กองทุนรวม
บลจ.กรุงศรี มองเศรษฐกิจมังกรแกร่ง ส่ง "กองทุนเกรทเทอร์ไชน่าอิควีตี้เฮดจ์ปันผล" ลุยหุ้นจีนผ่านกองทุนชั้นนำ


บลจ.กรุงศรี เสนอขายกองทุนเปิดกรุงศรีเกรทเทอร์ไชน่าอิควีตี้เฮดจ์ปันผล (KF-HCHINAD) ขนาดกองทุน 1,000 ล้านบาท มีนโยบายลงทุนผ่านกองทุนหลัก First State Greater China Growth Fund  ชูจุดเด่นสร้างโอกาสรับผลตอบแทนจากการศักยภาพในการเติบโตของตลาดหุ้นจีน ฮ่องกง และไต้หวัน  ที่มีขนาดเศรษฐกิจโดยรวมใหญ่เป็นอันดับที่ 2 ของโลก โดยมี GDP คิดเป็นสัดส่วนกว่า 14% (ข้อมูล IMF ณ มี.ค. 58) เสนอขายครั้งแรกระหว่างวันที่  22 – 28 เม.ย. 58  ลงทุนขั้นต่ำ 2,000 บาท  เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการกระจายการลงทุนไปยังตลาดหุ้นจีนเพื่อเพิ่มโอกาสรับผลตอบแทนที่ดี

“นายฉัตรพี  ตันติเฉลิม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงศรี จำกัด เปิดเผยว่า     “บริษัทเตรียมเสนอขายกองทุนเปิดกรุงศรีเกรทเทอร์ไชน่าอิควีตี้เฮดจ์ปันผล (KF-HCHINAD) โดยลงทุนผ่านกองทุนหลัก First State Greater China Growth Fund  โดยเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 80% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิเฉลี่ยต่อรอบปีบัญชี  และมีการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวน”

“กองทุนหลัก First State Greater China Growth Fund  ได้รับความไว้วางใจจากนักลงทุนทั่วโลกโดยมีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารมูลค่ารวมกว่า 156.9 พันล้านเหรียญสหรัฐ  และมีผลการดำเนินเหนือดัชนีเปรียบเทียบและค่าเฉลี่ยของคู่แข่งในอุตสาหกรรมอย่างโดดเด่นและสม่ำเสมอ  เนื่องจากกองทุนหลักมีพอร์ตการลงทุนที่ครอบคลุมและยืดหยุ่น มีการใช้แนวทางการบริหารกองทุนเชิงรุกเพื่อเฟ้นหาโอกาสที่ดีที่สุดสำหรับการลงทุนในตลาดหุ้นจีน  โดยเน้นลงทุนในหุ้นของบริษัทที่มีโครงสร้างการบริหารที่แข็งแกร่งและมีความแตกต่างทางธุรกิจ  มีอำนาจต่อรองด้านราคา  มีกระแสเงินสดเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง และราคาหุ้นอยู่ในระดับที่น่าสนใจและสมเหตุสมผล  เนื่องจากบริษัทเหล่านี้จะมีความมั่นคงท่ามกลางความผันผวนในตลาดจากการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างทางเศรษฐกิจของจีน  และมีศักยภาพในการสร้างผลตอบแทนให้กับ นักลงทุนได้อย่างยั่งยืนในระยะกลางถึงยาว”

“กองทุนหลักได้รับการยอมรับและได้รับรางวัลจากหลากหลายสถาบันชั้นนำ  อาทิ The Lipper Fund Awards 2013 – 2014  , Asia Asset Management Best of the Best Awards 2011-2012 ,Highest Lipper Leaders rating : Total Return , Consistent Return and Preservation , Highest Overall Morningstar rating เป็นต้น  ซึ่งรางวัลต่างๆที่กองทุนหลักได้รับแสดงให้เห็นถึงความมีวินัยในกระบวนการลงทุนและความสามารถของผู้จัดการกองทุน”    

