การศึกษา-สิ่งแวดล้อม-สาธารณสุข
วันแม่แห่งชาติที่ อพวช. ปีนี้คึกคัก แม่ลูกชวนกันมาเที่ยวพิพิธภัณฑ์กันอย่างล้นหลาม


 

 

นายสาคร ชนะไพฑูรย์ รองผู้อำนวยการ รักษาการแทนผู้อำนวยการองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ เปิดเผยว่า 12 สิงหาคม ที่ผ่านมา อพวช. ได้ร่วมเฉลิมฉลองวันแม่แห่งชาติเปิดบ้านให้แม่ลูกเที่ยวชมพิพิธภัณฑ์ที่ อพวช. คลองห้า ปทุมธานี และเปิดให้สัมผัสประสบการณ์ในโลกแห่งความมืดกับนิทรรศการ Dialoague in the Dark ที่จัตุรัสวิทยาศาสตร์ อพวช. สามย่าน ฟรี! ซึ่งมีแม่ลูกและครอบครัวชวนกันมาเที่ยวชมนิทรรศการ และร่วมสนุกไปกับกิจกรรมสัปดาห์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ ปี 2558 ที่ อพวช. จัดขึ้นในช่วงวันวิทยาศาสตร์แห่งชาติ ระหว่างวันที่ 11 – 23 สิงหาคม นี้ กันอย่างคึกคักเป็นจำนวนมาก โดยทุกครอบครัวต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า รู้สึกสนุก ได้สาระความรู้จากการมาเที่ยวพิพิธภัณฑ์ในครั้งนี้ และได้รับประสบการณ์ในโลกแห่งความมืดมิดอย่างเข้าใจ พร้อมได้มีโอกาสชื่นชมพระอัจฉริยภาพของพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าฯ เจ้าอยู่หัว พระบิดาแห่งวิทยาศาสตร์ไทย ได้รู้ถึงความเป็นมาและความสำคัญของวันวิทยาศาสตร์ไทย รวมทั้ง นิทรรศการเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 5 รอบ 2 เมษายน 2558 นอกจากนี้ยังได้สนุกสนานกับกิจกรรมรอบๆ ทั้งสามพิพิธภัณฑ์ อาทิ รอยสัก Digital ภาพมายา หลุมหลอกตา บิงโกดาราศาสตร์ สนุกกับโดรน มหัศจรรย์แห่งแสง ลูกข่างสตางค์ Lab เพาะเนื้อเยื่อ ผึ้งน้อยสมองกล และอื่นๆ อีกมากมาย พร้อมได้รับของรางวัลกลับบ้านอีกเพียบ เรียกได้ว่าเต็มอิ่มกับทั้งความรู้ ความสนุกสนาน ความสุขใจในครอบครัว เป็นการฉลองวันแม่ชาติปีนี้อย่างมีคุณภาพอย่างแท้จริง  

 

 

นายสาคร ยังฝากเพิ่มเติมอีกว่า งานสัปดาห์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ 2558 ภายใต้แนวคิด “จุดประกายความคิด พัฒนาชีวิตด้วยวิทยาศาสตร์ เสริมสร้างชาติด้วยเทคโนโลยี สู่วิถีแห่งนวัตกรรม” ที่จัดขึ้น ณ อพวช. เช่นกันยังจะมีไปจนถึง 20 สิงหาคม 2558 โดยมี 6 ศูนย์ภูมิภาคเป็นผู้รับผิดชอบดำเนินการจัดกิจกรรม ได้แก่ ศูนย์ภาคเหนือตอนบน จัดโดยมหาวิทยาลัยแม่โจ้  ศูนย์ภาคเหนือตอนล่าง จัดโดยมหาวิทยาลัยนเรศวร ศูนย์ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จัดโดยมหาวิทยาลัยขอนแก่น มหาวิทยาลัยมหาสารคาม และมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ศูนย์ภาคตะวันออก จัดโดยมหาวิทยาลัยบูรพา  ศูนย์ภาคใต้ จัดโดย มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และมหาวิทยาลัยทักษิณ สำหรับศูนย์ภาคกลาง จัดโดยองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) และมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต  สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ Call Center: 1313  
และเตรียมพบความยิ่งใหญ่ขององค์ความรู้ทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่จะรวบรวมมาจัดแสดงผ่านสื่อ Interactive ที่สร้างความสนุก ตื่นเต้น และแรงบันดาลใจทางวิทยาศาสตร์ กิจกรรมทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปี “มหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ปี 2558” ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14 - 25 พฤศจิกายน ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี

 

 


LastUpdate 18/08/2558 18:50:42 โดย : Admin
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 9:24 pm