การศึกษา-สิ่งแวดล้อม-สาธารณสุข
อพวช. ชวนส่งภาพถ่ายประกวดกิจกรรม


องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) จัดโครงการประกวดภาพถ่าย “วิทย์ติดเลนส์” (Science is out there) หวังสร้างความตระหนักเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ที่อยู่รอบตัวเราให้กับสังคมผ่านการถ่ายภาพ โดยแบ่งออกเป็น 6 หัวข้อ อาทิ ดิน...กำเนิดแห่งสรรพสิ่ง  แสงสรรค์พันเรื่อง และมหัศจรรย์ธรรมชาติ สนใจส่งภาพเข้าประกวดได้แล้ววันนี้ ที่ www.facebook.com/NSMthailand

นายสาคร ชนะไพฑูรย์ รองผู้อำนวยการ รักษาการแทนผู้อำนวยการองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) เปิดเผยว่า ปัจจุบันการถ่ายภาพเป็นเรื่องง่ายและใกล้ตัว เพราะในมือถือแทบจะทุกเครื่องสามารถถ่ายภาพได้ และยังแชร์ภาพถ่ายต่าง ๆ ไปที่โซเชียลมีเดียมากมาย  อพวช. ในฐานะที่มีภารกิจต่อสังคมในการสร้างความตระหนักด้านวิทยาศาสตร์ จึงหยิบเอาความนิยมและไลฟ์สไตล์ของคนยุคนี้ที่ชอบถ่ายภาพและแชร์ มาสร้างความตระหนักด้านวิทยาศาสตร์โดยเพิ่มมุมมองความรู้ หาเหตุและผลขององค์ประกอบภายในภาพแต่ละภาพที่ถ่ายออกมาอย่างสวยงามนั้น ๆ ซึ่งเป็นพื้นฐานของกระบวนการคิดแบบวิทยาศาสตร์ ด้วยการจัดโครงการประกวดภาพถ่ายวิทยาศาสตร์ผ่านสื่อออนไลน์ กับ อพวช. (Science is out there) ในชื่อ “วิทย์ติดเลนส์”
 
โครงการ “วิทย์ติดเลนส์” (Science is out there) แบ่งการจัดประกวดออกเป็น 2 ประเภท 6 หัวข้อ สำหรับรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี และประชาชนทั่วไป 
 

บันทึกโดย : วันที่ : 05 ก.พ. 2558 เวลา : 01:42:37
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 2:56 am