 “บริษัทเชื่อมั่นว่ากองทุน KF-HCHINAD จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน เพราะเป็นโอกาสดีที่นักลงทุนจะสามารถเข้าถึงการลงทุนในกองทุนหลักที่มีนโยบายไม่เปิดรับลูกค้าใหม่ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา  เนื่องจากกองทุนหลักให้ความสำคัญกับผลการดำเนินงานที่ดีอย่างสม่ำเสมอและการรักษาผลประโยชน์ของลูกค้า”
   

นอกจากนี้ บริษัทมีมุมมองที่ดีต่อการลงทุนใน Greater China ที่มีแนวโน้มการเติบโตที่ดี  และเป็นการเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงการเติบโตของ 3 ตลาดที่สำคัญของโลก ประกอบด้วย ประเทศจีน  ฮ่องกง ไต้หวัน   ซึ่งแต่ละประเทศมีบริษัทที่กำลังเติบโตและมีคุณภาพเป็นจำนวนมาก  และระดับราคาน่าสนใจโดยเฉพาะราคาหุ้นจีนต่ำกว่าค่าเฉลี่ยในอดีตมาก  อีกทั้งกลุ่มประเทศดังกล่าวยังมีความได้เปรียบในการแข่งขันบนเวทีโลกที่แตกต่างกัน อาทิ ประเทศจีนมีศักยภาพการเติบโตในระยะยาวที่อยูในระดับสูง   ฮ่องกงมีความโดดเด่นในเรื่องของความเจริญก้าวหน้าและมีความมั่งคั่งในระดับสูงและเป็นหนึ่งในศูนย์กลางทางการเงินของโลก   ขณะที่ไต้หวันก็มีความโดดเด่นด้านนวัตกรรมระดับโลกและมีบริษัทชั้นนำในกลุ่มธุรกิจเทคโนโลยีสารสนเทศจำนวนมาก  ส่งผลให้นักลงทุนสามารถเข้าถึงทุกโอกาสการลงทุนในกลุ่มประเทศนี้”
   

 “การปฎิรูปเชิงโครงสร้างและนโยบายผ่อนคลายทางการคลังถือเป็นจุดเริ่มต้นของการกระตุ้นเศรษฐกิจ  รวมไปถึงการเชื่อมต่อตลาดหุ้นเซี่ยงไฮ้ – ฮ่องกง ที่เกิดขึ้นเมื่อปี 2014 ถือเป็นรากฐานอันแข็งแกร่งต่อการเติบโตในระยะยาวและมีความเป็นไปได้ที่จะมีมาตราการในลักษณะดังกล่าวออกมาอย่างต่อเนื่อง   ทั้งนี้คาดว่าตลาดหุ้นจีนจะถูกนำไปรวมคำนวณในดัชนี MSCI EM ภายในครึ่งปีแรกของ 2015 ส่งผลให้ตลาดหุ้นจีนมีความคึกคักและได้รับความสนใจจาก        นักลงทุนทั่วโลกเพิ่มสูงขึ้น   จากปัจจัยต่างๆดังกล่าวข้างต้นถือเป็นปัจจัยที่ช่วยสนับสนุนให้การลงทุนใน Greater China  มีโอกาสที่จะเติบโตและสร้างผลตอบแทนที่ดีได้อย่างยั่งยืน”

 “กองทุน KF-HCHINAD จึงเป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจ และมีศักยภาพในการสร้างผลตอบแทนที่ดีในระยะยาวให้แก่ผู้ลงทุน ผู้ลงทุนอาจพิจารณาจัดสรรเงินลงทุนบางส่วนมาลงทุนในตลาดหุ้นจีนผ่านกองทุนนี้   เพื่อบริหารจัดการพอร์ตการลงทุนให้มีสินทรัพย์ที่หลากหลายเพื่อเพิ่มโอกาสรับผลตอบแทนที่ดีในทุกวัฏจักรเศรษฐกิจ”  นายฉัตรพี กล่าว

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 23 เม.ย. 2558 เวลา : 13:15:50
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 3:39 pm