กองทุนรวม
ทิสโก้เพิ่มทุนกอง "เอเชียเหนือ"2 พันล้าน กระแสตอบรับแรงต่อเนื่อง ชี้เศรษฐกิจแกร่ง-หุ้นถูก


 บลจ.ทิสโก้เพิ่มทุน “กองทุนเปิด นอร์ธ เอเชีย อิควิตี้” เป็น 2,000 ล้านบาท หลังกระแสตอบรับหุ้นเอเชียเหนือแรงต่อเนื่อง รับอานิสงส์เศรษฐกิจโลกฟื้นตัวแข็งแกร่ง ดันเม็ดเงินไหลเข้าขณะที่หุ้นยังถูก ตอกย้ำผู้บุกเบิกการลงทุนในเอเชียเหนือ เพิ่มโอกาสลงทุนรับผลตอบแทนที่ดี ด้านกองทริกเกอร์หุ้นเอเชียเหนือเปิดขายถึง 10 ต.ค. นี้


            นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาด บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด(Mr. Saharat Chudsuwan, Head of Marketing and Wealth Advisory, Mutual & Private Fund Business, TISCO Asset Management Co.,Ltd.) เปิดเผยว่า จากกระแสตอบรับที่ดีของ “กองทุนเปิด ทิสโก้ นอร์ธ เอเชีย อิควิตี้” ที่เปิดตัวไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา และมีผลงานการบริหารกองทุนที่สร้างผลตอบแทนที่น่าพอใจ โดยปัจจุบันขนาดกองทุนใกล้เต็มมูลค่าโครงการ ขณะที่ยังมีนักลงทุนที่สนใจและต้องการลงทุนอยู่เป็นจำนวนมาก ล่าสุด บลจ.ทิสโก้ จึงเพิ่มทุนกองทุนดังกล่าวอีกจำนวน 1,000 ล้านบาท จากเดิม 1,000 ล้านบาท รวมเป็นเงินลงทุนของกองทุนดังกล่าวทั้งสิ้น 2,000 ล้านบาท เพื่อรองรับความต้องการของนักลงทุนที่สนใจลงทุนในตลาดหุ้นเอเชียเหนือ เพื่อสร้างโอกาสเพิ่มผลตอบแทนในระดับที่น่าพอใจ

            โดย “กองทุนเปิด ทิสโก้ นอร์ธ เอเชีย อิควิตี้” (TISCO North Asia Equity Fund) มีนโยบายการลงทุนในตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเหนือ 4 ประเทศ ได้แก่ จีน, ฮ่องกง, ไต้หวัน และเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นหุ้นที่มีโอกาสเติบโตสูงและมีผลประกอบการที่โดดเด่น อีกทั้งเอเชียเหนือยังได้รับประโยชน์จากการส่งออกไปยังกลุ่มประเทศพัฒนาแล้วอย่างสหรัฐฯ และยุโรป ที่เศรษฐกิจฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่ง โดยคาดการณ์ผลกำไรของตลาดหุ้นในกลุ่มเอเชียเหนือ มีแนวโน้มปรับตัวขึ้นตามตัวเลขเศรษฐกิจที่ส่งสัญญาณฟื้นตัว ประกอบกับเม็ดเงินจากต่างประเทศไหลเข้าสู่ภูมิภาคอย่างต่อเนื่อง ขณะราคาหุ้นยังค่อนข้างถูก และมี Upside สูง เมื่อเทียบกับความแข็งแกร่งทางด้านเศรษฐกิจและฐานะการเงินการคลัง ซึ่งจะช่วยให้ตลาดหุ้นภูมิภาคเอเชียเหนือเติบโตได้อีกมาก โดยตั้งแต่จัดตั้งกองทุน นับได้ว่ามีผลงานการบริหารกองทุนที่สร้างผลตอบแทนที่น่าพอใจ

            “ทิสโก้เราเป็นเจ้าแรกในตลาดที่แนะนำให้ลงทุนในเอเชียเหนือ เราเล็งเห็นโอกาสในการลงทุนเพื่อรับผลตอบแทนที่ดี เนื่องจากภูมิภาคนี้มีเศรษฐกิจแข็งแกร่ง เป็นผู้นำในการส่งออกเทคโนโลยีและอิเล็กทรอนิกส์ของโลก และได้รับประโยชน์จากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก แต่หุ้นยังมีราคาถูก และมี Upside อยู่อีกมาก โดยตั้งแต่เปิดเสนอขายกองทุนดังกล่าว เราได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากผู้ลงทุนเป็นจำนวนมาก และมั่นใจเช่นกันว่าการเพิ่มทุนครั้งนี้ จะเป็นการช่วยสร้างโอกาสรับผลตอบแทนที่ดีในการลงทุนให้แก่ลูกค้า โดยกองทุนดังกล่าว สามารถซื้อขายได้ทุกวันทำการ” นายสาห์รัช กล่าว

            นอกจากกองทุนดังกล่าว ขณะนี้ บลจ.ทิสโก้ยังอยู่ในช่วงเสนอขาย “กองทุนเปิด ทิสโก้ นอร์ธ เอเชีย 
อิควิตี้ ทริกเกอร์ 9% กองที่ 3” กองทุนทริกเกอร์ฟันด์ที่ลงทุนในตลาดหุ้นเอเชียเหนือ โดยมีเป้าหมายเลิกโครงการที่ 9% ภายในระยะเวลา 9 เดือน หรือ ณ เวลาใดเวลาหนึ่งหลังจากนั้น เสนอขายตั้งแต่วันนี้ - 10 ต.ค. นี้ เพื่อเป็นทางเลือกให้กับลูกค้าอีกด้วย

            ทั้งนี้ สำหรับผู้ที่สนใจกองทุนที่ลงทุนในเอเชียเหนือ “กองทุนเปิด ทิสโก้ นอร์ธ เอเชีย อิควิตี้” และ “กองทุนเปิด ทิสโก้ นอร์ธ เอเชีย อิควิตี้ ทริกเกอร์ 9% กองที่ 3”  สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  บลจ. ทิสโก้ หรือ ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ TISCO Contact Center โทร. 02-633-6000 กด 4

 

 


บันทึกโดย : วันที่ : 06 ต.ค. 2557 เวลา : 14:42:37
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 3:12 am