การตลาด
สกู๊ป "สวนน้ำ" คึกคัก ชูจุดขาย เปิดศึกชิงฐานลูกค้า


   

เริ่มมีความคึกคักมากขึ้นสำหรับธุรกิจสวนน้ำในประเทศไทย ภายหลังจากมี 2 ผู้ประกอบการยักษ์ใหญ่อย่าง บริษัท พราว เรียลเอส เตท จำกัด ที่กระโดดเข้ามาลุยธุรกิจสวนน้ำ ภายใต้ชื่อ "วานา นาวา หัวหิน" ในเมืองหัวหิน  และบริษัท อเมซอน ฟอลส์ จำกัด เจ้าของและผู้พัฒนาโครงการสวนน้ำการ์ตูนเน็ทเวิร์ค อเมโซน ในเมืองพัทยา


               
 
 
สำหรับ สวนน้ำ วานา นาวา หัวหิน ถือฤกษ์งามยามดีวันที่ 1 ธ.ค.ที่จะถึงนี้ เปิดให้บริการเป็นวันแรก ภายหลังใช้งบประมาณ 1,000 ล้านบาท พัฒนาพื้นที่ 20 ไร่ ในกลางเมืองหัวหินเป็นสวนน้ำขนาดใหญ่ เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าทั้งชาวไทยและต่างชาติ ในอัตราส่วน 70:30

ขณะที่อัตราค่าบริการเข้าสวนน้ำ วานา นาวา หัวหิน บริษัท พราว เรียล เอสเตท วางไว้ที่ 1,000 บาท สำหรับผู้ใหญ่ และ 600 บาทสำหรับเด็ก แต่ถ้าหากมาเป็นครอบครัว ผู้ใหญ่ 2 คน เด็ก 2 คน ราคาบัตรเข้าสวนน้ำจะอยู่ที่ประมาณ 2,600 บาท ซึ่งหลังจากเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 ธ.ค.นี้เป็นต้นไป บริษัท พราว เรียล เอสเตท คาดว่าจะมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการปีละไม่ต่ำกว่า 3 แสนคน และมีรายได้เฉลี่ยต่อปีไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท

 
 
 
น.ส.พราวพุธ ลิปตพัลลภ  กรรมการบริหาร บริษัท พราว เรียล เอสเตท จำกัด กล่าวว่า ปัจจัยที่ทำให้บริษัทเลือกหัวหินในการทำสวนสนุกแห่งใหม่ เพราะปัจจุบันหัวหินเริ่มมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไปท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้ปัจจุบันหัวหินมีจำนวนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเข้าไปท่องเที่ยวรวมกันอยู่ที่ 3 ล้านคน ซึ่งหลังจากสวนสนุก วานา นาวา หัวหิน เปิดให้บริการ คาดว่าจะมีลูกค้าคนไทยอยู่ที่ 70% และต่างชาติ  30%
 

 
 
จุดเด่นของสวนน้ำ วานา นาวา หัวหิน ที่บริษัท พราว เรียล เอสเตท พยายามชูเป็นจุดขาย คือ การมีเครื่องเล่นมากกว่า 19 ชนิด นอกจากนี้ ภายในสวนน้ำยังมีการนำต้นไม้กว่า 1,000 ต้นมาปลูก เพื่อให้เกิดความร่มรื่นและให้สวนสนุกมีความเป็นธรรมชาติมากที่สุด ภายใต้คอนเซ็ปต์ “วอเตอร์ จังเกิ้ล”

 
 
 
ขณะที่ ไฮไลท์ของสวนน้ำแห่งนี้ คือ สไลเดอร์ขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ภายใต้ชื่อ "ดิ อบิส" (The Abyss) ที่นำเข้ามาในประเทศไทยเป็นครั้งแรก  และภูเขาน้ำตกเทียมที่สูงถึง 31 เมตร ทำสถิติเป็นภูเขาน้ำตกเทียมในสวนน้ำที่สูงที่สุดในเอเชีย นอกจากนี้ ยังมีการแสดงและกิจกรรมระดับสากลตลอดทั้งปี เพื่อสร้างสีสันให้กับสวนน้ำ

