กองทุนรวม
"บลจ.ธนชาต"เฮ กองบอนด์อายุ 2 ปี ยอดทะลุเป้าปิดการขายภายในวันเดียว พร้อมส่งกองทุนตราสารหนี้ 3 เดือนลงตลาดต่อเนื่อง


บลจ.ธนชาต ประสบความสำเร็จมีนักลงทุนเข้าซื้อกองตราสารหนี้ 2 ปี จนยอดขายครบตามจำนวนตั้งแต่วันแรก พร้อมถือกลยุทธ์ความต่อเนื่องส่งกองบอนด์อายุ 3 เดือน ประมาณผลตอบแทน 1.90%ต่อปี เพิ่มทางเลือกแก่นักลงทุน


นายบุญชัย เกียรติธนาวิทย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ธนชาต จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากกองทุนตราสารหนี้อายุ 2 ปี กองแรกประสบความสำเร็จได้รับความนิยมจาก      นักลงทุนและปิดการเสนอขายหน่วยลงทุนก่อนครบกำหนดระยะเวลาเพราะยอดสั่งซื้อหน่วยลงทุนเต็มไปเมื่อปีก่อน เราจึงออกกองตราสารหนี้อายุประมาณ 2 ปี T-Fixed2YR2 อีกครั้งในปีนี้ ซึ่งปรากฏว่าได้รับการตอบรับที่ดีมาก ยอดขายเต็มจำนวนตั้งแต่วันแรก ถือเป็นการสะท้อนความไว้วางใจที่ลูกค้ามีต่อ บลจ.ธนชาต 

นอกจากนี้ บลจ.ธนชาต ยังมีกองทุนตราสารหนี้ระยะสั้นออกมาเป็นทางเลือกสำหรับนักลงทุนที่ต้องการพักเงินระยะสั้น โดยมีกองบอนด์คุ้มครองเงินต้นระยะสั้น 3 เดือน (TGOV3M4) กับผลตอบแทนที่ 1.90% ต่อปี เสนอขายตั้งแต่วันนี้ 19 – 26 มกราคมนี้ โดยเข้าไปลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลไทย 81% และเงินฝากประจำ ธ.ออมสิน / ธ.ทิสโก้ 19% ประมาณค่าใช้จ่ายกองทุนที่ 0.1679%

อย่างไรก็ตาม ด้วยสภาพตลาดปัจจุบัน บลจ.ธนชาต ยังให้น้ำหนักการลงทุนในหุ้นมากกว่าตราสารหนี้ เพราะมีโอกาสได้รับผลตอบแทนที่สูงกว่า เนื่องจากผลตอบแทนตราสารหนี้ในปัจจุบันยังอยู่ระดับต่ำ แต่ก็มีข้อแนะนำสำหรับนักลงทุนที่อยู่ในตลาดหุ้นไทย ควรเน้นการเลือกหุ้นเป็นรายตัวมากกว่า เพราะว่าบริษัทน้ำมันในไทยมีสัดส่วนค่อนข้างสูง ทำให้อาจฉุดรั้งดัชนีได้จากผลกระทบของราคาน้ำมันที่กำลังดิ่งลงอยู่ในขณะนี้ นอกจากนั้น หากยังต้องการแบ่งพอร์ตมาลงทุนในตราสารหนี้ ควรเลือกลงทุนในตราสารหนี้ที่มีคุณภาพมากกว่า

 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 21 ม.ค. 2558 เวลา : 12:28:51
23-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 23, 2024, 5:52 pm