZ  และ SIS 2 แสนราย  รวมไปถึงสนุก 4-5 แสนราย  ซึ่งจากจำนวนสมาชิกที่เพิ่มดังกล่าว บริษัท ซีทีเอช มั่นใจว่าสิ้นปีเป้าหมายรายได้  7,000 -8,000  ล้านบาท ทำได้อย่างแน่นอน

นายเชิดศักดิ์ กล่าวปิดท้ายว่า ถ้ามองภาพรวมของการดำเนินงานในฤดูกาลนี้ถือว่าไปได้สวย เนื่องจากบริษัทจับมือกับพันธมิตรที่หลากหลาย  และส่วนใหญ่เป็นรายใหญ่ในตลาด จึงทำให้ทุกอย่างเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ และส่งผลให้ขณะนี้บริษัทสามารถหนีคู่แข่งทางธุรกิจได้ค่อนข้างไกล  อย่างไรก็ตาม แม้ว่าขณะนี้บริษัทจะดำเนินธุรกิจมาถูกทาง  แต่บริษัทก็จะยังเดินหน้าจับมือกับพันธมิตรทางธุรกิจต่อไป เพราะนอกจากจะเสริมความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจแล้ว  ยังสามารถลดต้นทุนและลดความเสี่ยงในด้านการดำเนินธุรกิจได้อีกด้วย

การออกมาล้างไพ่ของบริษัท ซีทีเอช ด้วยการปรับโครงสร้างองค์กรใหม่นับตั้งแต่ทีมผู้บริหาร แผนการทำตลาด ตลอดจนเป้าหมายทางธุรกิจ เพื่อให้ภาพรวมผลประกอบการมีอัตราการเติบโตแบบเคิร์บ จะสมราคาคุยหรือไม่สิ้นปีนี้น่าจะพอรู้ทิศทางว่าฤดูกาลที่ 2  ของการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีกที่บริษัท ซีทีเอช ได้รับสิทธิในการบริการการถ่ายทอดสดจะเป็นไปตามเป้าหมายหรือไม่  หลังจากฤดูกาลแรกเจ็บตัวมาแล้วหนึ่งฤดูกาล  ก้าวผ่านฤดูกาลที่ 2 สู่ฤดูกาลที่ 3 ด้วยใบหน้าแจ่มใส พร้อมด้วยผู้บริหารชุดเดิมหรือไม่ งานนี้มีลุ้น
 

LastUpdate 14/09/2557 22:07:05 โดย : Admin
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 1:22 am