การศึกษา-สิ่งแวดล้อม-สาธารณสุข
"บีทีเอส" เพิ่มมาตรการป้องกันการระบาดไวรัสเมอร์ส


รถไฟฟ้าบีทีเอสเพิ่มมาตรการป้องกันการระบาดของโรคทางเดินหายใจเมอรส์ ตามที่ได้ปรากฏว่ามีผู้ป่วยเป็นโรคทางเดินหายใจ เมอร์ส เดินทางเข้าประเทศไทย จนเกรงว่าอาจจะเกิดการระบาดของโรคนี้ในประเทศไทยได้

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา
กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการป้องกันการระบาดของโรคดังกล่าว บริษัทฯ จึงได้จัดมาตรการป้องกันการระบาดของโรคระบบทางเดินหายใจ เมอรส์ ในระบบรถไฟฟ้าบีทีเอส โดยภายในขบวนรถไฟฟ้า บริษัทฯ ได้เพิ่มการฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อโรคในขบวนรถไฟฟ้าหลังปิดให้บริการและก่อนเปิดให้บริการในอู่จอดรถไฟฟ้าหลังจากทำความสะอาดประจำวัน โดยเริ่มตั้งแต่วันเสาร์ที่ 20 มิถุนายนที่ผ่านมา

สำหรับสถานีรถไฟฟ้าซึ่งจะมีพื้นที่และอุปกรณ์บนสถานีรถไฟฟ้าที่ผู้โดยสารอาจจะมีโอกาสในการสัมผัส บริษัทฯ จึงได้เพิ่มความถี่ในการทำความสะอาดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อโรคในบริเวณพื้นผิวที่ผู้โดยสารมีการสัมผัสบ่อยๆ ภายในสถานีรถไฟฟ้า เช่น หน้าเคาน์เตอร์ห้องจำหน่ายตั๋ว ตู้จำหน่ายตั๋วโดยสารอัตโนมัติ ตู้เอทีเอ็ม ราวจับบันได ราวจับบันไดเลื่อน และลิฟท์ และจัดหน้ากากอนามัยให้พนักงานควบคุมรถไฟฟ้าและพนักงานที่ปฏิบัติงานบนสถานี เช่น พนักงานสถานี เจ้าหน้าที่จัดเก็บรายได้ เจ้าหน้าที่รปภ. พนักงานทำความสะอาด และภายในสัปดาห์นี้บริษัทฯ จะจัดเตรียมแอลกอฮอลล์สำหรับให้ผู้โดยสารใช้ทำความสะอาดมือที่สถานีรถไฟฟ้าบริเวณทางเข้าสถานีทุกสถานี

 บริษัทฯ จะดำเนินการมาตรการป้องกันและให้ความร่วมมือกับหน่วยงานของรัฐในการป้องกันการระบาดของโรคทางเดินหายใจนี้อย่างเต็มที่ ด้วยตระหนักว่ารถไฟฟ้าเป็นระบบขนส่งมวลชนขนาดใหญ่ที่ในแต่ละวันจะมีผู้ใช้บริการเป็นจำนวนมาก


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 24 มิ.ย. 2558 เวลา : 12:09:01
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 4:05 pm