กองทุนรวม
MFC "ปิดทาร์เก็ตฟันด์" หลังเข้าเป้าหมายเพื่อเลิกกองทุนร้อยละ 10


เอ็มเอฟซีบริหารกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี สมาร์ท อินเวสเมนท์ ซีรี่ส์ 5 อี 1 (SI5E1) ที่เน้นลงทุนในหลักทรัพย์ในไทยและประเทศแถบยุโรป เข้าเป้าหมายร้อยละ 10 สำหรับเลิกกองทุนภายในเวลา 2 เดือนเศษ จากจังหวะลงทุนช่วงเศรษฐกิจไทยและการออกนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจทางการเงินจาก ECB


นางสาวประภา ปูรณโชติ กรรมการผู้จัดการ บลจ. เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เอ็มเอฟซีประสบความสำเร็จในการบริหารกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี สมาร์ท อินเวสเมนท์ ซีรี่ส์ 5 อี 1 หรือกองทุนเปิด SI5E1 ให้มีมูลค่าหน่วยลงทุนเติบโตได้ถึงร้อยละ 10 ซึ่งเข้าเป้าหมายสำหรับเลิกกองทุนภายในเวลา 2 เดือน 4 วัน  โดยบริษัทจะรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติเข้ากองทุนเปิด MM-GOV ทั้งนี้ประมาณหนึ่งเดือนก่อนหน้านี้  บริษัทได้รับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติครั้งแรกร้อยละ 5 และสับเปลี่ยนหน่วยลงทุนไปยังกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี พันธบัตรตลาดเงิน (MM-GOV) เป็นจำนวน 0.50 บาทต่อหน่วยลงทุน

ปัจจัยสนับสนุนความสำเร็จของการบริหารกองทุนเปิด SI5E1 คือการลงทุนในช่วงจังหวะเศรษฐกิจไทยและการออกนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจทางการเงินจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ซึ่งสายบริหารกองทุนของเอ็มเอฟซีมองว่า เศรษฐกิจในประเทศสามารถฟื้นตัวได้ดีขึ้นหลังจากมีรัฐบาลใหม่มาบริหารประเทศ และมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ปัจจัยพื้นฐานของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ค่อนข้างแข็งแกร่ง และตลาดหุ้นไทยยังซื้อขายที่ระดับ P/E ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของประเทศอื่นในภูมิภาค ด้านภาวะเศรษฐกิจโดยรวมยุโรปถึงแม้ว่าเศรษฐกิจยุโรปจะยังคงมีแนมโน้มที่ชะลอตัวและมีความเสี่ยงจากภาวะเงินฟืด แต่การที่ ECB ให้คำมั่นสัญญาในการที่จะช่วยแก้ปัญหาโครงสร้างยุโรป และออกมาตรการทางการเงินแบบพิเศษ อันได้แก่ การปล่อยสินเชื่อของธนาคารพาณิชย์ (Targeted Long Term Refinancing Operations – TLTRO และ การวางแผนซื้อสินทรัพย์ (Asset backed securities- ABS) และ Covered Bond เพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจนั้น ทำให้นักลงทุนคลายความกังวลได้ในระดับหนึ่ง อีกทั้งการกระตุ้นเศรษฐกิจแบบพิเศษในยุโรปยังเป็นปัจจัยสนับสนุนหุ้นในกลุ่มธนาคาร

 


บันทึกโดย : วันที่ : 15 ต.ค. 2557 เวลา : 12:24:28
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 8:38 pm