กองทุนรวม
"ทิสโก้" เสิร์ฟกองทริกเกอร์ ลุย"หุ้นจีน" ชี้เศรษฐกิจแดนมังกรรุ่ง - หุ้นยังถูก


ทิสโก้เชียร์ลงทุนในแดนมังกร เจ้าแห่งเศรษฐกิจแห่งเอเชีย จับจังหวะเสิร์ฟกองทริกเกอร์ “ทิสโก้ ไชน่า ทริกเกอร์ 8%” กองที่ 17 ชี้เศรษฐกิจ- ส่งออกจีนรุ่ง หลังหุ้นปรับฐาน – รัฐบาลเริ่มส่งสัญญาณกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มอีก ชี้ราคาหุ้นยังถูก อัพไซด์สูง ไอพีโอ 5 – 11 ก.พ. 58 นี้


           
 
 
นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาด บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด กล่าวว่า สำหรับธีมการลงทุนในปีนี้ ยังแนะนำให้กระจายความเสี่ยงการลงทุนไปยังต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศที่เศรษฐกิจมีแนวโน้มฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่ง โดย บลจ.ทิสโก้มองว่า ประเทศ “จีน”  มีความโดดเด่นเป็นอย่างมาก แม้ในช่วงที่ผ่านมาดัชนี HSCEI (Hang Seng China Enterprises Index)  ของจีนจะปรับตัวลดลงจากระดับสูงสุดของปี เนื่องมาจากความกังวลกับการที่คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ของจีนออกมาตรการควบคุมการซื้อขายหุ้นด้วยมาร์จิ้น (Margin)  โดยมองว่าจะเป็นผลต่อการปรับลดลงของดัชนีเพียงชั่วคราวเท่านั้น 

นอกจากนี้ ความกังวลเกี่ยวกับความเสี่ยงธนาคารเงา (Shadow Banking) ปรับตัวลดลงจากปี 2557 หลังจากที่รัฐบาลมีมาตรการเข้มงวดกับการปล่อยสินเชื่อ ทำให้ธนาคารกลางของจีน สามารถใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจแบบผ่อนคลายวงกว้างได้ ซึ่งจะช่วยผลักดันให้เศรษฐกิจจีนฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่ง โดยคาดว่ารัฐบาลจีนจะออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมหลังมีการประกาศตัวเลขเศรษฐกิจที่เริ่มชะลอลง โดยคาดว่าจะประกาศลดอัตราดอกเบี้ยและลดอัตราการกันสำรองของธนาคาร (RRR) ลง ซึ่งจะช่วยกระตุ้นให้เศรษฐกิจของจีน ตลอดจนการฟื้นตัวของประเทศขนาดใหญ่ผู้นำเศรษฐกิจโลก นำโดย สหรัฐฯ ญี่ปุ่น และมาตรการผ่อนคลายทางการเงินและการอัดฉีดเงินเข้าระบบของกลุ่มประเทศยุโรปจะช่วยส่งเสริมภาคการส่งออกของจีนให้เติบโตขึ้นได้อีก

 
ดังนั้น เพื่อเป็นการจับจังหวะการลงทุนที่เหมาะสม และตอบรับความสนใจจากการลงทุนในหุ้นจีนที่มีอย่างต่อเนื่อง บลจ. ทิสโก้ จึงเปิดเสนอขาย กองทุนเปิด “ทิสโก้ ไชน่า ทริกเกอร์ 8% #17”   โดยมีเป้าหมายเลิกโครงการที่ 8% ภายใน 8 เดือน หรือ ณ เวลาใดเวลาหนึ่งหลังจากนั้น เพื่อเพิ่มโอกาสในการรับผลตอบแทนในการลงทุนในจังหวะและเวลาที่เหมาะสม โดยจะเน้นลงทุนในหุ้นจีนผ่านหน่วยลงทุนของกองทุน Hang Seng H-Share Index ETF เพื่อให้ได้รับผลตอบแทนใกล้เคียงดัชนี HSCEI หรือ H-Sharesโดยกองทุนดังกล่าวซึ่งนับเป็นกองที่ 17 ในกองทุนทริกเกอร์ฟันด์ซีรีย์หุ้นจีน มีมูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท มูลค่าจองซื้อขั้นต่ำ 5,000 บาทเสนอขายครั้งแรก 5 – 11 ก.พ. นี้
 

LastUpdate 04/02/2558 23:16:30 โดย : Admin
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 5:55 pm