กองทุนรวม
กองทุนบัวหลวงจ่ายเงินปันผล "บัวหลวงปัจจัย 4" ครั้งแรก อัตรา 1 บาท/หน่วย


นายพีรพงศ์ จิระเสวีจินดา กรรมการผู้จัดการ กลุ่มจัดการกองทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม บัวหลวง จำกัด (กองทุนบัวหลวง) เปิดเผยว่า หลังจากกองทุนทรัพย์บัวหลวง เปลี่ยนนโยบายการลงทุนและเปลี่ยนชื่อเป็น “บัวหลวงปัจจัย 4” (มีผลตั้งแต่ 14 ธ.ค. 2556) ล่าสุดกองทุนนี้สามารถจ่ายปันผลได้เป็นครั้งแรกในอัตรา 1 บาทต่อหน่วย สำหรับผลการดำเนินงานตั้งแต่ 17 มี.ค. – 16 ก.ย. 2557 โดยปิดสมุดทะเบียนเมื่อ 14 ต.ค. 2557 ที่ผ่านมา และมีกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 17 ต.ค. นี้ นับเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของการบริหารกองทุนดังกล่าวและขอแสดงความยินดีแก่ผู้ถือหน่วยมาในโอกาสนี้
          
นายพีรพงศ์ เปิดเผยว่า ในช่วงที่ผ่านมา ราคาหุ้นหลายตัวในตลาดปรับตัวขึ้นอย่างรวดเร็วมากกว่าปัจจัยพื้นฐาน ระดับ Valuation ของหุ้นไทยโดยรวมตึงตัวขึ้น สำหรับปัจจัยพื้นฐานปี 2557 โอกาสที่ตลาดจะปรับตัวขึ้นแรงๆ ในอนาคตอันใกล้จึงมีไม่มาก เพราะการที่ตลาดจะปรับพื้นฐานของหุ้นรายตัวให้สะท้อนพื้นฐานสำหรับปี 2558 นั้น ไม่น่าจะเกิดขึ้นได้เร็วนัก อีกทั้งเศรษฐกิจไทยก็ยังไม่ได้ส่งสัญญาณฟื้นตัวมากเพียงพอ และอาจต้องพบกับความผันผวนและการปรับฐานของตลาดหุ้นเป็นครั้งคราว เช่น ในช่วงต้นเดือนต.ค.ที่ผ่านมา เหตุจากความกังวลเรื่องการชะลอตัวของเศรษฐกิจต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศกลุ่มยุโรป ที่แม้ว่าจะไม่ได้ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจไทยโดยตรง แต่ก็มีผลต่อบรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้น อย่างไรก็ดี การปรับฐานที่เกิดขึ้นอาจทำให้ผู้ถือหน่วยเกิดความกังวลบ้าง แต่นับเป็นเรื่องปกติที่เกิดขึ้นกับการลงทุนในตลาดหุ้น สุดท้ายแล้วปัจจัยพื้นฐานในระยะยาวจะเป็นตัวชี้นำราคาหุ้น และความผันผวนระยะสั้นจะส่งผลต่อราคาหุ้นในเวลาไม่นาน
          
“หุ้นขนาดใหญ่บางกลุ่ม เรายังเห็น Upside ตามการเติบโตของผลประกอบการในปี 2558 หลังจากนี้ ผลประกอบการของบริษัทจะเป็นตัวขับเคลื่อนตลาดที่สำคัญมากกว่าความคาดหวังนโยบายใหม่ๆ ในส่วนแนวโน้มระยะยาวด้านปัจจัยพื้นฐานของหุ้นที่กองทุน BBASIC ลงทุนนั้น เรามีความเชื่อมั่นอย่างมากต่อการเติบโตของธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับปัจจัยพื้นฐานในภูมิภาคอาเซียน ด้วยแนวโน้ม Urbanization และรายได้ประชากรที่เพิ่มขึ้น จะเป็นโอกาสการเติบโตที่ต่อเนื่องระยะยาวสำหรับสินค้าและบริการหลายประเภท โดยประเทศในแถบอาเซียนยังมีระดับการบริโภคน้อยกว่าประเทศพัฒนาแล้ว รวมถึงการพัฒนาวิถีความเป็นอยู่ของคนในภูมิภาคนี้ ก็จะเริ่มใกล้เคียงกับประเทศที่พัฒนาแล้วมากขึ้นเรื่อยๆ” นายพีรพงศ์ กล่าวและว่า กองทุนบัวหลวงขอให้ผู้ถือหน่วยมีความเชื่อมั่นต่อการลงทุนระยะยาวในกองทุน BBASIC และทีมงานกองทุนบัวหลวงจะทำหน้าที่ดูแลและบริหารเงินทุนของผู้ถือหน่วยอย่างสุดความสามารถเพื่อให้สมกับที่ผู้ถือหน่วยไว้วางใจด้วยดีเสมอมา
         
กองทุนบัวหลวงขอขอบพระคุณทุกท่านเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้ให้ความไว้วางใจกับแนวการลงทุนของเรา และรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับความไว้วางใจและได้มีส่วนร่วมในการสร้างความมั่งคงไปพร้อมกับผู้ถือหน่วย หากมีโอกาส ผู้ถือหน่วยสามารถติดตามมุมมองการลงทุนของกองทุนบัวหลวงได้ที่เว็บไซต์ http://www.bblam.co.th ซึ่งเชื่อว่าจะช่วยให้มีความเข้าใจและเชื่อมั่นที่จะลงทุนในกองทุน BBASIC ได้อย่างสบายใจมากยิ่งขึ้น สุดท้ายนี้ ขอให้ผู้ถือหน่วยประสบความโชคดี ทั้งในการลงทุนและในทุกๆ ด้าน
         
ผู้สนใจกองทุนทุกประเภทของกองทุนบัวหลวง สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ที่กองทุนบัวหลวง โทร. 0 2674 6488 กด 8 สาขาธนาคารกรุงเทพทั่วประเทศ บมจ.หลักทรัพย์บัวหลวง บมจ.หลักทรัพย์โนมูระ พัฒนสิน หรือตัวแทนขายกองทุนรวมของกรุงเทพประกันชีวิต


บันทึกโดย : วันที่ : 15 ต.ค. 2557 เวลา : 19:37:23
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 11:25 am