การศึกษา-สิ่งแวดล้อม-สาธารณสุข
สำนักนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มอบรางวัล 83 โครงการ ในกิจกรรม "EIA Monitoring Awards 2014"


 

เมื่อเร็วๆ นี้ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) โดยสำนักนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (สผ.) จัดงานมอบรางวัล “สถานประกอบการปฏิบัติตามมาตรการในการรายงานการวิเคราะห์ ผลกระทบสิ่งแวดล้อมและมีการจัดสภาพแวดล้อมดีเด่นประจำปี 2557 (EIA Monitoring Awards 2014)” ขึ้น ที่โรงแรมเซ็นทรา ศูนย์ราชการและคอนเวนชันเซ็นเตอร์ แจ้งวัฒนะ โดยมี พลเอก ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นประธานในพิธี พร้อมมอบโล่ขอบคุณคณะกรรมการพิจารณาคัดเลือก และมอบรางวัลให้แก่สถานประกอบการปฏิบัติตามมาตรการในการรายงานการวิเคราะห์ ผลกระทบสิ่งแวดล้อมและมีการจัดสภาพแวดล้อมดีเด่นประจำปี 2557 จำนวน 83 โครงการ จากโครงการที่สมัครเข้าร่วมทั้งหมด 106 โครงการ  โดยแบ่งเป็น โครงการประเภทเหมือนแร่ จำนวน 14 โครงการ โครงการประเภทบริการชุมชนและที่พักอาศัย จำนวน 10 โครงการ โครงการประเภทคมนาคม จำนวน 15 โครงการ โครงการประเภทพลังงาน จำนวน 16 โครงการ โครงการประเภทอุตสาหกรรม จำนวน 15 โครงการ โครงการประเภทอุตสาหกรรม ปิโตรเคมี จำนวน 10 โครงการ และโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ จำนวน 3 โครงการ
 
 
 
 
ภายในงานมีการเสวนา เรื่อง "ปฏิรูประบบ EIA ?" จากนายเกษมสันต์ จิณณวาโส เลขาธิการสำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ร่วมด้วย นายสุทิน อยู่สุข ผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการผู้ชำนาญการพิจารณารายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม และดร.อรพินท์ เกตุรัตนกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) รวมถึงมีการแสดงนิทรรศการ การจัดการและรักษาสภาพแวดล้อมโครงการต่างๆ ของสถานประกอบการ จากหน่วยงานภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ และเอกชน ที่ได้รับรางวัลเกือบ 20 หน่วยงาน
 
สำหรับกิจกรรมการมอบรางวัล EIA Monitoring Awards จัดขึ้นเพื่อส่งเสริม สนับสนุนให้ผู้ประกอบการหรือผู้ที่เกี่ยวข้องกับโครงการพัฒนาต่างๆ ทั้งของหน่วยงานภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ และภาคเอกชน ปฏิบัติตามมาตรการด้านสิ่งแวดล้อม ตามที่กำหนดไว้ในรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่องรวมทั้งมีประสิทธิภาพ และเป็นการสร้างแรงจูงใจ ตลอดจนยกย่องเชิดชูเกียรติสถานประกอบการหรือโครงการที่ปฏิบัติตามมาตรฐานด้านสิ่งแวดล้อมดีเด่น ให้เป็นแบบอย่างแก่ผู้ประกอบการอื่นๆ ได้ปฏิบัติตาม อีกทั้งให้เป็นความสำคัญของการป้องกันและลดผลกระทบสิ่งแวดล้อมอย่างจริงจัง 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 19 ธ.ค. 2557 เวลา : 13:11:11
24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 4:28 pm