กองทุนรวม
KSAM แนะลงทุนกองทุนต่างประเทศ เพิ่มโอกาสรับผลตอบแทนช่วงตลาดหุ้นไทยผันผวน


นายอลัน แคม กรรมการผู้จัดการ (รักษาการ)  บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงศรี จำกัด (บลจ.กรุงศรี) เปิดเผยว่า “ช่วงครึ่งแรกของปี 2558 กองทุนที่มีนโยบายลงทุนในต่างประเทศ(FIF) ภายใต้การบริการจัดการของบริษัทได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ลงทุนเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง  โดยบริษัทมียอดเงินลงทุนเพิ่มสุทธิในกลุ่มกองทุน FIF มูลค่ารวมกว่า 10,808 ล้านบาท  คิดเป็นสัดส่วน  23% ของอุตสาหกรรม  (ที่มา : Morningstar ณ วันที่ 30 มิ.ย. 58)

“ปัจจัยที่กองทุน FIF ของบริษัทได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ลงทุน  เนื่องจากทีมผู้จัดการกองทุนมีมุมมองที่แม่นยำในการมองเห็นศักยภาพของการทำกำไรที่โดดเด่นของบางกลุ่มอุตสาหกรรม หรือสินทรัพย์ในบางภูมิภาค  รวมทั้งให้ความสำคัญกับการศึกษาวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกเพื่อคัดสรรกองทุนหลัก ส่งผลให้ บลจ.กรุงศรี เป็นผู้นำด้านการคัดเลือกกองทุนหลักที่ลงทุนในต่างประเทศที่มีผลการดำเนินงานที่ดีอย่างสม่ำเสมอและได้รับการตอบรับที่ดีจาก        ผู้ลงทุน  อีกทั้ง ตลาดหุ้นไทยยังคงมีความผันผวน และตลาดตราสารหนี้ไทยให้ผลตอบแทนลดลง ผู้ลงทุนจึงมีการจัดสรรเงินมาลงทุนยังกองทุน FIF เพิ่มขึ้น  เพื่อกระจายความเสี่ยงของพอร์ตการลงทุนและเพิ่มโอกาสรับผลตอบแทนจากการลงทุนทุกสภาวะเศรษฐกิจ”

“FIF 2 กองทุนที่เป็นกองทุนดาวเด่นและมีผลการดำเนินงานที่ดีอย่างสม่ำเสมอของ บลจ.กรุงศรี เป็นกองทุนที่ลงทุนในหุ้นและมีนโยบายจ่ายปันผลทั้งคู่ ได้แก่ กองทุนเปิดกรุงศรีโกลบอลเฮลธ์แคร์อิควิตี้ปันผล(KF-HEALTHD)  มีนโยบายลงทุนในกองทุนหลัก JP Morgan Global Healthcare Fund โดยเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 80% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิเฉลี่ยต่อรอบปีบัญชี และกองทุนเปิดกรุงศรีเจแปนเฮดจ์ปันผล(KF-HJAPAND) ที่มีนโยบายลงทุนในกองทุนหลัก Eastspring Investments – Japan Dynamic Fund  โดยเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 80% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิเฉลี่ยต่อรอบปีบัญชี”     

 “ล่าสุด ในช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา กองทุน KF-HEALTHD ได้จ่ายปันผลให้กับผู้ถือหน่วยลงทุน มูลค่ารวมกว่า 187 ล้านบาท โดยกองทุน KF-HEALTHD มีการจ่ายเงินปันผลไปแล้ว 3 ครั้ง มูลค่ารวม 1.50 บาท/หน่วยลงทุน* นับจากวันจัดตั้งกองทุนในเดือนสิงหาคมปี 2557   ส่งผลให้ได้รับความสนใจจากผู้ลงทุนเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง  โดยกองทุน KF-HEALTHD มีจำนวนลูกค้าใหม่เพิ่มสูงขึ้น 390% จากวันจัดตั้งกองทุน” (ข้อมูล : บลจ.กรุงศรี 25 มิ.ย. 58)
  “รวมถึงกองทุนKF-HJAPAND ก็ได้จ่ายปันผลให้กับผู้ถือหน่วยลงทุนมูลค่ารวมกว่า 64  ล้านบาท โดยกองทุน KF-HJAPAND มีการจ่ายเงินปันผลไปแล้ว 1 ครั้ง มูลค่ารวม 0.50 บาท/หน่วยลงทุน* นับจากวันจัดตั้งกองทุนในเดือนกุมภาพันธ์ ปี2558 ทั้งนี้ กองทุน KF-HJAPAND มีจำนวนลูกค้าใหม่เพิ่มสูงขึ้น 197% จากวันจัดตั้งกองทุน” (ข้อมูล : บลจ.กรุงศรี 25 มิ.ย. 58)

“บริษัทยังมีมุมมองที่ดีต่อการกระจายการลงทุนในต่างประเทศ โดยสถานการณ์ในกรีซไม่ได้ส่งผลกระทบกับกองทุนภายใต้การบริหารจัดการของบริษัทแต่อย่างใด  และบริษัทเล็งเห็นถึงโอกาสการกระจายการลงทุนในสินทรัพย์ที่หลากหลายเพื่อเพิ่มโอกาสรับผลตอบแทนที่ดีในระยะกลาง–ยาว  โดยเฉพาะในส่วนของธุรกิจเฮลธ์แคร์ซึ่งได้รับประโยชน์จากการเพิ่มขึ้นของประชากรทั่วโลกที่กำลังเข้าสู่วัยชราและมีอายุขัยยาวนานขึ้น  จึงมีการใช้จ่ายด้านสุขภาพมากขึ้นถือเป็นปัจจัยบวกสำคัญต่อการเติบโตของธุรกิจเฮลธ์แคร์ในหลายภูมิภาคทั่วโลก นอกจากนี้ กองทุนที่ลงทุนในตลาดหุ้นญี่ปุ่นก็มีความน่าสนใจ  เนื่องจากเป็นหนึ่งในตลาดหุ้นที่ให้ผลตอบแทนที่ดีในช่วง 5 เดือนแรกของปี 2558 (ข้อมูล : Eastspring Investments ณ 31 พ.ค. 2558) รวมทั้งปัจจัยสนับสนุนต่างๆ ได้แก่ มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ บรรยากาศการลงทุนที่เป็นบวก และมุมมองที่ดีขึ้นของกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการญี่ปุ่นที่เอื้อต่อการเติบโตของตลาดหุ้นญี่ปุ่นได้เป็นอย่างดี” นายอลันกล่าว

หมายเหตุ:
*ประวัติจ่ายปันผลกองทุน KF-HEALTHD ตั้งแต่จัดตั้งกองทุนในเดือนสิงหาคม ปี 2557 (บาท/หน่วย) ธ.ค. 57=0.40 บาท / มี.ค. 58 = 0.75 บาท  มิ.ย. 58 = 0.35 บาท
*ประวัติจ่ายปันผลกองทุน KF-HJAPAND ตั้งแต่จัดตั้งกองทุนในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2558 (บาท/หน่วย) มิ.ย. 58 =0.50 บาท


 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 17 ก.ค. 2558 เวลา : 19:38:46
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 11:11 am