กองทุนรวม
ทิสโก้คว้าจังหวะน้ำมันย่อตัว ส่ง "ทริกเกอร์น้ำมัน #5" ลุ้น 8% ใน 8 เดือน


บลจ.ทิสโก้ คว้าจังหวะช่วงน้ำมันโลกย่อตัว ส่ง “กองทุนเปิด ทิสโก้ ออยล์ ทริกเกอร์” กอง 5 มอง Downside ราคาเริ่มจำกัด – แนะทยอยสะสมรับรีเทิร์นครึ่งปีหลัง เป้าหมายเลิกโครงการที่ 8% ใน 8 เดือน มูลค่าจองซื้อขั้นต่ำ 5,000 บาท เสนอขาย 20 – 24 มี.ค. นี้


            นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาด บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด (Mr. Saharat Chudsuwan, Head of Marketing and Wealth Advisory, Mutual & Private Fund Business, TISCO Asset Management Co.,Ltd.) เปิดเผยว่า หลังจากในช่วงที่ผ่านมา ราคาน้ำมันดิบโลก WTI ปรับตัวลงมาแตะที่ระดับต่ำกว่า 45 เหรียญสหรัฐฯ/บาร์เรลอีกครั้ง (ข้อมูล ณ วันที่ 19 มี.ค. 58 ) โดย บลจ.ทิสโก้มีมุมมองว่า Downside ของน้ำมันเริ่มมีจำกัด และจะเริ่มมีเสถียรภาพมากขึ้นในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ ตามอุปสงค์ที่เพิ่มขึ้นตามฤดูกาล ประกอบกับแนวโน้มการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก และการปรับลดอัตราการผลิตน้ำมันเพื่อสะท้อนกับราคาน้ำมันที่ต่ำ ซึ่งจะส่งผลให้สภาวะอุปสงค์และอุปทานของน้ำมันมีความสมดุลมากขึ้น

            ดังนั้น เพื่อเป็นการจับจังหวะการลงทุนเพื่อเปิดโอกาสรับผลตอบแทนที่ดี และรองรับความต้องการของนักลงทุน จึงเปิดเสนอขายกองทุนทริกเกอร์น้ำมัน “กองทุนเปิด ทิสโก้ ออยล์ ทริกเกอร์ 8% #5” โดยมีเป้าหมายเลิกโครงการที่ 8% ภายในระยะเวลา 8 เดือน หรือ ณ เวลาใดเวลาหนึ่งหลังจากเปิดให้ผู้ถือหน่วยลงทุนซื้อขายสับเปลี่ยนได้ทุกวันทำการ เหมาะสำหรับนักลงทุนที่ต้องการกระจายความเสี่ยงการลงทุนไปยังสินทรัพย์ประเภทอื่นๆ โดยเสนอขายครั้งแรก 20 – 24 มี.ค. 58 นี้

            “ราคาน้ำมันตอนนี้ปรับตัวลงมาอีกครั้ง ซึ่งเรามองว่าในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ ระดับอุปสงค์น้ำมันโลกจะฟื้นตัว จากเศรษฐกิจโลกที่เติบโตอย่างเข้มแข็ง และการลดอัตราการผลิตน้ำมันลง ซึ่งจะส่งผลให้ราคาน้ำมันมีเสถียรภาพมากขึ้น ช่วงนี้จึงเป็นจังหวะเหมาะในการทยอยเข้าสะสม เพื่อเปิดโอกาสรับผลตอบแทนที่ดี” นายสาห์รัช กล่าว

            กองทุนเปิด ทิสโก้ ออยล์ ทริกเกอร์ 8% #5 เน้นลงทุนในกองทุนน้ำมัน United States Oil Fund ซึ่งเป็นกองทุนรวมอีทีเอฟที่มีวัตถุประสงค์ในการลงทุนเพื่อให้ได้รับผลตอบแทนสอดคล้องกับอัตราการเปลี่ยนแปลงของราคาสัญญาฟิวเจอร์ที่อ้างอิงกับน้ำมันดิบคุณภาพดี (WTI Light Sweet Crude Oil) ในตลาดไนเม็กซ์ (NYMEX) ในสหรัฐฯ และมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยน (Hedging) ประมาณ 90% ของมูลค่าทรัพย์สินที่ลงทุนในต่างประเทศ

            ทั้งนี้ กองทุนเปิด ทิสโก้ ออยล์ ทริกเกอร์ 8% #5 มีมูลค่าโครงการ 1,500 ล้านบาท มูลค่าจองซื้อขั้นต่ำ 5,000 บาท โดยผู้สนใจ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ บลจ.ทิสโก้ หรือ ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา หรือที่ TISCO Contact Center โทร. 02-633-6000 กด4

 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 19 มี.ค. 2558 เวลา : 22:32:16
24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 4:52 am