กองทุนรวม
บลจ.ธนชาต เป็นปลื้ม "กองทริกเกอร์ฟันด์ T-Challenge19" เข้าเป้าหมายแรก 3% ภายใน1เดือน


นายบุญชัย เกียรติธนาวิทย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ธนชาต จำกัด เปิดเผยว่า กองทุนเปิด T-Challenge19 ซึ่งเป็นกองทุนทริกเกอร์หุ้นไทย สามารถสร้างผลตอบแทนได้ตามเป้าหมายแรกที่กำหนดไว้โดยสามารถทำกำไร 3% ภายในเวลาไม่ถึง 1 เดือน นับจากเวลาที่จดทะเบียนกองทุนเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2557 ที่ผ่านมา

 “กองทุนถึงเป้าหมายแรกได้เร็วตามคาด เพราะเราเน้นวางน้ำหนักการลงทุนทั้งในส่วนของอุตสาหกรรมและหุ้นรายตัวให้เหมาะสมกับสภาพการณ์ของตลาดที่ค่อนข้างแกว่งตัว แต่เราจับจังหวะและเลือกลงทุน ประกอบกับปัจจัยบวกของตลาดจากกระแสการลงทุนของสถาบันและนักลงทุนต่างประเทศ ทำให้ทิศทางของตลาดยังอยู่ในแนวขาขึ้น” นายบุญชัยกล่าว

ทั้งนี้ บลจ.ธนชาต เชื่อมั่นว่าเศรษฐกิจไทยยังคงมีแนวโน้มการเติบโตที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจัยหลักมาจากการปฏิรูปแผนโครงสร้างเศรษฐกิจในด้านต่างๆ ประกอบกับแนวโน้มดอกเบี้ยทั่วโลกยังทรงตัวอยู่ในระดับต่ำ ทำให้การลงทุนในตลาดหุ้นยังเป็นสินทรัพย์ที่น่าสนใจลงทุน

สำหรับกองทุนเปิด T-Challenge19 เป็นกองทุนที่มีเป้าหมายเลิกโครงการที่ 6% ใน 1 ปี (เป็นเพียงเป้าหมายเลิกกองทุนภายใน 1 ปี ไม่ใช่การประมาณการหรือรับประกันอัตราผลตอบแทน หากไม่สามารถไปถึงเป้าหมาย กองทุนจะเปลี่ยนเป็นกองทุนเปิด) โดยมีนโยบายทยอยจ่าย 3% เมื่อถึงเป้าหมาย ซึ่งกองทุนนี้ถือว่าประสบความสำเร็จไปแล้วครึ่งทาง ทั้งนี้ผู้ถือหน่วยลงทุนสามารถสั่งขายคืนหน่วยลงทุนในกองทุนเปิดธนชาตตลาดเงิน (T-MONEY) ตั้งแต่วันที่ 9 ธันวาคม 2557 เป็นต้นไป


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 08 ธ.ค. 2557 เวลา : 19:13:50
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 9:04 pm