การศึกษา-สิ่งแวดล้อม-สาธารณสุข
เอสซีจี ซิเมนต์ - ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง ปั้นเยาวชนไทยสู่แรงงานระดับฝีมือ


เอสซีจี ซิเมนต์ - ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง จับมือ สอศ. จัดโครงการโฮมโซลูชั่น แคเรียช้อยส์ รุ่น 6  มอบทุนการศึกษาแก่นักเรียนอาชีวศึกษากว่า 9.5 ล้าน มุ่งพัฒนาเยาวชนให้มีความเชี่ยวชาญทางวิชาชีพ มุ่งยกระดับแรงงานฝีมือคุณภาพและวงการอุตสาหกรรมก่อสร้างไทย
 

 

นายนิธิ ภัทรโชค ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ – ตลาดในประเทศ เอสซีจี ซิเมนต์–ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง กล่าวว่า เอสซีจี ซิเมนต์ - ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง เล็งเห็นถึงความสำคัญของแรงงานสายอาชีพในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) ซึ่งเป็นกำลังสำคัญขององค์กรในปัจจุบัน โดยเฉพาะกลุ่มสายอาชีพ ที่ต้องติดต่อและประสานงานกับลูกค้า ใช้ความรู้และใช้ทักษะด้านวิชาชีพในการปฏิบัติงาน จึงได้จัดโครงการโฮมโซลูชั่น แคเรียช้อยส์ รุ่น 6 (Home Solution Career Choice) ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษา (สอศ.)  เพื่อมอบทุนการศึกษาแก่นักเรียนอาชีวศึกษาที่มีความมุ่งมั่นพัฒนาตนเองให้มีศักยภาพ พร้อมก้าวไปสู่อาเซียนในฐานะแรงงานระดับฝีมือมาตรฐานสูง โดยมอบทุนการศึกษา 9,552,000 บาท แก่นักศึกษา 3 สถาบัน ได้แก่ วิทยาลัยเทคนิคสระบุรี วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ และวิทยาลัยเทคนิคหาดใหญ่ รวม 168 คน
          

 

ดร.ประชาคม จันทรชิต ที่ปรึกษาด้านมาตรฐานอาชีวศึกษาช่างอุตสาหกรรม สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กล่าวว่า สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาส่งเสริมให้นักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) สาขาวิชาการก่อสร้าง สาขางานเทคนิคการก่อสร้าง (บริการระบบบ้านครบวงจร) จากวิทยาลัยเทคนิคสระบุรี วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ และวิทยาลัยเทคนิคหาดใหญ่ จำนวน 45 คน เข้าศึกษาในระบบทวิภาคี และฝึกประสบการณ์วิชาชีพในธุรกิจบริการระบบบ้านครบวงจร ของบริษัท เอสซีจี ซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง จำกัด
 

 

โดยฝึกประสบการณ์ด้านการให้คำปรึกษา การออกแบบ และการบริการลูกค้า เมื่อจบการศึกษาและผ่านเกณฑ์การประเมิน บริษัทฯ จะรับเข้าทำงานทันที ซึ่งนักศึกษามีโอกาสเติบโตในสายอาชีพ 2 เส้นทาง คือ เติบโตตามสาขาวิชาที่ได้เรียนมา หรือเป็นผู้เชี่ยวชาญทางวิชาชีพ ตามความรู้ ความสามารถ และความถนัดของแต่ละบุคคล ซึ่งปัจจุบันตลาดแรงงานมีความต้องการกำลังคนด้านนี้อย่างมาก จึงเป็นโอกาสที่ดีของนักเรียน นักศึกษาอาชีวศึกษาที่จะได้มองเห็นเส้นทางอาชีพ สามารถสร้างงาน สร้างรายได้ และสร้างความมั่นคงให้กับประเทศ
 

 

 

นายนิธิ กล่าวว่า นอกจากจะมุ่งเน้นพัฒนาคน ซึ่งเป็นหนึ่งในอุดมการณ์หลักของเอสซีจี ด้าน‘เชื่อมั่นในคุณค่าของคน’ แล้ว การมอบทุนแก่นักศึกษาอาชีวะยังเป็นการส่งเสริมและยกระดับช่างฝีมือที่เป็นผู้ให้บริการแก่ลูกค้าของเอสซีจี ซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้างอีกด้วย ซึ่งโครงการฯ รุ่นที่ 6 นี้ มีความแตกต่างจากรุ่นที่ผ่านมา คือ เดิมหลักสูตรของโครงการฯ มุ่งเน้นพัฒนาช่างฝีมือเพื่อเข้าทำงานในส่วนของเอสซีจี โฮมโซลูชั่น แต่หลังจากนี้จะขยายขอบเขตตำแหน่งงานให้ครอบคลุมทั้งธุรกิจเอสซีจี ซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง ซึ่งปัจจุบันเราเป็นผู้นำธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ซิเมนต์ และสินค้าวัสดุก่อสร้างครบวงจร รวมทั้งดำเนินการจัดจำหน่าย ผ่านเครือข่ายผู้แทนจำหน่ายและระบบค้าปลีก โดยมีธุรกิจโลจิสติกส์ทำหน้าที่ให้บริการด้านการขนส่ง กระจายสินค้า และคลังสินค้า ด้วยระบบสารสนเทศและเทคโนโลยีที่ทันสมัย อีกทั้งยังมีธุรกิจการค้าระหว่างประเทศที่มีเครือข่ายครอบคลุมทั่วโลก
 

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 07 ต.ค. 2558 เวลา : 17:07:08
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 5:13 am