น.ส.พราวพุธ กล่าวต่อว่า เพื่อความมั่นใจของลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ บริษัทได้วางระบบรักษาความปลอดภัยด้วยมาตรฐานสากล ขณะเดียวกันในส่วนของสระก็จะมีการติดตั้งหลอดไฟ LED เพื่อให้ความสว่างไสวและสวยงามตลอดทั้งคืน

หลังจากเปิดให้บริการสวนน้ำ วานา นาวา หัวหิน ไปแล้ว 1 ปี  บริษัท พราว เรียล เอสเตท ก็มีแผนที่จะเปิดสวนน้ำแห่งที่ 2 โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษาเมืองท่องเที่ยวในจังหวัดต่างๆ ซึ่งเมืองที่บริษัทให้ความสนใจศึกษาเป็นพิเศษ คือ เมืองชายทะเล  เช่น สมุย ภูเก็ต และพัทยา เนื่องจากเป็นเมืองที่มีศักยภาพและมีความชอบเป็นการส่วนตัว

 
 
 
สำหรับ สวนน้ำการ์ตูนเน็ทเวิร์ค อเมโซน พัทยา  สถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจ.ชลบุรี ขณะนี้ได้เปิดให้บริการไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ภายหลังจากใช้งบกว่า 1,000 ล้านบาท ในการก่อสร้างสวนน้ำแห่งดังกล่าวบนพื้นที่ 35 ไร่ เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ  

ในส่วนของอัตราค่าบริการ ผู้ใหญ่จะอยู่ที่ 1,290 บาท และเด็ก 890 บาท นอกจากนี้ยังมีบริการบัตรเข้าสวนน้ำรายปีจำนวน 2 รูปแบบ  คือ ประเภทบุคคลตั้งแต่ 5,000 บาท และแบบครอบครัวตั้งแต่ 11,000 บาท ขึ้นไป โดยสามารถใช้บริการเลนพิเศษ Fast Check-in ได้ก่อนใคร และยังเข้าสวนน้ำได้ก่อนเวลาในวันหยุดสุดสัปดาห์และวันหยุดนักขัตฤกษ์

 
 
 
 
นายเลียแคท ดันจิ ประธานบริษัทอเมซอน ฟอลส์ จำกัด เจ้าของและผู้พัฒนาโครงการสวนน้ำการ์ตูนเน็ทเวิร์คอเมโซน  กล่าวว่า จุดเด่นของสวนน้ำการ์ตูนเน็ทเวิร์ค อเมโซน ที่แตกต่างไปจากสวนน้ำอื่น ๆ ทั่วโลก คือ การเป็นบ้านหลังใหม่ของเหล่าการ์ตูนเน็ทเวิร์คฮีโร่ ที่ชื่นชอบของแฟน ๆ ทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น Powerpuff Girls,  Ben 10 หรือ Adventure Time ซึ่งสวนน้ำแห่งนี้จะเป็นที่แห่งเดียวที่ลูกค้าจะเข้าพบปะและทักทายตัวการ์ตูนสุดโปรด และสนุกไปกับการแสดงสดได้ทุกวัน

นอกจากนี้ สวนน้ำแห่งนี้ ยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวแบบ "Daycation" ที่ไม่มีใครเหมือนและไม่เหมือนใคร ทั้งในประเทศไทยและในภูมิภาคเอเชีย เนื่องจากจะมีการแสดงดนตรีและโชว์การแสดงสดกับเหล่าตัวการ์ตูนของการ์ตูนเน็ทเวิร์คมีความสำคัญพอ ๆ กันกับเครื่องเล่นทางน้ำ 

 
 
