กองทุนรวม
ทิสโก้เพิ่มทุนกองพันธบัตรไทยเป็น 4 พันล้าน ตอบโจทย์ลงทุนยุคดอกเบี้ยต่ำ เปิดทางรับผลตอบแทนดีกว่าเงินฝาก


ทิสโก้เอาใจคนไม่ชอบเสี่ยง เพิ่มทุนกองบอนด์ไทย “ทิสโก้ พันธบัตร 1 ปี” เป็น 4,000 ล้านบาท เปิดโอกาสรับผลตอบแทนดีกว่าเงินฝาก ตอบโจทย์ลงทุนยุคดอกเบี้ยต่ำ เหมาะกับผู้ลงทุนที่ต้งเป้าลงทุนประมาณ 1 ปี ไม่เสียโอกาสการลงทุนหากดอกเบี้ยขึ้นปีหน้า เพราะมีสภาพคล่องสูง ซื้อขายได้ทุกวันทำการ



นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาด บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด(Mr. Saharat Chudsuwan, Head of Marketing and Wealth Advisory, Mutual & Private Fund Business, TISCO Asset Management Co.,Ltd.) เปิดเผยว่า จากแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ที่จะยังคงทรงตัวอยู่ที่ระดับ 2.0% ต่อไปจนถึงสิ้นปี ซึ่งส่งผลให้ดอกเบี้ยเงินฝากยังคงทรงตัวในระดับต่ำเช่นกัน ทำให้ผู้ฝากเงินและนักลงทุนมองหาโอกาสการลงทุนที่มีความเสี่ยงต่ำแต่สามารถสร้างผลตอบแทนได้สูงกว่าเงินฝาก

โดย "กองทุนเปิด ทิสโก้ พันธบัตร 1 ปี (TISCO 1 Year Bond Fund)" เป็นทางเลือกที่ตอบโจทย์ดังกล่าว และจากกระแสตอบรับจากผู้ลงทุนที่ดีมากอย่างต่อเนื่อง ทำให้ขณะนี้ขนาดกองทุนใกล้เต็มมูลค่าโครงการที่ 3,000 ล้านบาท และยังคงมีผู้สนใจและต้องการลงทุนอยู่เป็นจำนวนมาก ล่าสุด บลจ. ทิสโก้ จึงเพิ่มทุนกองทุนดังกล่าวอีกจำนวน 1,000 ล้านบาท รวมเป็น 4,000 ล้านบาท เพื่อรองรับความต้องการของนักลงทุนที่สนใจลงทุนอย่างต่อเนื่องในช่วงที่สภาวะดอกเบี้ยต่ำ

“กองทุนเปิด ทิสโก้ พันธบัตร 1 ปี” เป็นกองทุนรวมตราสารหนี้ ที่มีนโยบายเน้นการลงทุนส่วนใหญ่ในตราสารภาครัฐ พันธบัตรรัฐบาล ตั๋วเงินคลัง พันธบัตรธนาคารแห่งประเทศไทย และพันธบัตรที่กระทรวงการคลังเป็นผู้ออก ซึ่งเป็นพันธบัตรที่มีอายุเฉลี่ยไม่เกิน 1.5 ปี และเงินลงทุนส่วนที่เหลือจะลงทุนในสินทรัพย์อื่น เช่น เงินฝาก ตั๋วสัญญาใช้เงิน และหุ้นกู้ โดยกองทุนดังกล่าวเหมาะกับผู้ที่ตั้งเป้าลงทุนประมาณ 1 ปี และรับความเสี่ยงได้ไม่มาก ต้องการสภาพคล่องสูง เพื่อเป็นทางเลือกหนึ่งนอกเหนือจากเงินฝาก 
 
“กองทุนพันธบัตรไทย 1 ปี เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการผลตอบแทนจากการลงทุนระยะสั้นๆ ประมาณ 1 ปี โดยมองหาโอกาสรับผลตอบแทนที่สูงกว่าดอกเบี้ยเงินฝาก โดยถึงแม้ว่าหากแบงก์ชาติมีการทบทวนทิศทางอัตราดอกเบี้ยนโยบายในอนาคต นักลงทุนก็จะยังไม่พลาดโอกาสการลงทุนประเภทอื่นๆ อีกด้วย เนื่องจากกองทุนมีสภาพคล่องสูง สามารถซื้อขายได้ทุกวันทำการ สำหรับผลตอบแทนย้อนหลัง 1 ปี ของกองทุนเปิด ทิสโก้ พันธบัตร 1 ปีอยู่ที่ 3.16% ถือว่าสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานของตลาดหรือดัชนีอัตราผลตอบแทนของการลงทุนในพันธบัตรอายุ 1 ปี ซึ่งให้ผลตอบแทนอยู่ที่ 2.88% ( ตัวเลข ณ วันที่ 26 ก.ย. 57 ข้อมูลจาก www.tiscoasset.com) ” นายสาห์รัช กล่าว

ทั้งนี้ “กองทุนเปิด ทิสโก้ พันธบัตร 1 ปี” มีมูลค่าจองซื้อขั้นต่ำครั้งแรก 10,000 บาท ครั้งต่อไป 5,000 บาท สามารถซื้อขายได้ทุกวันทำการ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บลจ. ทิสโก้ หรือ ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา หรือที่ TISCO Contact Center โทร. 02-633-6000 กด 4
 

บันทึกโดย : วันที่ : 27 ต.ค. 2557 เวลา : 11:28:35
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 11:43 am