เศรษฐกิจ-บทวิจัยเศรษฐกิจ
"ออมสิน"เผยหลังหารือนายกฯ พร้อมลุยปล่อยสินเชื่อกองทุนหมู่บ้าน มั่นใจใส่เงินเข้าระบบ 3 หมื่น ภายในสิ้นปีนี้


นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการ ธนาคารออมสิน เปิดเผยภายหลังหารือกับพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นายสมคิดจาตุศรีพิทักษ์ รองนายรัฐมนตรี ด้านเศรษฐกิจ และนายอภิศักดิ์ จันติวรวงศ์ รมว.คลัง เกี่ยวกับการเร่งรัดดำเนินการปล่อยสินเชื่อในโครงการกองทุนหมู่บ้าน ว่า ธนาคารออมสินได้เตรียมความพร้อมในการปล่อยสินเชื่อให้กับกองทุนหมู่บ้าน โดยธนาคารออมสินได้รับวงเงิน 30,000 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะสามารถปล่อยได้ทั้งหมดภายในสิ้นปีนี้
  

สำหรับโครงการดังกล่าว จัดตั้งขึ้นเพื่อช่วยเหลือผู้ที่มีรายได้น้อย โดยปลอดดอกเบี้ย 0% นาน 2 ปี โดยธนาคารจะคัดเลือกหมู่บ้านที่จัดกลุ่มอยู่ในกลุ่มเอและบี ที่มีอยู่ทั้งหมด 59,000 หมู่บ้าน ส่วนอีก 18,000 หมู่บ้านนั้นจัดอยู่ในกลุ่ม ซีและดี
  

"ธนาคารไม่กังวลหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ หรือ เอ็นพีแอล เพราะกลุ่มเอและบี เป็นกลุ่มที่มีความเข้มแข็ง และกองทุนหมู่บ้านจัดตั้งขึ้นมาตั้งแต่ปี 45-46 ซึ่งมีความเข้มแข็งมาก ประกอบกับการคัดเลือกประชาชนนั้น กองทุนหมู่บ้านเข้าถึงผู้กู้ได้ว่ามีความสามารถในการชำระหนี้หรือไม่"นายชาติชาย กล่าว
  

ส่วนมาตรการช่วยเหลือ SME นั้น ที่จะมีเสนอเข้าที่ประชุมครม.ในวันพรุ่งนี้ เพื่อต้องการแก้ไขภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศ และช่วยเหลือเอสเอ็มอีให้เข้าถึงแหล่งเงินทุนได้ และมีกำลังซื้อเพิ่มมากขึ้น รายละเอียดจะเป็นอย่างไรนั้นต้องติดตามในวันพรุ่งนี้ว่าจะออกมาในทิศทางใด

    

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 07 ก.ย. 2558 เวลา : 12:58:11
24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 11:23 pm