 
ด้าน นาย ริคกี้ โอว์ ประธานบริษัท เทิร์นเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล เอเซียแปซิฟิก กล่าวว่า  หลังจากบริษัทได้เปิดให้บริการสวนน้ำ การ์ตูนเน็ทเวิร์ค อเมโซน มั่นใจว่าจะทำให้ประเทศไทยกลายเป็นต้นแบบของตลาดแบรนด์สำหรับเด็ก โดยการ์ตูนเน็ทเวิร์คเองได้เห็นตัวเลขสถิติผู้ชมที่เพิ่มขึ้นถึงสองเท่าตัว ทางช่องทรูวิชั่น ช่อง Toonami ที่เป็นที่นิยมของกลุ่มผู้ชม ซึ่งเป็นเด็กผู้ชาย และช่อง บูมเมอแรง ที่เป็นช่องชั้นนำอันดับหนึ่งในตลาดช่องเคเบิลทีวีสำหรับเด็ก

ทั้งนี้ ภายในสวนน้ำการ์ตูนเน็ทเวิร์ค อเมโซน ได้มีการแบ่งบริการต่างๆ ออกเป็นโซน 10 โซน ประกอบด้วย โซน Surf Arena ร่วมสัมผัสประสบการณ์โต้คลื่นอย่างสมบูรณ์แบบกับทีมผู้สอน Flow rider , โซน  Humungaslide ใน Omniverse Zone  ซูเปอร์สไลด์กับเสียงอันกึกก้อง , โซน Jake Jump  เครื่องเล่น Jake Jump ใน Adventure Zone สถานที่ที่จะทำให้เพื่อนซี้ได้อยู่ด้วยกันตลอดไป , โซน Riptide Rapids  การล่องน้ำไปตาม lazy river ที่ยาว 3,650 ฟุต ที่รายล้อมไปด้วยตัวฮีโร่การ์ตูนเน็ทเวิร์ค,โซน Mega Wave  คลายร้อนไปกับคลื่นเบา ๆ ในสระ Mega Wave , โซน Cartoonival  สุดยอดสนามเด็กเล่นในน้ำสำหรับเจ้าตัวน้อย

นอกจากนี้ ยังสามารถเพลิดเพลินไปกับอาหารอร่อยๆ ที่ Food Ville ซึ่งลูกค้าจะได้ลิ้มรสกับอาหารนานาชนิด ไม่ว่าจะเป็นอาหารญี่ปุ่น เบอร์เกอร์แบบ Gourmet อาหารไทย และอาหารเอเชีย หรือจะเช่าคาบาน่าส่วนตัวเพื่อผ่อนคลายตามอัธยาศัย  ซึ่งบริการต่างๆ ที่สวนน้ำการ์ตูนเน็ทเวิร์ค อเมโซน พยายามชูเป็นจุดขาย คาดว่าจะได้รับความสนใจจากกลุ่มลูกค้าเป้าหมายเป็นที่น่าพอใจ
 

 
 
 
ในช่วงแรกของการเปิดให้บริการสวนน้ำการ์ตูนเน็ทเวิร์ค อเมโซน คาดว่าจะมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการประมาณ 1,000 คนต่อวัน แต่หลังจากเปิดไประยะหนึ่งคาดว่าจะมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการที่ 10,000 คนต่อวัน เนื่องจากสวนน้ำแห่งนี้สามารถรองรับลูกค้าที่จะเข้ามาใช้บริการได้ประมาณ 10,000 คน 

 
 
 
 
สวนน้ำใหม่ที่เกิดขึ้นดังกล่าว น่าจะช่วยสร้างความคึกคักให้กับสถานที่ท่องเที่ยวของไทยในแต่ละแห่งที่มีสวนน้ำตั้งอยู่ได้พอสมควร โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ขณะนี้ยังไม่กลับมาท่องเที่ยวในไทยแบบเต็มร้อย การออกมาช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวของไทยในรูปแบบดังกล่าว น่าจะช่วยให้นักท่องเที่ยวต่างชาติคืนกลับมาประเทศไทยได้ในเร็วๆนี้ 

 

บันทึกโดย : วันที่ : 11 พ.ย. 2557 เวลา : 00:32:31
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 5:23 am