กองทุนรวม
ธนชาต โชว์ฟอร์มปิดกอง T-AllStar1 คืนผลตอบแทน 9% ใน 1 ปี


บลจ.ธนชาต เฮหลัง T-AllStar1 ครบอายุกองทุน 1 ปี สามารถทำผลงานจ่ายคืนไปแล้วสองรอบ โดยมีกำหนดรับซื้อคืนอัตโนมัติ ณ ตอนปิดกองรวม 9% ไปเมื่อ 19 สิงหาคมที่ผ่านมา

นายบุญชัย เกียรติธนาวิทย์ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ธนชาต จำกัด เปิดเผยถึงมุมมองเศรษฐกิจช่วงครึ่งปีหลังว่า เศรษฐกิจไทยมีแนวโน้มซบเซาต่อไปอีกสักระยะจากปัญหาการส่งออก การท่องเที่ยว และความกังวลต่อเหตุการณ์ความไม่สงบ สอดคล้องกับการที่สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติปรับลดตัวเลขการส่งออกจาก 0.2% เป็น -3.5% ซึ่งอาจส่งผลให้ตลาดหุ้นไทยสร้างผลตอบแทนได้ไม่ดีนักในปีนี้

ขณะที่เงินยูโรมีทิศทางอ่อนค่าจากการใช้มาตรการ QE ถือเป็นปัจจัยบวกต่อภาคการส่งออกและการท่องเที่ยว ส่วนตลาดหุ้นญี่ปุ่นมีแนวโน้มการเติบโตที่ดีจากมาตรการ QE เช่นกัน ส่งผลให้ธุรกิจส่งออกและท่องเที่ยวมีแนวโน้มฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง ซึ่งนอกจากกองทุนบำเหน็จบำนาญญี่ปุ่นจะปรับนโยบายมาลงทุนในหุ้นมากขึ้นแล้ว รัฐบาลญี่ปุ่นยังออกนโยบายลดภาษีนิติบุคคลเพื่อจูงใจให้ผู้ประกอบการขึ้นเงินเดือนแก่พนักงานทำให้เกิดการกระตุ้นการบริโภคในภาพกว้างอีกทางหนึ่ง โดยเจพีมอร์แกนคาดการณ์ว่าผลประกอบการบริษัทญี่ปุ่นในปีนี้จะเติบโตได้มากถึง 20% (ส.ค. 58)

“ตลาดหุ้นยุโรปและญี่ปุ่นยังได้รับแรงบวกจากมาตรการ QE ส่งผลให้เศรษฐกิจของทั้งสองภูมิภาคมีแนวโน้มเติบโตได้อีกมาก ดังนั้นหลังจากกองทุนนี้ครบอายุ 1 ปี ขอแนะนำให้ผู้ลงทุนที่สามารถรับความเสี่ยงและลงทุนในต่างประเทศได้ กระจายการลงทุนไปยังภูมิภาคยุโรปและญี่ปุ่นเพื่อเพิ่มโอกาสสร้างผลตอบแทนที่ดีกว่า ในสภาวะที่ตลาดหุ้นไทยซบเซา” นายบุญชัยกล่าว

สำหรับกองทุนเปิดธนชาต All Star Global 1 (T-AllStar1) เน้นลงทุนในหุ้นบริษัทชั้นนำระดับโลกที่มีศักยภาพในการเติบโตสูงและมีผลการดำเนินงานที่ดี ที่ผ่านมามีการกระจายการลงทุนในหุ้นที่คัดสรรแล้วประมาณ 20 ตัว เช่นหุ้น Google บริษัท search engine สัญชาติอเมริกันชื่อดังที่ทุกคนรู้จักกันดี ซึ่งระหว่างทางจ่ายคืนไปแล้ว 2 ครั้ง แต่เนื่องจากในช่วงสัปดาห์นี้ตลาดหุ้นทั่วโลกมีการปรับตัวลดลงจากข่าวค่าเงินหยวนอ่อนค่า ทำให้ผลตอบแทนโดยรวมหลังปิดกองทุนสามารถทำผลตอบแทนโดยรวมได้ประมาณ 9% (NAV ณ วันที่ 19 สิงหาคม 2558 คือ 10.8795 บาท)

กองทุนจะรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติในวันครบกำหนดอายุกองทุนและนำเงินทั้งหมดเข้าบัญชีเงินฝากธนาคารธนชาตของผู้ถือหน่วยลงทุนภายในวันที่ 20 สิงหาคม 2558 ในกรณีที่ผู้ถือหน่วยลงทุนไม่ได้ให้ข้อมูลบัญชีเงินฝากธนาคารธนชาตไว้ บลจ.ธนชาต จะนำเงินที่ได้จากการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนไปลงทุนต่อยังกองทุนเปิดธนชาตตลาดเงิน (T-Money) ซึ่งสามารถซื้อขายได้ทุกวันทำการ และสับเปลี่ยนไปลงทุนยังกองทุนอื่นๆ ได้ โดยผู้ลงทุนสามารถสั่งขายคืนหน่วยลงทุนได้ตั้งแต่วันที่ 20 สิงหาคม 2558 เป็นต้นไปเช่นกัน

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 21 ส.ค. 2558 เวลา : 02:24:12
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 4:45 pm